Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Dự án The Western Capital: Cư dân phát chán!

CAFE LAND 09:55 19/09/2020

Cư dân “nản” với tiến độ “rùa bò” của dự án The Western Capital

Nóng ruột vì dự án ì ạch

Phản ánh đến CafeLand, một số người mua căn hộ dự án The Western Capital tại số 116 Lý Chiêu Hoàng, phường 10, quận 6, TP.HCM đang rất lo lắng bởi tiến độ ì ạch của dự án này.

Được biết, The Western Capital là dự án do Công ty TNHH Quản lý bất động sản Hoàng Phúc (Hoàng Phúc Land) làm chủ đầu tư.

Dự án chính thức ra mắt thị trường từ năm 2016 gồm 5 block nhà được xây dựng trên khu đất có diện tích 18.486m2. Trong đó có 3 block là căn hộ thương mại và 2 block là căn hộ nhà ở xã hội.

Theo cam kết từ Hoàng Phúc Land, dự án sẽ bàn giao nhà đợt đầu tiên cho khách hàng vào cuối năm 2019. Thế nhưng, sau đó tiến độ dự án không đảm bảo nên chủ đầu tư này lần lượt xin dời sang tháng 6/2020 và mới đây là tháng 6/2021.

Một khách hàng mua nhà tại đây cho biết, chủ đầu tư liên tục dời ngày bàn giao nhà mà không quan tâm đến cuộc sống của người mua khiến họ gặp khó khăn và rất mệt mỏi.

“Dự án chậm tiến độ, trong thời gian đó chúng tôi phải đi thuê nhà trọ, trả lãi suất ngân hàng thì ai chịu”, vị khách hàng bức xúc.

Một khách hàng khác chia sẻ, họ chờ đợi từng ngày để được nhận nhà nhưng khi sắp bàn giao thì chủ đầu tư lại bất ngờ dời lịch không chỉ khiến cuộc sống của người mua bị ảnh hưởng mà niềm tin vào chủ đầu tư cũng cạn dần.

Ghi nhận thực tế của CafeLand, hiện công trường của dự án vẫn đang ngổn ngang, những cánh cổng ra vào dự án đều đóng kín. Bên trong dự án vắng lặng.

“Cả dự án quy mô ngàn căn hộ như thế mà chỉ một nhóm công nhân thì không biết đến khi nào mới bàn giao được nhà”, cư dân lo lắng.

Cũng theo người mua, trong thời gian gần đây giữa chủ đầu tư và khách hàng đã có nhiều cuộc đối thoại về việc lùi thời hạn bàn giao nhà tuy nhiên kết quả của những cuộc gặp này vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Phía chủ đầu tư muốn lùi thời hạn đến tháng 6/2021 do gặp khó khăn. Trong khi cư dân lo lắng bởi nhiều câu hỏi như: dự án còn dang dở, chủ đầu tư lấy nguồn vốn từ đâu để tiếp tục hoàn thiện dự án. Ngoài ra, việc chậm bàn giao nhà thì quyền lợi của cư dân sẽ được chủ đầu tư giải quyết ra sao cho thoả đáng.

Từng muốn “đẻ” thêm căn hộ

Theo tìm hiểu của CafeLand, bất đồng giữa chủ đầu tư và khách hàng tại dự án The Wesrtn Capital không chỉ xoay quanh chuyện dự án chậm tiến độ mà còn nhiều vấn đề trước đó. Đáng chú ý là việc chủ đầu tư từng đề xuất xây dựng thêm một block căn hộ và tăng thêm hai tầng với hai block tại dự án.

Cụ thể, đầu năm 2020, Hoàng Phúc Land tổ chức lấy ý kiến của cư dân về việc điều chỉnh quy hoạch của dự án. Theo đó, chủ đầu tư sẽ lấy phần đất làm quảng trường nước, tiện ích bên trong dự án để xây thêm 1 block chung cư 20 tầng. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng tăng thêm 2 tầng đối với hai block chung cư đang xây dựng.

Tuy nhiên, ý tưởng này của chủ đầu tư ngay lập tức vấp phải sự phản đối kịch liệt của người mua.

Khách hàng cho rằng, việc chủ đầu tư xây dựng thêm một block chung cư trên phần diện tích đất vốn là quảng trường nước, cây xanh, cảnh quan là “ăn bớt” tiện ích của dự án. Hai block tăng từ 12 lên 14 tầng cũng sẽ làm giảm giá trị của căn hộ khác khi bị chắn tầm nhìn. Quan trọng hơn cả, là việc điều chỉnh này sẽ làm tăng đáng kể mật độ dân số của dự án.

Một khách hàng cho biết, trước thái độ quyết liệt của người mua hiện nay chủ đầu tư đã tạm ngưng ý tưởng xin điều chỉnh quy hoạch trên.

Trước đó, The Western Capital là một trong 3 dự án ở TP.HCM nằm trong kế hoạch thanh tra của Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) trong năm 2020. Theo kế hoạch, dự án sẽ được thanh tra trong khoảng tháng 7 – 8/2020.

Tuy nhiên, Bộ Tài Nguyên và Môi Trường sau đó đã có quyết định huỷ kế hoạch thanh tra hàng loạt dự án trong năm 2020, trong đó có The Western Capital do ảnh hương của dịch bệnh Covid – 19.

Bạn đang đọc bài viết Dự án The Western Capital: Cư dân phát chán! tại chuyên mục Góc cư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Góc cư dân