Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Bắt giữ 26 đối tượng liên quan đến vụ 39 thi thể người Việt

TDVN 11:35 28/05/2020

Ngày 27-5, Văn phòng công tố viên Pháp thông báo, giới chức nước này và Bỉ đã bắt giữ 26 đối tượng liên quan vụ tìm thấy thi thể 39 người Việt Nam trong một container đông lạnh ở London (Anh) 10-2019.

Trong khi đó, các công tố viên Bỉ xác nhận cảnh sát nước này đã bắt giữ 13 đối tượng trong khuôn khổ cuộc điều tra về vụ việc. Cụ thể, những đối tượng này bị bắt giữ trong các chiến dịch truy bắt tại một số khu vực xung quanh thủ đô Brussels. Các đối tượng bị tình nghi điều hành một đường dây buôn người bị cho là đứng sau thảm kịch ở Anh.

Hai anh em Christopher Hughes (trái) và Ronan Hughes (phải), người Bắc Ireland. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo tài liệu của cơ quan công tố, chiếc container có 39 người Việt Nam bên trong đã được đối tượng Eamonn Harrison, lái đến cảng Zeebrugge của Bỉ trước khi được đưa lên một chiếc phà tới Anh. Tại Anh, container được đối tượng Maurice Robinson, người vùng Bắc Ireland, đưa đến một khu công nghiệp ở hạt Essex vào sáng sớm 23-10-2019 (giờ Anh) trước khi phát hiện những người bên trong container đều đã tử vong.

Ngày 11-2 vừa qua, Cảnh sát Anh cho biết các khám nghiệm tử thi sơ bộ 39 thi thể người Việt Nam trong thùng xe tải đông lạnh cho kết luận rằng các nạn nhân tử vong do thiếu khí ôxy và quá nóng trong một không gian kín. Hiện, cảnh sát Anh tiếp tục thúc đẩy điều tra vụ việc và xác định các nghi can.

Một trong những đối tượng bị bắt giữ và chiếc xe định mệnh chứa nhiều nạn nhân xấu số

Ngoài 2 đối tượng Eamonn Harrison và Maurice Robinson, nghi can Gheorghe Nica, 43 tuổi, người Basildon ở miền Đông nước Anh, cũng đã bị bắt giữ tại sân bay Frankfurt (Đức) ngày 29-1. Một nghi can khác, 22 tuổi, bị bắt giữ tại Bắc Ireland ngày 2-2 với cáo buộc ngộ sát và tiếp tay cho nhập cư trái phép.

Theo Báo An Giang

Link gốc : https://baoangiang.com.vn/bat-giu-26-doi-tuong-lien-quan-den-vu-39-thi-the-nguoi-viet-a273795.html

Bạn đang đọc bài viết Bắt giữ 26 đối tượng liên quan đến vụ 39 thi thể người Việt tại chuyên mục Tiêu dùng quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng quốc tế