Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Thanh tra Chính phủ thanh tra hàng loạt khu đất vàng của Novaland

An Nhiên (TH-ĐTVN/SHTT 11:45 06/01/2020

Trong số các doanh nghiệp có tên trong danh sách, Novaland và các công ty liên quan có đến 15 khu đất vàng phải cung cấp hồ sơ cho Thanh tra Chính phủ.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết, Tổng Thanh tra Chính phủ đã thành lập đoàn thanh tra về “công tác quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai, môi trường, đối với khu công nghiệp, khu đô thị; việc chuyển đổi nhà đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác; việc tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước…”. Tuy nhiên, hơn 1 năm từ khi lập đoàn thanh tra vẫn chưa có kết luận.

Ông Bùi Thành Nhơn

Trong số các doanh nghiệp có tên trong danh sách, Novaland và các công ty liên quan có đến 15 khu đất vàng phải cung cấp hồ sơ cho Thanh tra Chính phủ. Cụ thể là: Dự án Garden Gate tại số 8 Hoàng Minh Giám (Công ty CP Nova Festival); Golden Mansion, tại số 119 Phổ Quang (Công ty TNHH Nova Sagel); Kingston Residence tại số 146 Nguyễn Văn Trỗi và 223 – 223B Hoàng Văn Thụ (Công ty CP Nova Princess 146); River Gate, tại số 151-155 Bến Vân Đồn (Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Nova); Khu đất tại P.Long Thạnh Mỹ, quận 9 (Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Nova); Khu đất tại P.Phước Long B, quận 9 (Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Nova); Sunrise City tại P.Tân Hưng, quận 7 (Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Nova); Saigon Royal Residence tại 34-35 Bến Vân Đồn (Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Nova); The Tresor tại 39 Bến Vân Đồn (Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Nova); Icon 56 tại 56 Bến Vân Đồn (Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Nova); Wilton Tower tại 1W Điện Biên Phủ (Công ty CP Phương Đông); Khu đất 136 Lý Chính Thắng quận 3 (Công ty CP Tập đoàn Địa ốc Nova); Galaxy 9 tại số 9 Nguyễn Khoái (Công ty CP Địa ốc Nova Galaxy); Lucky Palace tại 50 Phan Văn Khỏe quận 6 (Công ty TNHH Nova Lucky Palace)...

Trong khi đó, năm ngoái, chủ tịch Bùi Thành Nhơn tuy là cổ đông cá nhân lớn nhất tại Novaland nhưng hiện đã không còn là người đại diện theo pháp luật.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Mã ck: NVL) vừa thay đổi danh sách người đại diện theo PHÁP LUẬT từ ngày 6/9.

Theo nội dung đăng ký mới nhất, tập đoàn Novaland chỉ có một người đại diện theo pháp luật là Tổng giám đốc Bùi Xuân Huy. Chủ tịch HĐQT Novaland Bùi Thành Nhơn cùng Giám đốc Lương Thị Thu Hương không còn là người đại diện theo pháp luật của tập đoàn địa ốc này.

Ngày giao dịch sáng 17/6/2019, Novanland (mã chứng khoán: NVL) công bố thông tin liên quan đến quá trình xét xử vụ án Phan Văn Anh Vũ ( tức Vũ "nhôm") và các bị cáo lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng diễn ra từ ngày 10 đến ngày 13-6-2019 tại Hà Nội.

Cụ thể, trong quá trình xét xử vụ án, những người có liên quan đến Novaland là ông Bùi Thành Nhơn, Bùi Xuân Huy và bà Lương Thị Thu Hương được mời tham dự phiên tòa với tư cách đại diện của bên có quyền và nghĩa vụ liên quan, đồng thời đóng vai trò người làm chứng hỗ trợ Hội đồng xét xử làm rõ các tình tiết liên quan.

Theo khẳng định của Novaland, ngày 13-6-2019, Toà án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên bản án phúc thẩm về vụ việc và nội dung bản án không có bất kỳ quyết định nào liên quan đến Novaland và người nội bộ.

Bạn đang đọc bài viết Thanh tra Chính phủ thanh tra hàng loạt khu đất vàng của Novaland tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật