Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

5 tiêu chí lựa chọn sản phẩm chăm sóc và vệ sinh cho trẻ sơ sinh mẹ nên biết

TDVN 19:21 06/06/2022

Việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cho bé cần tuân theo những nguyên tắc nhất định mà các mẹ nên ghi nhớ.

Da của trẻ rất mỏng manh và nhạy cảm do cấu trúc của da còn non nớt, chưa được hoàn thiện. Nên trẻ rất dễ bị kích ứng, mẫn cảm với các sản phẩm không an toàn, gây nguy hiểm, thậm chí có nguy cơ cao hơn về phơi nhiễm với các chất độc hại. Vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da cho bé cần tuân theo những nguyên tắc nhất định mà các mẹ nên ghi nhớ.

1. Nguồn gốc rõ ràng, chất lượng được kiểm định

Các sản phẩm vệ sinh và chăm sóc bé phải có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cấp các giấy chứng nhận kiểm định chất lượng về các chỉ số có liên quan và đặc biệt là phải có công ty chịu trách nhiệm pháp lý đối với người tiêu dùng. Hiện nay, trên thị trường với vô số sản phẩm trôi nổi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ như sử dụng nguyên liệu kém chất lượng, chất cấm cho da của trẻ sơ sinh, sản phẩm kém chất lượng,… Những điều này ảnh hưởng trực tiếp đến da bé, có khả năng gây hại cho da.

Cách chọn sản phẩm chăm sóc và vệ sinh cho trẻ có nguồn gốc, xuất xứ đạt chuẩn:

  • Mua tại những địa điểm uy tín: Siêu thị, bệnh viện, nhà thuốc, hệ thống cửa hàng lớn, cửa hàng chính hãng…
  • Mua online tại website chính hãng bán hàng uy tín hoặc các shop mall trên các sàn thương mại điện tử..
    • Kiểm tra mã vạch thông qua iCheck, các thông tin được in trên bao bì.
    2. Sản phẩm phù hợp với thời tiết nóng ẩm của Việt Nam

Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, đặc biệt vào mùa hè, trẻ em dễ đổ mồ hôi. Và có nguy cơ cao mắc các triệu chứng da liễu như phát ban, mẩn ngứa, rôm sảy nếu mặc đồ quá chật hoặc bé không được vệ sinh sạch sẽ, đúng cách.

Đặc biệt đối với trẻ em từ sơ sinh đến trước 3 tuổi, hăm tã là một tổn thương da liễu rất hay gặp phải. Nếu vùng mông và bẹn của bé thường xuyên mặc tã không đủ khô thoáng và thoải mái có thể xuất hiện các vết lằn đỏ và mụn li ti, khiến bé đau và quấy khóc. Do vậy, ba mẹ cần lưu ý để lựa chọn những sản phẩm mỏng nhẹ, thoáng mát, thấm hút tốt, phù hợp cho làn da của trẻ.

3. Sản phẩm cung cấp độ ẩm thích hợp cho da

Độ ẩm thích hợp cho da em bé là một yếu tố quan trọng để bảo vệ và thúc đẩy sự phát triển của làn da. Độ ẩm thấp khiến làn da bé dễ bị tổn thương và gặp các vấn đề như khô da, rôm sảy, hăm, chàm,... Vì vậy, các sản phẩm chăm sóc và vệ sinh cho bé cần phải chứa một lượng chất dưỡng ẩm nhất định để tạo ra một lớp màng bảo vệ, ngăn ngừa sự bay hơi của nước, làm khô da.

Cách lựa chọn sản phẩm chăm sóc và vệ sinh cho bé để làn da được dưỡng ẩm đúng cách:

  • Có chứa nồng độ pH cân bằng với da bé vì pH kiềm sẽ gây khô da
  • Có chứa các thành phần dưỡng ẩm tự nhiên như vitamin, chất dưỡng ẩm tự nhiên,…

4. Không chứa các chất hóa học gây hại

Theo phân tích của Bệnh viện Da liễu Trung ương, làn da trẻ em chỉ mỏng bằng 40 đến 60% so với da của người lớn. Đặc biệt, hệ miễn dịch và lớp sừng bảo vệ của da vẫn chưa được hoàn thiện. Lúc này, hàng rào bảo vệ làn da còn rất yếu, nhạy cảm nên dễ bị tấn công bởi các tác nhân gây kích ứng cho da.

Bởi vậy, nên chọn những sản phẩm không có những hóa chất độc hại như chất tẩy rửa, chất tẩy trắng, chất tăng trắng, cồn, paraben, chất tạo mùi thơm tổng hợp… Những đặc điểm này thường được ghi chú rất rõ trên bao bì, mẹ nhớ kiểm tra thật kỹ lưỡng trước khi mua.

5. Tiện lợi, tiết kiệm khi sử dụng

Ngày nay, bên cạnh những yêu cầu về chất lượng, thì sự tiện lợi và tiết kiệm khi sử dụng cũng là việc các ba mẹ cần lưu ý. Khi chăm sóc các bé thường phải mang theo những rất nhiều đồ lỉnh kỉnh nên ba mẹ thường ưu tiên mua những combo tiện lợi, nhỏ gọn. Tuy nhiên, cũng có một xu hướng các mẹ hay mua những gói lớn hoặc combo để tiết kiệm chi phí được nhiều hơn. Do vậy, quy cách đóng gói và thiết kế sản phẩm cũng phải tiện lợi dễ sử dụng và hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn khi chưa dùng hết.

Bởi vì những lý do trên mà combo 3 sản phẩm tã bỉm trẻ em, khăn ướt, khăn giấy của nhãn hàng Mễ Mễ Việt Nam đang được hàng ngàn bà mẹ Việt tin dùng.

--Bộ 3 sản phẩm tã bỉm trẻ em, khăn ướt, khăn giấy của nhãn hàng Mễ Mễ Việt Nam

Thứ nhất: Nguồn gốc rõ ràng và có công ty chịu trách nhiệm về sản phẩm

Mễ Mễ là thương hiệu đồ dùng Mẹ và Bé cao cấp được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho thị trường Việt Nam. Mang Thương hiệu Việt và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam. Tất cả sản phẩm tã dán, tã quần, khăn giấy, khăn ướt Mễ Mễ được cấp chứng nhận kiểm định chất lượng bởi Tổng cục Đo lường Chất lượng Việt Nam. Hiện tại, đơn vị sở hữu thương hiệu và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm Mễ Mễ là Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ WMA.

Thứ hai: Chất lượng vượt trội

  • Đối với sản phẩm tã dán, tã quần

Tã được thiết kế với lớp bề mặt thoáng khí kết hợp tính axit yếu và vitamin E để cân bằng và duy trì độ pH trên da, giúp chăm sóc làn da và ngăn ngừa việc hăm tã hiệu quả. Tã dán được thiết kế với 5000 lỗ thoáng khí, vân 3D có tác dụng giảm tiếp xúc với da, hạn chế hăm tã cho bé. Tã quần có bề mặt 100% cotton, sợi tự nhiên nhập khẩu từ Mỹ, mềm mại với các lỗ siêu thoáng khí.

Lớp dẫn thấm bằng vải không dệt kết hợp với các hạt SAP siêu thấm hút. Có khả năng phân phối chất lỏng đồng đều bên trong tã thay vì tập trung ở một chỗ. Các hạt SAP này có thể hấp thụ lượng nước tiểu trẻ em tương đương 8 lần, gấp 1,6 lần so với tiêu chuẩn mà không gây vón cục.

  • Khăn giấy Mễ Mễ

Được làm từ 100% bột giấy nguyên sinh từ rừng bạch đàn cao sản tự trồng. Thấm nước không bở rách vụn, không bụi giấy, không tẩy trắng, không gây hại cho da vì không chứa huỳnh quang, không chứa các thành phần hóa học: chì, formaldehyde, cadimi, thủy ngân độc hại. Với cấu tạo 4 lớp dày dặn chắc chắn, khăn giấy Mễ Mễ đảm bảo không bụi giấy, không bở nát và rất tiết kiệm do thấm hút gấp 4 lần so với giấy ăn thông thường.

  • Khăn ướt Mễ Mễ

Được làm từ vải không dệt với tỷ lệ bông cao (40%) và công nghệ lõi trơn kết hợp với sợi đan chéo, giúp bề mặt mềm mại, siêu dày, siêu dai, không rách, không xù bông và có khả năng thấm hút vượt trội.

Nước của khăn ướt là nguồn tinh khiết 99,99% qua 7 lần lọc bằng công nghệ thẩm thấu ngược R.O kết hợp với khử trùng bằng tia cực tím UV và dùng màng siêu lọc áp suất thấp UF, đảm bảo loại bỏ mọi vi khuẩn, chất gây hại nhưng vẫn giữ nguyên những khoáng chất cần thiết trong nước, đem lại sự an toàn cho người dùng.

Thứ ba: Không chứa các chất hóa học gây hại cho sự phát triển của trẻ

Các sản phẩm của Mễ Mễ cam kết không chứa chất tẩy trắng, tăng trắng quang học; không chứa vi khuẩn nấm mốc gây hại và không gây kích ứng da vì không chứa huỳnh quang, không chứa các thành phần hóa học: chì, formaldehyde, cadimi, thủy ngân độc hại. Không màu nhuộm, không mùi hương liệu hóa học. Không chứa bụi giấy, không chứa cồn và không chất bảo quản MIT, Paraben.

Thứ tư: Thiết kế thông minh, tiện dụng

Tã bỉm Mễ Mễ được thiết kế với đai chun mềm mại 360 độ, co dãn ôm sát theo đường cong của cơ thể. Vừa vặn theo từng chuyển động của bé, để cố định vừa vặn vị trí của tã. Vạch chỉ báo mức nước tiểu thông minh, thay đổi màu sắc khi lượng nước tiểu tăng lên. Giúp mẹ dễ dàng quan sát và kịp thời thay tã cho bé. Chống tràn tuyệt đối với hai vách chống tràn kép 5mm giúp ngăn chặn hiệu quả tràn mà không gây vết đỏ trên da. Miếng dán sau lưng chắc chắn, dán kín cố định tã sau khi sử dụng, tiện lợi, sạch sẽ, vệ sinh và dễ sử dụng. Sử dụng công nghệ nén hiện đại, tã được thiết kế siêu mỏng chỉ 2mm và kết cấu siêu nhẹ chỉ 28g.

Khăn giấy Mễ Mễ siêu dai, thiết kế 3 lớp dày dặn, không bở rách kể cả khi nhúng nước. Khăn ướt Mễ Mễ với thiết kế bao bì thông minh nhiều lớp bảo vệ giúp giữ nguyên độ ẩm của khăn. Rút từng tờ tiện lợi, tránh hiện tượng rút kẹp nhiều tờ lên dẫn đến vi khuẩn xâm nhập.

Thứ 5: Công nghệ hiện đại giúp sản phẩm an toàn và siêu lành tính

Nguồn nguyên liệu nhập khẩu chất lượng cao từ các cơ sở, nhà máy sản xuất lớn nhất trên thế giới. Các sản phẩm của Mễ Mễ cam kết sản phẩm không chứa hóa chất độc hại cho trẻ nhỏ. Quy trình sản xuất các sản phẩm của Mễ được khép kín từ khâu nguyên liệu tới khâu thành phẩm. Đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt nhất thế giới như tiêu chuẩn FDA của Mỹ, tiêu chuẩn của Châu Âu CE, tiêu chuẩn ISO của Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế.

Các sản phẩm sau khi được nhập khẩu về Việt Nam đều được kiểm định bởi Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Và được cấp giấy chứng nhận có liên quan như Quy chuẩn Việt Nam QCVN 09:2015/BCT (cho khăn giấy), QCVN 01:2017/BCT (cho khăn ướt), TCVN 10584:2014 (cho tã bỉm).

Hy vọng qua bài viết này mẹ đã có thể lựa chọn đủ được những tiêu chí trước khi chọn sản phẩm chăm sóc và vệ sinh cho bé yêu của mình. Mễ Mễ tin chắc rằng, mẹ nào cũng mong muốn con luôn được bảo vệ tuyệt đối. Bởi vậy, là nhãn hàng đi đầu trong lĩnh vực ngành hàng Mẹ & Bé, Mễ Mễ sẽ luôn đồng hành và sát cánh với các đại gia đình để cùng tạo nên những kỷ niệm đẹp trên hành trình khôn lớn bên con yêu!

-----------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ WMA

Nhãn hàng Mễ Mễ Việt Nam – Thấu hiểu hành trình làm mẹ

Địa chỉ: Shophouse TT04-24, Dự án Hải Đăng City (ngõ 2 Hàm Nghi), Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Hotline: 0916238623 (Lẻ) - 0975238623 (Sỉ)

Website: https://memevietnam.com

Fanpage: https://fb.com/bim.memevietnam

Shopee: https://shope.ee/L8jJ8KRaS

Lazada Mall: https://s.lazada.vn/l.67Ig

-----------------------------------

Thương hiệu Mễ Mễ được lấy cảm hứng từ “gạo” – ý nghĩa của từ Mễ Mễ trong âm Hán Việt – với cam kết sẽ mang đến những sản phẩm lành - chất như “gạo”, cùng những dịch vụ tận tâm đến từng bà mẹ, từng em bé, từng gia đình Việt.


Bạn đang đọc bài viết 5 tiêu chí lựa chọn sản phẩm chăm sóc và vệ sinh cho trẻ sơ sinh mẹ nên biết tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng thông minh