Ngày 27/9, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GDĐT nhận được thông tin chính thức từ Liên bang Nga về kết quả dự thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 61 năm 2020 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Theo đó, cả 6/6 thí sinh dự thi đoạt giải, trong đó có 02 Huy chương Vàng; 01 Huy chương Bạc; 02 Huy chương Đồng và 01 Bằng khen.
Đội tuyển Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng Oympic Toán quốc tế 2020, trong đó có một em học sinh mới học lớp 10 |
Hai chủ nhân của tấm Huy chương Vàng là em Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 10, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và em Trương Tuấn Nghĩa, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Huy chương Bạc thuộc về em Nguyễn Mạc Nam Trung, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
Huy chương Đồng thuộc về các em học sinh: Chu Thị Thanh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc và em Trần Nhật Minh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định.
Em Đinh Vũ Tùng Lâm, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội được nhận Bằng Khen.
Olympic Toán học quốc tế lần thứ 61 năm 2020 được tổ chức theo hình thức trực tuyến do Liên bang Nga đăng cai; Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Cuộc thi Olympic Toán học năm nay có 616 thí sinh đến từ 105 quốc gia và vùng lãnh thổ; Kết quả là có 316 thí sinh đoạt Huy chương (49 Huy chương Vàng 112 Huy chương Bạc và 155 Huy chương Đồng), chiếm tỷ lệ 51,29% số thí sinh tham dự).
Với kết quả đạt được là 02 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc, 02 Huy chương Đồng và 01 Bằng khen, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã chiếm được vị trí thứ 17 trên 105 đội tuyển dự thi.
Olympic Toán học quốc tế năm 2020 đã khép lại một mùa Olympic khu vực và quốc tế thành công với 24/24 thí sinh dự thi đoạt giải (09 Huy chương Vàng, 08 Huy chương Bạc, 05 Huy chương Đồng: 02 Bằng khen). Kết quả vượt trội này, một lần nữa khẳng định vị thế của học sinh phổ thông Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế; đồng thời, khẳng định hướng đi đúng của ngành Giáo dục, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GDĐT trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi; khẳng định nỗ lực cố gắng của các nhà trường, các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua.