Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Dự án Airport New Center rao bán rầm rộ có đúng luật?

Quang Anh 17:11 16/12/2019

Để tìm hiểu thực tế có đúng như những lời quảng cáo được rao rầm rộ trên mạng hay không, PV đã liên hệ với một nhân viên sale tên L., tự giới thiệu là của công ty Cường Thịnh Corp.

Những tháng cuối năm này thị trường bất động sản tại Đồng Nai đang có chiều hướng khởi sắc khi hàng loạt dự án được tung ra thị trường đặc biệt là tại huyện Long Thành như: Long Thành Airport Village, Long Thành Airport City, Airport New Center... đặc điểm chung của các dự án này là luôn được quảng cáo toạ lạc ngay vị trí đắc địa, nằm ngay vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khu vực phát triển năng động, đón đầu các dự án cơ sở hạ tầng lớn. Pháp lý rõ ràng, không chỉ đáp ứng mọi nhu cầu về an cư mà còn mở ra cơ hội đầu tư vô cùng lý tưởng hấp dẫn giới đầu tư bất động sản.
Dự án đang là bãi đất trống
Để tìm hiểu thực tế có đúng như những lời quảng cáo được rao rầm rộ trên mạng hay không, PV đã liên hệ với một nhân viên sale tên L., tự giới thiệu là của công ty Cường Thịnh Corp để tìm hiểu về dự án Airport New Center
Theo lời nhân viên này, dự án có tên thật là Khu dân cư Hiền Hoà tọa lạc tại ấp Hiền Đức, xã Phước Thái, Long Thành, Đồng Nai do Công ty TNHH Đầu tư BĐS An Trường Đạt làm chủ đầu tư và do Công ty CP Đầu tư kinh doanh Địa ốc Cường Thịnh (Cường Thịnh Corp) làm đơn vị phát triển.
Nhân viên này còn cho biết hiện tại dự án đang trong quá trình thi công cơ sở hạ tầng, giữa tháng 12 sẽ mở bán nhưng hiện tại đang cho đặt cọc giữ chỗ với 30tr/nền, 7 ngày sau ký hợp đồng đóng 30%, rồi mỗi tháng đóng 5% đến khi nhận sổ, với giá tầm từ 12,9 đến 13,3 triệu/m2.
PV tiếp tục đi sâu hơn về vấn đề pháp lý thì nhân viên này cũng cho biết thật là hiện tại dự án mới chỉ có chủ chương đầu tư, còn quy hoạch 1/500 thì cam kết có trong 6 tháng, nhưng để trấn an chúng tôi nhân viên này tiếp lời, hiện dự án đã được nhiều khách hàng giữ chỗ. "Bây giờ anh giữ chỗ sẽ được ưu tiên chọn vị trí đẹp và được những ưu đãi hấp dẫn ngày mở bán."- Người này nói.
Thế nhưng theo những gì PV ghi nhận được, cuối tháng 11/2019 bên trong công trường dự án này hiện vẫn đang là bãi đất trống đang được sản ủi mặt bằng và thi công một số đoạn đường bao quanh dự án. Xung quang vẫn là những cánh rừng cao su.
Như vậy, có thể thấy xung quanh dự án Airport New Center đang có dấu hiệu huy động vốn trái phép đẩy rủi ro về phía khách hàng. Do đó, khách hàng nên cẩn trọng khi thực hiện mọi giao dịch mua bán tại dự án này. Bởi một khi khách hàng đã “xuống tiền” mà dự án không triển khai được thì khách hàng chính là người chịu thiệt.
Xét theo nghị định 139/2017 có hiệu lực từ ngày 15/1/2018 của Chính phủ quy định xử phạt 40 - 50 triệu đồng nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện kinh doanh, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng.
Ngoài ra, theo Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản quy định, điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh khi có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.
Theo Báo Sức khỏe Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin.
Quang Anh (thực hiện)
Bạn đang đọc bài viết Dự án Airport New Center rao bán rầm rộ có đúng luật? tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản