Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bánh mì Việt Nam được vinh danh trên trang chủ Google

TDVN 12:50 24/03/2020

Ngày 24/3, khi mở trang chủ tìm kiếm Google, người dùng có thể thấy hình ảnh sinh động về một món ăn quen thuộc đối với người dân Việt Nam: Bánh mì.

Chú thích ảnh
Hình ảnh động về bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang tìm kiếm Google.

Theo lý giải của Google Doodle, ngày này cách đây 9 năm, danh từ “bánh mì” – chỉ món ăn đường phố hấp dẫn các thực khách không chỉ trong nước mà còn lan rộng tiếng tăm ra toàn cầu – đã được đưa vào từ điển tiếng Anh Oxford. Chính vì vậy, Google Doodle đã chọn ngày 24/3 để vinh danh món ăn quen thuộc này.

Tại Việt Nam, món bánh mì xuất hiện từ cuối những năm 1950 tại Thành phố Hồ Chí Minh với những gánh hàng rong khiêm tốn len lỏi trên các con phố nhỏ. Một chiếc bánh mì truyền thống bao gồm vỏ bánh mì giòn rụm bên ngoài, kẹp giữa là đa dạng thịt và rau dưa các loại, rưới trên cùng là sốt bơ thơm ngon béo ngậy và tương ớt, tiêu xanh cay xè.

Chú thích ảnh
Bên trong là nhân thịt dưa rau các loại của một chiếc bánh mì Việt Nam. Ảnh: CNN

Cùng với phở, bánh mì là một trong những đại diện nổi bật trong nền ẩm thực phong phú của Việt Nam, đã chinh phục được đông đảo thực khách trên toàn thế giới. Từ Việt Nam, bánh mì đã bắt đầu dần tìm đường tới những quốc gia có người Việt như Australia hay Mỹ.

Bánh mì Việt Nam không ít lần xuất hiện trên các chuyên mục ẩm thực của báo chí chính thống, trong đó phải kể đến những chương trình ẩm thực, những bài viết văn hóa du lịch ẩm thực của một trong những đầu bếp có ảnh hưởng nhất trên thế giới Anthony Bourdain. Nhiều nguyên thủ thế giới như cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cũng đã có dịp thưởng thức bánh mì Việt Nam và hết lời ca ngợi món ăn bình dân này.

Theo Báo tin tức

Link gốc : https://baotintuc.vn/the-gioi/trang-chu-google-vinh-danh-hinh-anh-banh-mi-viet-nam-20200324091036551.htm

Bạn đang đọc bài viết Bánh mì Việt Nam được vinh danh trên trang chủ Google tại chuyên mục Món ăn ngon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Món ăn ngon