Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Chống dịch viêm phổi cấp: Học sinh có thể được nghỉ học thêm thời gian

TPO 07:02 06/02/2020

Có thể cho học sinh nghỉ học thêm 1, 2 tuần để phòng dịch corona

"Bộ Giáo dục và Đào tạo cần tính toán cụ thể. Chủ tịch UBND các địa phương cân nhắc. Có thể cho các cháu nghỉ thêm 1, 2 tuần, cùng với đó phải thực hiện khử trùng phòng học", Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết tại buổi họp báo thường kỳ tháng 1/2020.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến thông tin: 362 xe ùn ứ tại Lạng Sơn vì dịch corona, đã được thông quan trưa nay, tuân thủ đúng quy định cách ly 14 ngày. Chỉ được chuyển tại cửa khẩu quốc tế, không qua cửa khẩu song phương.

Có thể cho học sinh nghỉ học thêm 1, 2 tuần để phòng dịch corona

Năm học có thể kéo dài hơn
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết: Để học sinh nghỉ học 1 tuần cần thiết để phòng tránh dịch, khử trùng trường lớp, trang bị trang thiết bị y tế sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. Học sinh có thể học bù vào thứ 7, chủ nhật. Trong trường hợp nghỉ kéo dài, Bộ phải điều chỉnh thời gian năm học, có thể kết thúc dài hơn. Việc thi học kỳ có thể phải điều chỉnh theo. “Học sinh nghỉ học nhưng vẫn đảo bảm chương trình học, đảm bảo an toàn cho học sinh", ông Độ nhấn mạnh.
Có thể cho học sinh nghỉ học thêm 1 – 2 tuần
Trả lời câu hỏi về bảo hộ công dân, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói: Đây là chủ trương rất lớn của Đảng và Nhà nước chúng ta. Người Việt Nam tại Vũ Hán có 21 học sinh, 3 người nhà, nhiều công dân đang muốn trở về Việt Nam. Thủ tướng đã chỉ đạo chặt chẽ, đón công dân về nước.
Việc đón công dân được giao cho Bộ Quốc phòng, còn Bộ Y tế sẽ điều trị sau đó, với điều kiện cách ly tập trung 14 ngày. Tại miền Bắc, sẽ bố trí sân bay ở Vân Đồn và một sân bay ở miền Trung, một sân bay ở miền Nam, tuyệt đối tránh để không lây chéo.
Về vấn đề học sinh nghỉ học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần tính toán cụ thể. Chủ tịch UBND các địa phương cân nhắc, "có thể cho các cháu nghỉ thêm 1, 2 tuần, cùng với đó phải thực hiện khử trùng phòng học", ông Dũng nói.

Link gốc : https://www.tienphong.vn/xa-hoi/co-the-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-them-1-2-tuan-de-phong-dich-corona-1516224.tpo

Bạn đang đọc bài viết Chống dịch viêm phổi cấp: Học sinh có thể được nghỉ học thêm thời gian tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua