Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Những điểm dừng chân lí tưởng không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu, Hòa Bình

TDVN 22:07 09/05/2020

Dịch Covid - 19 tạm lắng xuống, Mai Châu vẫn là điểm du lịch ưa thích đầy lãng mạng và thơ mộng của du khách, mang đến cảm giác khó quên cho những ai đã một lần đặt chân tới thung lũng xinh đẹp này.

Mai Châu được người ta biết đến với hình ảnh là một thung lũng nhỏ bé, thanh bình nằm giữa vùng đồi núi Tây Bắc hùng vĩ trong những dòng thơ ca cách mạng. Vào thời bình, thung lũng Mai Châu mộc mạc, giản dị lại có một vẻ đẹp rất riêng, thu hút biết bao du khách phải tới thăm quan và trải nghiệm vẻ đẹp của nó.

Đèo Thung Khe

Đèo Thung Khe là nơi thử thách dành cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác mạnh

Đây là địa điểm ấn tượng đầu tiên cần check in trước khi khám phá vẻ đẹp của thung lũng Mai Châu đầy mộng mơ, ở đây từ trên cao nhìn xuống, với tầm nhìn rộng đến nỗi ở giữa cả một vùng trời bên trên và bên dưới là toàn bộ thung lũng Mai Châu thanh bình xinh đẹp – Đèo Thung Khe là một nơi sẽ cho bạn trải nghiệm như thế trong chuyến đi. Tuy nhiên, để lên được đây cũng khá nguy hiểm do đường đi có độ dốc nhất định, đá lở và những khúc cua gấp nối tiếp nhau thường xuyên xuất hiện. Nên nếu có dự định đi phượt bằng xe máy, các bạn nên cẩn thận tay lái trong suốt chuyến đi.

Đỉnh đèo Thung Khe cao khoảng 1000m so với mặt nước biển, thuộc Quốc lộ 6, tỉnh Hoà Bình. Tại đây cũng có vài dãy quán lớp lá, vốn là những chiếc bàn được ghép lại từ những cây gỗ xù xì bên đường mà bày bán mía, cơm lam, rêu đá, rau rừng,… Khi đến đây, bạn có thể dừng lại để thưởng thức mấy món ngô luộc, mía luộc, nhẩn nha vài miếng cơm lam chấm vừng dân dã, thưởng thức hương vị của miền núi miền rừng. Đây cũng là một trong những điểm đặc sắc khi trải nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình.

Khoa Thanh Hotel

Đặt chân đến Mai châu, khách sạn Khoa Thanh một trong những điểm nghỉ ngơi lí tưởng, tiện ích và sang trọng để đảm bảo sức khỏe cho du khách trong những trải nghiệm và ngày khám phá cảnh quan thiên nhiên ở thung lũng Mai Châu, Hòa Bình.

Phòng ngủ sang trọng, sạch sẽ đầy đủ tện ích tại khách sạn Khoa Thanh, đặc biệt ở đây, buổi sáng thức dậy có thể ngắm toàn bộ khung cảnh của thung lũng mai châu đẹp mơ màng trong ánh nắng ban mai

Trong những ngày hè nóng nực như thiêu đốt thì hệ thống bể bơi tại Khoa Thanh Hotel sẽ giúp giải tỏa sự oi bức, căng thẳng, tận hưởng những giây phút sảng khoái, thư gian sau quãng thời gian khám phá Mai Châu.

Dàn xe điện tại khách sạn Khoa Thanh sẽ đưa du khách đi tham quan trải nghiệm những điểm đẹp nhất ở thung lũng Mai Châu mơ mộng

Khi đêm buông xuống, mọi người sẽ cùng quây quần cùng nhau bên đống lửa trại, đung đưa theo điệu múa xòe của người dân tộc Thái tại Khoa Thanh Hotel.

Bản Lác-Mai Châu

Cách khách sạn Khoa Thanh chừng 300 mét, Bản Lác Mai Châu là nơi thực sự phù hợp cho những du khách yêu thích sự bình yên và tĩnh lặng, mong muốn được hoà mình vào không gian của núi rừng hoang sơ. Tuy nhiên để thoả mãn cho những tâm hồn thích trải nghiệm và khám phá thì Bản Lác cũng không phải là một lựa chọn tồi.

Bản Lác là địa điểm hấp dẫn du khách nhất khi tới Mai Châu, nhất là các bạn trẻ thích trải nghiệm, khám phá và check in.

Tuy là một địa điểm khá nối tiếng để thăm thú nhưng tại đây lại hiếm thấy những hành động lôi kéo khách du lịch hay chèo kéo khách mua hàng. Tất cả những sản phẩm như khăn quàng cổ, váy xoè Thái, những chiếc ví, cung, nỏ, sáo trúc, chiêng, sừng trâu,… đều được bày bán trước cửa mỗi nhà. Du khách có thể thử hay chụp ảnh mà không sợ bị để ý hay than phiền.

Đến tối, sau khi được thăm quan và thưởng thức ẩm thực tại nhà sàn, du khách có thể được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc như các điệu xoè Thái, múa ô của người Mông bên cạnh những đống lửa lớn rất thú vị.

Hang Chiều

Nét huyền bí của Hang Chiều – Mai Châu chắc chắn là một trong những điểm khám phá thú vị đối với du khách khi đến Mai Châu

Đâu đó đã từng ví Hang Chiều giống như viên ngọc đen giữa Mai Châu huyền bí, có lẽ cũng bởi sự lấp lánh của những khối thạch nhũ lung linh sống động nơi đây. Muốn lên Hang Chiều, du khách phải đi qua 1200 bậc đá, nằm ở hướng tây nam của thị trấn nhỏ. Từ trên cao nhìn xuống, cả thị trấn Mai Châu thơ mộng, trữ tình được thu vào tầm mắt. Bên trong Hang Chiều, quý khách có thể nhìn thấy những khối nhũ trắng, mang đủ các hình hài cực kì thú vị, sống động và toả sáng bởi màu đá nhũ trắng óng ánh như bạc, trông thật lấp lánh và tinh khôi.

Hang Mỏ Luông

Hang Mỏ Luông là địa điểm lý tưởng cho những người thích khám phá và trải nghiệm hang động.

Hang Mỏ Luông nằm trong hệ thống dãy nũi Pù Kha, đây là một địa điểm cũng rất thú vị và lí tưởng cho những du khách thích khám phá và tìm cảm giác lạ khi đến với Mai Châu Hòa Bình. Hang Mỏ Luông có 4 động chính với độ sâu khoảng 500m. Đi xuống dưới cùng của hang có một suối nước ngầm ngày đêm đổ ra hồ Mỏ Luông nước núi. Sự hoà quyện giữa suối và núi đá vôi đem đến một khung cảnh vô cùng nên thơ trữ tình.

Bạn đang đọc bài viết Những điểm dừng chân lí tưởng không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu, Hòa Bình tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương