Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Phó chủ tịch HĐND nộp đơn từ chức sau bê bối chống đối lực lượng phòng chống dịch

Nguyễn Triệu 10:43 15/04/2020

Ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đã nộp đơn từ chức sau khi viết thư xin lỗi.

Ông Lưu Văn Thanh là người trước đó đã có những hành vi, lời nói thiếu chuẩn mực đối với lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 khi lực lượng này yêu cầu dừng xe đo thân nhiệt tại chốt kiểm tra dịch bệnh Covid-19 của thị xã Bình Long.

Sau đó, mạng xã hội đã đăng clip cảnh ông Thanh quát tháo lực lượng kiểm dịch khiến dư luận phẫn nộ. Ngày 13/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước ban hành quyết định 1854-QĐ/TU về việc tạm đình chỉ công tác cán bộ đối với ông Thanh để chờ các ngành chức năng xem xét, xử lý theo quy định. Do không đeo khẩu trang, chống đối đo thân nhiệt ở chốt kiểm dịch Covid-19.

44

Hình ảnh ông Thanh có những lời lẽ, cử chỉ thiếu chuẩn mực đối với lực lượng phòng chống dịch.

Với việc làm của bản thân, ông Thanh nhận thấy không xứng đáng là người đại biểu dân cử. Ông Thanh xin từ chức Phó chủ tịch HĐND và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021, đồng thời sẵn sàng nhận mọi hình thức xử lý của các cấp có thẩm quyền.

Cũng trong chiều nay (14/3), ông Lưu Văn Thanh đã viết thư công khai xin lỗi gửi cử tri và nhân dân huyện Hớn Quản, cộng đồng mạng xã hội. Ông Thanh viết: "Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu và phản cảm.

Ngay cả bản thân tôi khi xem xong cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật đáng xấu hổ... Sự việc xảy ra, tôi xin khẳng định là do bộc phát nóng nảy của cá nhân tôi, không xuất phát từ việc lạm dụng chức vụ, quyền hạn của mình".

44

Ông Thanh viết thư xin lỗi sau khi sự việc xảy ra.

Liên quan đến nội dung sự việc ông Thanh viết thư xin lỗi và nộp đơn từ chức, lãnh đạo HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, xác nhận đã nhận được đơn xin từ chức của ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

“Huyện sẽ họp lấy ý kiến về việc có chấp thuận đơn của ông Thanh hay không sau đó báo cáo lên Tỉnh ủy Bình Phước để xử lý theo quy định”, lãnh đạo HĐND huyện Hớn Quản cho hay.

Theo Pháp Luật Plus

Link gốc : pho-chu-tich-hdnd-nop-don-tu-chuc-sau-be-boi-lon-tieng-chong-doi-luc-luong-phong-chong-dich-

Bạn đang đọc bài viết Phó chủ tịch HĐND nộp đơn từ chức sau bê bối chống đối lực lượng phòng chống dịch tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay