Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Các điểm tham quan ở Hà Nội mở cửa trở lại sau khi vệ sinh, phun thuốc khử trùng

Theo Báo Đầu tư 15:06 06/02/2020

Các điểm tham quan, du lịch ở Hà Nội đã mở cửa trở lại để đón du khách sau thời gian tạm đóng để vệ sinh và phun thuốc khử trùng.

Các khu, điểm du lịch mở cửa trở lại

Tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, từ 8 giờ sáng nay, di tích tiếp tục đón khách tham quan sau thời gian tạm dừng đón khách tham quan để phun thuốc khử trùng các khu vực của di tích cũng như chuẩn bị các điều kiện nhằm phòng, chống dịch bệnh.

Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám cho biết, để tránh dịch bệnh lây lan và đảm bảo sức khỏe cộng đồng, Trung tâm đã phun thuốc khử trùng ở tất cả các khu vực. Dù lượng khách tham quan không đông như trước đó nhưng sức khỏe của du khách vẫn Trung tâm được ưu tiên tối đa.

Trong 2 ngày 4 và 5/2, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội đã phát miễn phí 25.000 khẩu trang cho du khách

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long- Hà Nội cũng thông báo: “Sau thời gian tạm dừng đón khách tham quan để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Khu di sản Hoàng thành Thăng Long và Khu di tích Cổ Loa tiếp tục mở cửa đón khách tham quan từ 8 giờ ngày 6/2.

Chia sẻ với phóng viên, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn Hóa và Thể thao Hà Nội, cho biết: "Các điểm tham quan ở Hà Nội tạm dừng để tiến hành vệ sinh và phun thuốc khử trùng. Sau khi công việc hoàn thành, các điểm đã đi vào hoạt động trở lại".

Riêng ngày 5/2, có gần 10.000 lượt khách hủy tour

Theo Sở Du lịch Hà Nội, các điểm du lịch là di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn Hà Nội đã tranh thủ thời gian tạm dừng hoạt động để phun thuốc khử trùng; tăng cường công tác vệ sinh các khu vực trong di tích để phòng dịch; vẫn tiếp tục bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn trước cổng di tích để du khách và người dân đi qua có thể sử dụng; đội ngũ cán bộ công nhân viên tại các khu điểm du lịch luôn sẵn sàng trưc diện thoại và trực tại điểm để hỗ trợ thông tin cho khách du lịch.

100% cán bộ nhân viên tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn đều được trang bị kiến thức và kỹ năng để tự bảo vệ và hỗ trợ khách du lịch đến tham quan cách phòng chống dịch nCoV như cung cấp dung dịch rửa tay sát khuẩn và khuyến cáo khách đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động trong khu, điểm du lịch.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội cho biết: Kết thúc 2 ngày 4 và 5/2, Câu lạc bộ đã phát miễn phí 25.000 khẩu trang cho du khách. Sáng 6/2, Câu lạc bộ tiếp tục phối hợp với các điểm du lịch trọng điểm để tuyên tuyền và phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch khi đến tham quan như Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Đền Ngọc Sơn, Ngôi nhà di sản số 87 Mã Mây, Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long; Nhà hát Lớn Hà Nội; Chợ Đồng Xuân.

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, dịch nCoV bùng phát đang là thách thức lớn đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng. Tính đến 15 giờ ngày 5/2, theo báo cáo của một số doanh nghiệp lữ hành đã có 12.862 khách quốc tế hủy tour đến Hà Nội, tập trung chính vào đối tượng khách đến từ Trung Quốc (9.937 lượt), còn lại là Đài Loan, Singapo, Nhật, Indonexia, Châu Âu, Mỹ…; 11.650 lượt khách Việt Nam hủy tour đi du lịch nước ngoài, chủ yếu đăng ký đi du lịch Trung Quốc (8.138 lượt). Hơn 7.819 lượt khách nội địa hủy tour đi lễ hội.

Chỉ riêng ngày 5/2, có gần 10.000 lượt khách hủy tour. Trong đó, khách quốc tế hủy tour đến Hà Nội là 2.306 lượt; khách du lịch Việt Nam hủy tour đi du lịch nước ngoài, trong đó chủ yếu đăng ký đi du lịch Trung Quốc là 3.519 khách; khách nội địa hủy tour đi lễ hội là 3.830 lượt khách.

Tính đến 15 giờ ngày 5/2, có 13.286 ngày phòng bị hủy; số lượng khách đặt đã thông báo hủy phòng là 17.923 lượt. Tính đến hết tháng 01/2020, công suất sử dụng phòng trung bình của khối khách sạn ước đạt khoảng 54,4%, giảm 15,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Riêng ngày 5/2, số ngày phòng bị hủy là 50 ngày phòng; số lượng khách đặt đã thông báo hủy phòng là khoảng 1.000 lượt.

Bên cạnh đó, công suất xe lưu hành giảm từ 30 – 50%.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cũng đã chủ động ngay những ngày sát Tết, khi có thông tin dịch bệnh nCoV bùng phát, đã thống nhất với du khách hủy toàn bộ các tour Trung Quốc khởi hành dịp Tết Nguyên đán và các sản phẩm khởi hành trong quý I nhằm đảm bảo an toàn cho khách.

Một số doanh nghiệp như HanoiRedtours, Vietrantour,… đã quyết định hoàn tiền 100% cho khách hàng đã đăng ký các tour Trung Quốc cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn. Đơn vị cũng hỗ trợ chuyển đổi sang ngày khởi hành khác hoặc các tour khác áp dụng theo chính sách khách hàng cũ.

Bạn đang đọc bài viết Các điểm tham quan ở Hà Nội mở cửa trở lại sau khi vệ sinh, phun thuốc khử trùng tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua