Hà Nội, Thứ Tư Ngày 17/04/2024

Khách hàng ngậm trái đắng khi mua nhầm Condotel của Vietpearl

MÔI TRƯỜNG ĐÔ THỊ 11:09 05/11/2020

Mặc dù chưa được cơ quan chức năng chấp thuận chủ trương đầu tư dự án, nhưng tập đoàn Vietpearl đã thực hiện huy động vốn, tiềm ẩn nhiều rủi ro về phía khách hàng.

Dự án Condotel Oyster Ganhhao tọa lạc tại Phường 5 (TP Vũng Tàu) do Công ty Cổ phần Tập đoàn Vietpearl (phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM) làm chủ đầu tư.

Dự án Condotel Oyster Ganhhao hiện đang xây dựng tại TP Vũng Tàu

Trước đó, năm 2012 khu đất thực hiện dự án Oyster Ganhhao được Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp Giấy phép xây dựng số 26/GPXD do ông Trần Hữu Thành làm chủ đầu tư để xây dựng khách sạn Eden Rock.

Đến tháng 10/2018, ông Thành chuyển dự án xây khách sạn này sang Công ty Cổ phần Tập đoàn Vietpearl, đồng thời tên dự án cũng được chuyển thành Cao ốc Vietpearl Unit Hotel.

Mãi đến ngày 10/7/2019, Công ty Cổ phần Vietpearl được Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp giấy phép xây dựng số 38/GPXD-SXD cho phép xây dựng Cao ốc Vietpearl Unit Hotel dựa trên giấy phép cũ đã cấp.

Ngày 27/11/2019, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới có Quyết định số 3225/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án Cao ốc Vietpearl Unit Hotel của Công ty Cổ phần Tập đoàn Vietpearl.

Theo chủ trương đầu tư của dự án trên là thực hiện xây dựng khách sạn, căn hộ du lịch để “sử dụng vào mục tiêu thương mại, dịch vụ, không sử dụng vào mục đích đất ở…”.

Xuất hiện hợp đồng hợp tác trước ngày được cấp chủ trương.

Theo tim hiểu, 27/11/2019 Tập Đoàn Vietpaerl mới được cơ quan chức năng cấp chủ trương đầu tư dự án. Tuy nhiên, ngày 1/6/2019 Tập đoàn Vietpearl đã thực hiện ký hợp đồng hợp tác các căn hộ tại dự án.

Mua nhầm Condotel

Cụ thể, thông qua nhân viên kinh doanh của Tập đoàn Vietpearl, bà Phương được tư vấn mua 3 căn hộ tại đây với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Ngày 28/5/2019, bà Phương đặt cọc và thanh toán cho Vietpearl tổng số tiền là hơn 900 triệu đồng để nhận 3 căn thuộc dự án này. Đến tháng 6/2019, bà Phương mới thực hiện ký kết 3 hợp đồng với tập đoàn Vietpearl.

Lúc này hợp đồng lại thể hiện là tôi nhận 3 Unit Hotel, tôi có thắc mắc về việc tại sao không ký kết hợp đồng mua bán căn hộ thì được nhân viên bên phía Vietpearl trấn an việc ký kết hợp đồng hợp tác hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc mua bán căn hộ đối với dự án này. Lúc này tôi đã chuyển tiền rồi, lại không nghĩ đây là dự án Condotel nên đồng ý ký”, bà Phương cho biết.

Sau đó, bà Phương phát hiện đây là dự án Condotel mang tên Cao ốc Vietpearl Unit Hotel nhưng được chủ đầu tư đổi thành tên thương mại là Oyster Ganhhao khiến bà Phương bị nhầm lẫn. Đồng thời, những người “hợp tác” với chủ đầu tư tại đây cũng không được cấp quyền sử dụng riêng cho từng căn hộ. Trong khi đó, các dự án Condotel cũng đang bị các cơ quan chức năng cảnh báo. Nhận thấy rủi ro đối với dự án này, bà Phương có đơn đề nghị Tập đoàn Vietpearl hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà bà đã thanh toán.

Liên quan đến sự việc này, Sở Xây Dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị đã nhận được đơn kêu cứu khẩn cấp của bà Phương và chuyển cho thanh tra Sở xử lý.

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết sự việc giữa bà Phương và Công ty Cổ phần Tập đoàn Vietpearl là tranh chấp hợp đồng mua bán căn hộ, không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng. Thanh tra Sở đề nghị bà Phương có đơn gửi đến Tòa án để được xem xét, giải quyết theo quy định của bộ luật tố tụng dân sự.

Để làm rõ thông tin, PV đã liên hệ với Tập đoàn Vietpearl để làm rõ thông tin. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa nhận được phản hồi

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Link gốc : https://www.moitruongvadothi.vn/do-thi/bat-dong-san/khach-hang-ngam-trai-dang-khi-mua-nham-condotel-cua-vietpearl-a77695.html

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng ngậm trái đắng khi mua nhầm Condotel của Vietpearl tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản