Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Mua hàng điện tử trưng bày, hạ giá có nên hay không?

VietQ 10:22 10/05/2022

Những mặt hàng điện tử được trưng bày ngoài cửa hàng, đại hạ giá luôn thu hút sự chú ý người tiêu dùng, tuy nhiên có thật sự nên mua những hàng này?

Do là hàng trưng bày, nên các sản phẩm thường không phải hàng nguyên seal, nguyên hộp. Một số dòng sản phẩm mới đã ngừng kinh doanh, việc giữ lại để khách trải nghiệm cũng không cần nữa nên siêu thị sẽ bán lại với giá rẻ cho người tiêu dùng sử dụng. Các mặt hàng này thường được các siêu thị, cửa hàng điện máy rầm rộ rao bán với mức giá hấp dẫn, giảm từ 30 – 60% so với hàng mới để “xả hàng”, nên cũng là một trong những dòng sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm, nhất là đối với các khách hàng có kinh tế eo hẹp. Ngoài ra, trong quá trình trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm thực tế, sản phẩm vô tình bị trầy xước, va chạm. Vì các lý do này, hàng trưng bày được bày bán với giá rẻ hơn nhiều so với hàng mới.

Hiện nay, nhiều siêu thị điện máy đã có những kệ hàng riêng cho các sản phẩm đã qua sử dụng hoặc hàng trưng bày để khách hàng có nhu cầu tìm hiểu. Khi khách hàng có nhu cầu, thông thường các nhân viên tư vấn cũng nêu rõ tình trạng, số lượng sản phẩm.

Khi lựa chọn mua các mặt hàng điện tử trưng bày, người tiêu dùng cần cân nhắc kĩ

Với mức giá thấp hơn tới vài triệu đồng, hình thức nhìn còn mới, nhiều người tiêu dùng đã không ngại lựa chọn bởi mức giá hấp dẫn. Tuy nhiên, khi lựa chọn mặt hàng này, cũng cần cân nhắc kỹ, nắm được ưu điểm, nhược điểm của chúng, để có thể lựa chọn cho gia đình sản phẩm phù hợp, đảm bảo chất lượng.

Đối với mặt hàng tủ lạnh, thông thường hàng trưng bày có mức giá rẻ hơn khoảng 10 - 15% so với các sản phẩm mới, thiết kế bên trong còn đảm bảo, có đầy đủ hầu hết các chức năng từ 80 - 90% so với sản phẩm mới.

Các sản phẩm hàng trưng bày dù có mức giá rẻ hơn đáng kể nhưng thời gian bảo hành cũng thường ngắn hơn so với sản phẩm mới. Ngoài ra, các mẫu mã lỗi thời, sản xuất lâu năm, vì mẫu cũ nên thường hay phát sinh các trường hợp hư, hỏng rất khó tìm linh kiện phù hợp để thay thế cũng là những điểm người dùng nên cân nhắc khi chọn mua.

Nếu vẫn có nhu cầu lựa chọn các mặt hàng này do mức giá hấp dẫn, người tiêu dùng nên tìm đến các siêu thị, cửa hàng điện máy uy tín để đảm bảo hơn. Khi mua, người tiêu dùng cần lựa chọn kỹ càng sản phẩm xem có bị trầy xước, móp méo hay không; kiểm tra các linh kiện, phụ kiện đi kèm sản phẩm; dành thời gian để trải nghiệm sản phẩm. Đồng thời quan tâm đến chế độ bảo hành để đảm bảo sản phẩm mình vẫn được bảo hành mỗi khi gặp vấn đề.

Bạn đang đọc bài viết Mua hàng điện tử trưng bày, hạ giá có nên hay không? tại chuyên mục Hỏi đáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hỏi đáp