Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Tuyệt đối tránh ăn nhiều những thực phẩm này vì không có lợi cho sức khỏe

VietQ 15:46 29/10/2021

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thực phẩm chính là nguồn dinh dưỡng nuôi sống cơ thể nhưng nó cũng trở thành độc hại nếu ăn quá nhiều.

Thực phẩm là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cho sự phát triển của cơ thể, đảm bảo cho cơ thể hoạt động và làm việc hiệu quả. Song, đó cũng là nguồn gây bệnh tiềm ẩn khi thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh, tiềm ẩn hóa chất và đặc biệt ăn quá nhiều một thứ cũng gây hại không kém.

Ăn nhiều chuối có thể gây sâu răng, đau đầu

Ăn quá nhiều chuối có thể gây sâu răng. Cũng giống như đường, loại trái cây này có thể tạo ra vi khuẩn gây hại và làm tổn thương men răng. Tuy vậy, lượng đường trong chuối ít cô đặc hơn đường bình thường. Bên cạnh đó, người ăn còn có có thể bị đau đầu vì chuối chín chứa nhiều tyramine, đây có thể là tác nhân gây ra chứng đau nửa đầu. Do đó, hãy ăn 2 quả chuối mỗi ngày là vừa phải để đảm bảo công dụng mà không gây ra tác động xấu đến sức khỏe.

Chuối là thực phẩm tốt nhưng tránh ăn nhiều. Ảnh minh họa

Ăn nhiều yến mạch có thể gây đầy hơi

Nếu ăn quá nhiều yến mạch có thể gặp phải các vấn đề về đường ruột và chứng đầy hơi. Một nghiên cứu cho thấy rằng các triệu chứng táo bón có thể giảm đáng kể bằng cách giảm lượng chất xơ ăn vào, chẳng hạn như yến mạch. Hơn nữa, ăn quá nhiều loại thực phẩm này còn hạn chế khả năng hấp thụ canxi, magie và kẽm. Một tác dụng ít người mong muốn khác nữa là tăng cân, đặc biệt nếu bạn cho quá nhiều loại topping ăn kèm. Lượng yến mạch phù hợp thường nằm dưới 100g mỗi ngày, có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu calo cụ thể.

Ăn nhiều pho mát có nguy cơ mắc bệnh tim

Nạp một lượng lớn pho mát kéo theo nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa, vốn nổi tiếng là nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch vành. Phô mai cũng thường gây ra chứng ợ nóng do hormone cholecystokinin, được giải phóng trong khi ăn.

Ăn nhiều bông cải xanh có thể gây ngạt mũi, dị ứng

Bông cải xanh có chứa thiocyanat, là tác nhân dẫn đến việc sản xuất quá nhiều hormone tuyến giáp. Do đó có thể bị rụng tóc, sưng phồng mặt hoặc phát triển các vết rạn khác. Bông cải xanh cũng có thể gây ngạt mũi và gây dị ứng khác, như phát ban hoặc ngứa da. Tốt hơn hết nên ăn không quá 4 cốc bông cải xanh mỗi ngày.

Ăn nhiều việt quất có thể gây nguy hiểm cho người tiểu đường

Quả việt quất có thể làm giảm lượng glucose trong máu xuống dưới mức bình thường, đặc biệt nguy hiểm cho bệnh nhân tiểu đường. Một tác dụng khác của loại trái cây là làm loãng máu. Người đang sử dụng bất kỳ loại thuốc điều trị nào nên cẩn thận khi ăn loại quả này vì có thể gặp một số bạn uống bất kỳ loại thuốc nào, quả việt quất có thể cản trở hiệu quả của thuốc men. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận thấy khó thở hoặc thở không đều vì quả việt quất chứa nhiều vitamin K. Liều lượng hợp lý và an toàn nhất là không quá 1 cốc việt quất mỗi ngày.

Link gốc : https://vietq.vn/tuyet-doi-tranh-an-nhieu-nhung-thuc-pham-nay-vi-co-the-gay-hai-suc-khoe-d193116.html

Bạn đang đọc bài viết Tuyệt đối tránh ăn nhiều những thực phẩm này vì không có lợi cho sức khỏe tại chuyên mục Ăn uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ăn uống