Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Quất bonsai ‘thuận buồm xuôi gió’ giá chục triệu hút khách dịp Tết

vietq.vn 21:47 29/01/2022

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thị trường cây cảnh dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần có phần trầm lắng hơn so với mọi năm, song thị trường quất bonsai lại thu hút không ít lượng khách mua.

Nắm bắt xu hướng của người tiêu dùng ngày càng thích chơi dòng quất bonsai, những nhà vườn ở làng quất Tứ Liên đã có nhiều sáng kiến mới như quất trồng trong bình hoa, quất gỗ lũa... Đặc biệt, năm nay các nhà vườn đã cho ra đời hai dòng quất bonsai độc đáo là "quất thuận buồm xuôi gió" và "quất mã đáo thành công".

Tác phẩm quất bonsai thuận buồm xuôi gió với mong muốn gửi gắm nguyện ước tốt đẹp, hanh thông cho một năm mới. Cây quất bonsai "thuận buồm xuôi gió" cũng có nghĩa cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19. Đó cũng là thông điệp chủ vườn muốn làng nghề quất Tứ Liên vươn ra biển lớn, nhiều người biết tới hơn.

Những chậu quất bonsai thu hút lượng lớn khách mua.

Những cây quất bonsai "thuận buồm xuôi gió" sẽ được trồng trong chậu khi cây còn bé. Việc trồng quất bonsai đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo chăm chút của người trồng, làm sao để cây đón quả, ra hoa đúng thời điểm.

Do độ độc lạ của loại quất "thuận buồm xuôi gió" nên nhiều cây được mua và đặt sẵn, khách chỉ đợi tới gần Tết Nguyên đán mới đem về nhà. Giá tùy vào từng cây, dao động từ 2-10 triệu đồng. Cạnh đó, tác phẩm quất bonsai "mã đáo thành công" cũng có giá dao động từ 2-10 triệu đồng.

Tại vườn Tứ Liên, dòng cây cảnh quất bonsai "ôm nhà" cổ cũng rất hút khách. Theo tìm hiểu, hiện tại ở vườn chỉ có duy nhất một nhà vườn bày bán mẫu hổ vàng ôm quất. Tuy nhiên, hổ đại diện cho sức mạnh, không phải con vật thân thiết, gần gũi với người dân nên tâm lý nhiều người thường không muốn mang hổ vào nhà. Do vậy năm nay hầu hết nhà vườn tại đây đều không mặn mà với việc tạo hình hổ ôm quất.

Những chậu quất phong thủy độc đáo có giá bán từ 2-15 triệu đồng tùy mẫu mã, chủng loại... Mặc dù năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng giá cả cây cảnh Tết không có nhiều biến động. Nhiều nhà vườn còn mở bán online trên trang thương mại điện tử, số khách tương đối khả quan.

Link gốc : https://vietq.vn/quat-bonsai-thuan-buom-xuoi-gio-gia-chuc-trieu-hut-khach-dip-tet-d196674.html

Bạn đang đọc bài viết Quất bonsai ‘thuận buồm xuôi gió’ giá chục triệu hút khách dịp Tết tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường