Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Thứ trưởng Bộ Công an kêu gọi Tuấn “khỉ” ra thú để hưởng khoan hồng của pháp luật

Đ.N/Theo SKCĐ 10:15 06/02/2020

Trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2020, Thứ trưởng Bộ Công an đã trả lời câu hỏi liên quan đến vụ Tuấn “khỉ” xả súng khiến 5 người tử vong ở Củ Chi ngày 29 và 30/1.

Chiều ngày 5/2 đã diễn ra cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, phóng viên nhiều báo đài đã đặt các câu hỏi liên quan đến vụ Lê Quốc Tuấn (Tuấn “khỉ”, 33 tuổi, ngụ tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh). ) xả súng giết người ở huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh).

Một phóng viên hỏi, xin Bộ Công an cho biết đã gặp khó khăn gì, nguyên nhân vì sao để lọt đối tượng này như vậy? Trong trả lời, Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Lương Tam Quang nói: "Tôi không rõ thông tin ở đâu về việc huy động lực lượng lớn. Về vụ việc có nguyên nhân do mâu thuẫn đánh bạc, cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Lê Quốc Tuấn và Phạm Thanh Tâm (hiện Tâm đã đầu thú)".

Trung tướng Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an

Trung tướng Quang còn cho biết thêm, cơ quan Công an đang áp dụng các biện pháp cần thiết để truy bắt đối tượng Tuấn. "Nhân tiện qua phóng viên, chúng tôi kêu gọi đối tượng Lê Quốc Tuấn đầu thú hưởng khoan hồng của pháp luật" - Thứ trưởng Lương Tam Quang nói.

Trước đó, Lê Quốc Tuấn (SN 1987, tự Tuấn "khỉ", nguyên thượng úy công an) vào chiều ngày 29/1 đã dùng súng AK bắn chết nhiều người ở sòng bạc ở xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP HCM và cướp được 1 tỉ đồng. Sau đó Tuấn "khỉ" đưa số tiền này cho Phạm Thanh Tâm.

Công an vẫn đang truy nã đối tượng Lê Quốc Tuấn

Tối ngày 31/1, Công an TP HCM đã khởi tố Lê Quốc Tuấn về các tội: Giết người, Cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Hiện, lực lượng công an đang khẩn trương truy bắt Lê Quốc Tuấn và đồng phạm.

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Bộ Công an kêu gọi Tuấn “khỉ” ra thú để hưởng khoan hồng của pháp luật tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua