Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Hyundai Creta 2022 có gì để thuyết phục người dùng Việt?

VietQ 15:24 31/10/2022

Kết thúc hơn 4 tháng bán hàng, có hơn 3.800 chiếc Hyundai Creta đến tay khách hàng Việt Nam. Vậy lí do nào từ một mẫu xe được xem là “thất bại”, Creta lại chinh phục được những “thượng đế” khó tính?

Chinh phục ở thiết kế

Ở lần trở lại này, Hyundai Creta “lột xác” với nhiều nâng cấp đáng giá, trong đó thiết kế được xem là điểm nhấn với cảm hứng bao trọn từ mẫu xe đàn anh Tucson. Có thể thấy rõ nét nhất là phần lưới tản nhiệt to bản, thiết kế vuông vức hình thang theo cảm hứng Parametric Dynamic. Đèn LED định vị của xe được thiết kế theo phong cách Parametric hidden light, tức là nằm ẩn trên khoang lưới tản nhiệt khi tắt máy, và chỉ “tỏa sáng” khi khởi động động cơ.

Hơn 3.800 chiếc Hyundai Creta đã đến tay khách hàng Việt Nam

Phần đuôi xe tỏ ra phá cách một cách cực đoan với các đường nét cắt xẻ táo bạo. Hyundai Creta sở hữu cụm đèn chiếu sáng full LED ở các đèn trước và đèn sau.

Hyundai Creta 2022 có tổng kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.315 x 1.790 x 1.660 mm. Khoảng cách gầm xe được cải thiện đáng kể lên đến 200 mm, giúp Hyundai Creta 2022 có thể vượt các đoạn đường khó, bùn lầy…

Nhìn ngang phần thân xe, Hyundai Creta 2022 được thiết kế với chủ đạo là những đường gân, tôn lên vẻ nam tính và mạnh mẽ. Bên cạnh đó, xe sử dụng bộ mâm 17 inch hợp kim dạng phay bóng khá bắt mắt. Gương tích hợp đèn báo rẽ dạng LED và chỉnh tự động gập điện. Tay nắm cửa mạ chrome trang bị bấm mở khóa thông minh là điểm cộng của Hyundai Creta 2022 so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Phần sau xe Hyundai Creta 2022 nổi bật là cụm đèn hậu thiết kế lạ mắt giúp xe trở nên trẻ trung, năng động hơn

Đến vận hành…

Hyundai Creta 2022 trang bị động cơ xăng SmartStream G1.5 sản sinh công suất cực đại 115 mã lực tại 6300 vòng/phút và momen xoắn cực đại 144 Nm tại 4500 vòng/phút. Hiệu suất động cơ không phải là thế mạnh của Hyundai Creta 2022. Thoạt nhìn thì con số này rất thiếu thuyết phục, tuy nhiên Creta chinh phục số đông khách hàng ở sự mượt mà của mình.

Bản sao của Hyundai-Creta-Trip-63

Di chuyển trong phố đông đúc, Hyundai Creta 2022 thể hiện điểm vượt trội nhất là khả năng đáp ứng nhanh nhẹn một cách nhẹ nhàng. Chiếc xe sẵn sàng đáp ứng di chuyển ngay sau những cú mớm ga nhẹ, không gặp phải tình trạng “trễ”. Khả năng cách âm của Creta cũng rất ấn tượng, khi chiếc xe khi đóng cửa và mở cửa tạo sự khác biệt về tiếng ồn lớn.

Hyundai Creta 2022 cho thấy mang đến cảm giác lái linh hoạt và êm ái khi di chuyển trên những con đường nhỏ trong phố. Trong khi đó, vận hành trên đại lộ, xe mạng lại cảm giác đầm, chắc. Người lái chỉ cần nhích nhẹ chân ga, xe vọt lên và đạt tốc độ giới hạn cho phép. Hộp số iVT với một bánh răng trợ lực giúp chiếc xe lao đi có lực hơn là hộp số CVT truyền thống. Sự trợ giúp của SmartSense với giữ làn đường và vô lăng cùng Cruise Control khiến việc lái xe trở nên dễ chịu hơn nhiều.

Ở những cung đường đèo dốc, Hyundai Creta 2022 phần nào thể hiện sự “đuối” của công suất động cơ. Bù lại hộp số thông minh, nhảy số để đảm bảo lực kéo đủ để xe vọt lên.

Trong điều kiện đường phố ngập lụt sau mưa ở các thành phố lớn, khả năng lội nước của Hyundai Creta 2022 là lợi thế. Với gầm cao 200 mm, đi kèm bộ mâm lốp 215/60 R17 cùng vị trí đặt cổng hút gió trên cao, xe dễ dàng đi qua những chỗ địa hình hơi khó một chút

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 6,17 lít/100km của xe thuộc hàng tiết kiệm trong phân khúc. Rõ ràng. Creta đã chinh phục đa số khách hàng Việt Nam, không yêu cầu khối động cơ quá mạnh, quan trọng nó phải êm ái, mượt mà và tiết kiệm.

Trang bị an toàn cao cấp

Về an toàn, Hyundai Creta 2022 được trang bị gói an toàn cao cấp Hyundai SmartSense với loạt tính năng như hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm trước FCA, hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA, hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA.

Bên cạnh đó, Hyundai Creta 2022 vẫn có những tính năng cơ bản gồm chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, 6 túi khí an toàn, khung xe cường lực AHSS độc quyền. Ngoài ra, trên Creta 2022 được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe, hệ thống nhắc nhở tránh bỏ quên người ngồi hàng ghế sau, giúp người lái dễ dàng hơn khi lái trong đô thị.

Hyundai Phạm Hùng - chất lượng dịch vụ luôn đi đầu

- Có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn tận tình.

- Uy tín, chất lượng, hiệu quả.

- Nhanh chóng, tiết kiệm, ưu tiên và luôn sẵn sàng.

Hãy đến với Hyundai Phạm Hùng để tận hưởng ưu đãi khủng cùng nhiều phần quà vô cùng hấp dẫn nhé!

Hyundai Phạm Hùng – Đại lý ủy quyền TC MOTOR

Hotline: 088 689 1688

Website: https://hyundai-phamhung.com/

Fanpage tại đây

Địa chỉ: Hyundai Phạm Hùng số 16A Phạm Hùng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Hyundai Creta 2022 có gì để thuyết phục người dùng Việt? tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng thông minh
Giá mì gói trong nước đã tăng 10,5%, phở ăn liền tăng 16%, mì xào ăn liền tăng hơn 19%. Một phần nguyên nhân tăng giá xuất phát từ biến động tỉ giá khiến giá nguyên liệu nhập khẩu tăng cao.