Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Khách hàng bức xúc vì mua bánh trung thu Madame Hương

TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP 08:03 17/09/2020

Bánh trung thu Madame Hương bị "tố" ghi sai số lượng xuất VAT

Chỉ mua 2 hộp bánh Trung thu của thương hiệu Madame Hương tại đại lý trên đường Bà Triệu, nhưng phiếu thu và hóa đơn lại sai lệch thông tin khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc thanh toán với công ty, Madame Hương trả lời không liên quan.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ bài viết của facebooker có tên Q.P.M phản ánh sự cố mua bánh tại đại lý của thương hiệu Madame Hương.

Cụ thể, ngày 10/9, người này mua 2 hộp bánh Trung thu tại Tạ Hiện phố giá 420.000 đồng và tại Lý Thường Kiệt phố giá 720.000 đồng, tính thêm thuế giá trị gia tăng (VAT) 10%, tổng cộng hết 1.254.000 đồng.

Trưa 11/9, khi nhận được hóa đơn, Q.P.M. phát hiện trên đó ghi "30 bánh lẻ", chứ không phải 2 hộp bánh (10 chiếc) như trên phiếu thu đã nhận trước đó. Kế toán công ty không chấp nhận thanh toán khi thông tin hóa đơn và sản phẩm sai lệch.

Sau khi gửi ảnh hóa đơn và phiếu thu đến số điện thoại ghi trên hóa đơn để phản ánh, đồng thời yêu cầu sửa lại hóa đơn theo đúng nội dung phiếu thu, thì khách hàng nhận được câu trả lời: "Bên chị không ghi được hóa đơn 2 hộp đâu, ghi thế thuế...".

"Tôi xin số kế toán bên chị để làm việc trực tiếp thì chị bảo: Chị là người chỉ đạo kế toán, chị bảo không ghi được thì kế toán chị cũng không ghi được đâu. Không thì chị trả lại em 10% VAT thôi. Thôi nhé chị đang bận", tài khoản Q.P.M. chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc này, phía nhãn hàng bánh Trung thu Madame Hương đã có phản hồi trên trang fanapge chính thức. Ngoài ra, thương hiệu bánh Trung thu nổi tiếng này cũng đăng tải "Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh", "Giấy chứng nhận đăng ký thuế" và "Hóa đơn bán hàng" để thông tin minh bạch để khách hàng.

Theo lời giải thích, điểm bán hàng tại Vincom Bà Triệu là điểm bán hàng chính thức của Madame Hương và do một nhà cung cấp (Đại lý) đảm trách. Do khách hàng yêu cầu hoá đơn VAT 10% nên nhà cung cấp chịu trách nhiệm xuất bán.

Còn phía Madame Hương là cơ sở sản xuất, có hóa đơn trực tiếp 0%, bất cứ khách nào mua hàng cần xuất hoá đơn họ đều tiếp nhận và chuyển trả theo đúng quy định. Do mùa Trung thu cao điểm, nên sẽ hẹn trả khách muộn hơn 1 vài ngày.

Với hóa đơn 30 bánh lẻ xuất cho đơn hàng mua 2 hộp bánh với tổng 10 cái, phía Madame Hương phản hồi: "Đây không phải là hoá đơn của Madame Huong nhé bạn. Đây là hoá đơn do đại lý xuất ra và chúng tôi không quản lý các hoá đơn như thế này. Cám ơn bạn đã gửi thông tin đến page để chúng tôi được biết. Còn nếu bạn muốn lấy hoá đơn của Madame Huong thì mời bạn qua 39 Lý Thường Kiệt để lấy nhé!"

Theo tìm hiểu, Madame Hương có trụ sở chính tại 37 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hiện đơn vị này có 42 điểm bán bánh trên toàn TP Hà Nội, tập trung nhiều tại các trung tâm thương mại lớn và khu vực đông dân cư.

Trước đó, tháng 8/2020, Tổng cục Quản lý thị trường yêu cầu đơn vị liên quan, Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp trước, trong và sau Tết Trung thu 2020.

Kiểm tra việc vận chuyển, sản xuất, kinh doanh các nguyên liệu làm bánh trung thu như nhân bánh, mứt bí, hạt dưa, lạp xưởng,... để kịp thời ngăn chặn các hành vi nhập lậu, không đảm bảo chất lượng.

Đặc biệt lưu ý kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh trung thu quy mô lớn, đầu mối cung cấp, địa điểm tập kết nguồn hàng. Nếu phát hiện các trường hợp vi phạm không thuộc địa bàn quản lý thì chủ động phối hợp xử lý hoặc báo cáo để kịp thời tổ chức kiểm tra, ngăn chặn và xử lý triệt để.

Cục QLTT các tỉnh, thành phố khu vực biên giới và các tỉnh thành phố dọc theo tuyến vận chuyến từ biên giới vào nội địa có phương án kiểm tra đột xuất, ngăn chặn và xử lý vi phạm về vận chuyển, kinh doanh các loại nhân bánh làm sẵn, bánh trung thu giá rẻ, bánh nghi ngờ có nguồn gốc từ nước ngoài nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Ngày 12/8/2020, Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát Khu vực - Công an Quận Hai Bà Trưng đã tạm giữ hàng nghìn chiếc bánh trung thu nhãn hiệu Longfuchip là hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ, còn hạn sử dụng, không rõ chất lượng, không đảm bảo an toàn sử dụng.

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng bức xúc vì mua bánh trung thu Madame Hương tại chuyên mục Khiếu nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khiếu nại