Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 03/05/2024

Nữ doanh nhân Phạm Hồng Hương: “Cơ duyên, cơ hội và sự quyết tâm là ba yếu tố dẫn đến thành công”

TDVN 09:13 15/06/2023

“Bánh tươi mỗi ngày” là cách mà chị Phạm Hồng Hương mô tả về công ty của mình.

Bánh của Atelier Premium Bakery nổi tiếng là những chiếc bánh được làm tỉ mỉ, kiểm tra kỹ càng trước khi ra lò.

Chúng tôi gặp chị Hương trong một buổi chiều tại một trong những cửa hang bánh Atelier của chị. Ấn tượng đầu tiên làm tôi vô cùng ngạc nhiên, chị xuất hiện với vẻ bề ngoài dung dị, dịu dàng và thanh mảnh, khó có thể nghĩ rằng chị lại vô cùng mạnh mẽ và quyết đoán trên thương trường kinh doanh đầy cạnh tranh và thử thách như vậy. Nhưng khi bắt đầu trò chuyện, chúng tôi mới hiểu được phần nào con người cũng như tính cách của chị đã đưa chị đến với thành công như ngày hôm nay.

Làm việc bằng 200% khả năng.

“Bánh tươi mỗi ngày” là cách mà chị Phạm Hồng Hương mô tả về công ty của mình. Bánh của Atelier Premium Bakery nổi tiếng là những chiếc bánh được làm tỉ mỉ, kiểm tra kỹ càng trước khi ra lò.

Với sự tâm huyết, đam mê, sáng tạo và nỗ lực hết mình của bản than và các cộng sự, chỉ sau 2 năm, Atelier Premium Bakery đã sở hữu 5 cửa hàng, đồng thời là nhà cung cấp bánh ngọt cho nhiều đối tác trên khắp Việt Nam, nhận được sự yêu mến của khách hàng mọi miền Tổ quốc. Để có thể đạt được những trái ngọt ban đầu ấy, chị Hương đã phải nỗ lực và làm việc bằng 200% khả năng của mình, giúp Atelier Premium Bakery luôn giữ vững giá trị chất lượng, tạo đà vươn lên là thương hiệu cửa hàng bánh tươi và cà phê dẫn dắt thị trường nội địa Việt Nam.

Không nhiều người biết, trước khi trở về Việt Nam và mở cửa hàng bánh ngọt cao cấp Atelier Premium Bakery, chị Hương đã có hơn 20 năm học tập và sinh sống tại Australia và Mỹ. Quyết định trở về quê hương lúc ấy với chị không phải là một quyết định dễ dàng. Trở về - có nghĩa là từ bỏ những yên ổn đang có để dấn thân vào những thử thách mới, thành công thì sẽ có them một lần khẳng định bản lĩnh, nhưng nếu thất bại thì sao?? Nhưng chị là người không thích lối mòn, thử thách càng chông gai thì đài vinh quang sẽ càng tỏa sáng. Thêm vào đó, chị cũng muốn trở về để các con đươc lớn lên trên quê hương, được như chị, thấm đẫm tình yêu thương của gia đình, được lớn lên với văn hóa và bản sắc Việt Nam. Thế là trở về, bắt đầu lại với một thử thách mới và nhất định phải thành công.

Nhìn lại quãng thời gian đầu khởi nghiệp, chị Hương chia sẻ: “Khối lượng công việc là vô cùng lớn, áp lực nếu bạn không chuẩn bị cho mình về mặt tâm lý. Tuy nhiên, nếu biết nhìn xa, thì đó lại là điều tuyệt vời. Bởi vì bạn sẽ phát triển được kỹ năng làm việc, năng lực quản lý và làm chủ”. Chị Hương thừa nhận, chính nhờ những thử thách, khó khăn ban đầu đã trở thành hành trang cho công việc kinh doanh thực thụ về sau.

Thành công nhờ tuân thủ triết lý kinh doanh.

“Không bào chữa cho lỗi lầm, luôn lắng nghe và cải thiện tốt hơn” là kim chỉ nam làm kinh doanh của chị Hương. Theo chị, kinh doanh trong ngành thực phẩm sẽ không tránh khỏi những scandal, nếu không xử lý kịp thời có thể gây ra khủng hoảng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu. Bởi vậy, khi xảy ra scandal, nguyên tắc đầu tiên của Atelier Premium Bakery là luôn luôn lắng nghe khách hàng, không bào chữa cho lỗi lầm. Khi khách hàng có thắc mắc, Atelier Premium Bakery luôn sẵn sàng đổi hoặc trả lại sản phẩm, đồng thời mong muốn gặp trực tiếp khách hàng để tìm hiểu, giải thích. Quan điểm chung của Ban lãnh đạo Atelier Premium Bakery, khách hàng chính là công cụ marketing tốt nhất. Bởi vậy, chất lượng và dịch vụ luôn được đặt lên hàng đầu.

Bên cạnh dịch vụ tốt, chất lượng những sản phẩm của Atelier Premium Bakery cũng đặc biệt được chú trọng. Chị Hương cho biết, Atelier Premium Bakery luôn sử dụng nguyên liệu tốt nhất từ các nhãn hiệu uy tín, nhập từ nước ngoài. Đây cũng là điểm khác biệt giúp Atelier Premium Bakery tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Chị Hương chia sẻ, trong ngắn hạn, Atelier Premium Bakery sẽ tiếp tục phát triển chuỗi cửa hàng bán kẻ, cung cấp các sản phẩm cho các trường học, siêu thị tiện ích. Trong tương lai dài hạn, Atelier Premium Bakery sẽ hướng đến phát triển các sản phẩm đặc thù dành cho người ăn kiêng, bệnh tiểu đường và sản phẩm organic. Các chuỗi cửa hàng đều được xây dựng một hệ thống quy trình chuẩn mực cho tất cả các bộ phận, từ cơ sở vật chất đến doanh thu, nhân sự, đảm bảo sự tang trưởng ổn định.

Bạn đang đọc bài viết Nữ doanh nhân Phạm Hồng Hương: “Cơ duyên, cơ hội và sự quyết tâm là ba yếu tố dẫn đến thành công” tại chuyên mục Ấn tượng doanh nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ấn tượng doanh nhân
Được giới truyền thông gọi với cái tên “nữ hoàng tên miền”, Lê Thị Thúy Hạnh - Phó tổng giám đốc công ty cổ phần truyền thông trực tuyến Micronet, đơn vị này hiện đang sở hữu khoảng 3.000 tên miền.