Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Mỳ tôm Hảo Hảo, mỳ Đệ Nhất, mỳ lẩu thái bị thu hồi tại Pháp

TDVN 17:20 08/12/2021

Chứa một số chất vượt mức cho phép, Cơ quan chức năng của Pháp vừa có văn bản thu hồi một số lô mỳ tôm Hảo Hảo, hủ tiếu và phở ăn liền Ricey, mỳ Đệ Nhất và mỳ lẩu thái của Acecook Việt Nam.

Theo Thông báo của cơ quan chức năng Pháp do ác sản phẩm thu hồi có chứa một số chất vượt mức cho phép, ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng. Cụ thể, các sản phẩm trên chứa 2-chloroetanol (2- CE, chất chuyển hoá từ ethylene oxide - EO) vượt ngưỡng cho phép theo tiêu chuẩn của EU. Cơ quan chức năng Pháp yêu cầu thu hồi trước ngày 31/1/2022. Các lô bị thu hồi tại Pháp lần này có hạn sử dụng tới tháng 3, tháng 5, tháng 8 và tháng 9/2022.

Trong khi đó, đại diện Acecook Việt Nam xác nhận đang cùng các đại lý phân phối tại Pháp thu hồi sản phẩm. Theo đại diện Acecook, công ty chủ động thu hồi những sản phẩm này để kiểm tra, chứ không phải cơ quan chức năng tại Pháp thu hồi. Được biết, các lô này đều được xuất sang Pháp trước tháng 7/2021.

Trước thông tin này, đại diện Vụ Khoa học và Công nghệ cho biết, sau đợt sản phẩm của Acecook Việt Nam bị thu hồi tại Ireland và cảnh báo ở Đức, Hà Lan hồi tháng 8, Bộ Công Thương đã rà soát, kiểm tra lại toàn bộ danh mục sản phẩm và quy trình sản xuất sản phẩm đang phân phối trong nước của doanh nghiệp. Theo đó, kết quả cho thấy các sản phẩm bán trong nước của Acecook Việt Nam không có EO.

Bộ Công Thương cũng mở rộng kiểm tra với các sản phẩm mì ăn liền của nhãn hàng ở Việt Nam. Do quy mô kiểm tra, rà soát trên phạm vi rộng, kết quả cuối cùng đang được các cơ quan liên quan tổng hợp và công bố khi có kết quả. Bộ Công Thương đang phối hợp với Bộ Y tế, Bộ NN&PTNT dự thảo quy định về tiêu chuẩn liên quan tới chất EO trong thực phẩm, thay thế cho quy định trước đó nhằm phù hợp với thực tế và các tiêu chuẩn mới, đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng.

Đây không phải lần đầu tiên sản phẩm của Acecook bị thu hồi.. Hồi tháng 8, Ireland yêu cầu thu hồi còn Đức, Hà Lan... cũng ra cảnh báo một số lô sản phẩm mỳ Hảo Hảo, miến ăn liền Good của Acecook Việt Nam do chứa 2-CE vượt ngưỡng cho phép theo quy định của EU.

Theo Tài chính doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/my-tom-hao-hao-my-de-nhat-my-lau-thai-bi-thu-hoi-tai-phap-d26131.html

Bạn đang đọc bài viết Mỳ tôm Hảo Hảo, mỳ Đệ Nhất, mỳ lẩu thái bị thu hồi tại Pháp tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo
Tại Khu đô thị kiểu mẫu số 1 thị trấn Hùng Sơn (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) mọc lên 1 bãi xe trái phép, bất chấp những quy định đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy và những quy định khác.