Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Đồng Nai: New Resident Hưng Lộc là dự án ma 'mọc' trên đất cá nhân?

DOANH NHÂN VN 14:30 24/12/2020

Được quảng cáo rao bán rầm rộ nhưng cái gọi là "dự án" New Resident Hưng Lộc ở Đồng Nai chưa hề có bất kỳ một cơ sở pháp lý nào, tại khu đất được cho là "hiện đại, hạ tầng đồng bộ" mới chỉ là bãi đất

Thời gian gần đây, trên internet xuất hiện nhiều lời quảng cáo chào bán dự án đất nền có tên "New Resident Hưng Lộc" hay còn gọi là "Dự án khu dân cư mới Hưng Lộc", tại xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.
Theo những quảng cáo này thì đây là một "dự án" với những tiện ích như: Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm, có vị trí liền kề với các dự án hàng nghìn tỷ đồng của các chủ đầu tư lớn; Gần chợ, ủy ban nhân dân, nhà thờ, trường học các cấp, đặc biệt là gần sân bay Quốc tế Long Thành đang xây dựng, đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Long Thành – Dầu Giây, đối diện khu công nghiệp Cẩm Mỹ; Có hạ tầng hoàn thiện, giao thông thuận lợi, đi lại dễ dàng, đầu tư sinh lời… Dự án được cho là do công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Bất động sản Tân Nhật Minh là chủ đầu tư và công ty TNHH Dịch vụ Xây dựng địa ốc Vin Land là đơn vị phân phối, tiếp thị?
Nhiều sàn giao dịch BĐS đang chào bán dự án
Trong vai người có nhu cầu mua đất nền đầu tư, Phóng viên Doanh nhân Việt Nam được cò môi giới tên T. nhiệt tình giới thiệu, đây là một dự án đất nền "hot" nhất hiện nay ở xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất. Dự án có nhiều tiện tích đi kèm với tổng 150 nền theo sơ đồ phân lô sẵn có, giá giao động khoảng 786 triệu đồng/nền, mỗi nền có diện tích từ 100-110m2, sổ hồng thổ cư 100%, ngoài ra còn có 4 lô biệt thự với giá từ 3-4 tỷ đồng/lô, người mua được ngân hàng hỗ trợ vay tới 50%, chiết khấu cao cho khách hàng đầu tư....
Sơ đồ phân lô chi tiết không có dấu mà cò môi giới tên T. mang ra chào bán.
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Phóng viên Doanh Nhân Việt Nam thì trên các cổng thông tin chính thức của các cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai chưa công bố bất kỳ thông tin nào về cái gọi là "Dự án New Resident Hưng Lộc".
Căn cứ theo những thông tin quảng cáo và tài liệu quảng cáo của nhân viên môi giới, chúng tôi tìm hiểu về thực trạng pháp lý của khu đất thuộc vị trí của "dự án" New Resident Hưng Lộc thì nhận thấy đây hoàn toàn chồng lấn với một loạt các thửa đất đứng tên cá nhân sử dụng, chủ yếu là đất ở nông thôn và đất nông nghiệp.
Cụ thể, khu đất được khoác tên dự án New Resident Hưng Lộc có diện tích khoảng 20.178,4m2, vị trí tọa lạc tại các thửa đất thuộc tờ bản đồ 77, xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất gồm: Thửa 108 (1.060,2m2) do ông Phan Thanh Sang là chủ sử dụng; Thửa 106 (500m2) do ông Trần Hoàng Long là chủ sử dụng; Thửa 113 (1.100m2) do ông Lê Chí Cương là chủ sử dụng. Ba thửa đất này đều thuộc đất ở tại nông thôn.
Còn thửa 109 (3.253m2) do ông Nguyễn Đức Hội là chủ sử dụng và thửa 107 (3.676,2m2) do ông Nguyễn Đức Vân là chủ sử dụng là đất ở tại nông thôn kết hợp đất trồng cây hàng năm; Các thửa 110 (1.279m2) do ông Nguyễn Xuân Đông là chủ sử dụng, thửa 111 (2.898,6m2) do bà Mai Thị Ngọc Tuyết là chủ sử dụng và thửa 112 (2.825,5m2) do ông Trần Đình Giáp là chủ sử dụng thuộc đất ở tại nông thôn kết hợp đất trồng cây lâu năm; Và thửa 102 (1.816,2m2) và thửa 114 (1.769,7m2) đều do ông Phan Văn Nghĩa là chủ sử dụng thuộc đất trồng cây hàng năm khác.
Qua kiểm tra thực địa, Phóng viên Doanh nhân Việt Nam cũng nhận thấy: Hiện trạng khu đất mới chỉ được san lấp mặt bằng một cách thô sơ vài chỗ và làm vỉa hè lát gạch ven con sông Nhạn. Khu đất chưa hề có bất kỳ một hạ tầng nào như một dự án bất động sản cần phải có. Dưới đây là một số hình ảnh Phóng viên Doanh Nhân Việt Nam ghi nhận thực tế tại vị trí khu đất được cho là "dự án" New Resident Hưng Lộc.
Khu đất mới chỉ được san lấp mặt bằng, làm vỉa hè lát gạch ven con sông Nhạn.
Để tìm hiểu kỹ hơn, Phóng viên Doanh Nhân Việt Nam đã liên hệ với UBND huyện Thống Nhất. Đại diện UBND huyện Thống Nhất khẳng định: Hiện trên địa phận xã Hưng Lộc chưa có bất cứ dự án bất động sản nào được phê duyệt, cũng như không có dự án mang tên New Resident Hưng Lộc hay dự án Khu dân cư mới Hưng Lộc như các sàn giao dịch đang quảng cáo.
Đại diện UBND huyện Thống Nhất cũng khẳng định: Vị trí khu đất mà một số quảng cáo gọi là "dự án" New Resident Hưng Lộc hiện đang là các thửa đất nông nghiệp vừa mới được chủ sử dụng thực hiện thủ tục tách thửa theo quyết định 22/2020/QĐ-UBND ngày 08/6/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai.
Với những tư liệu như vậy, có thể khẳng định rằng cái gọi là "dự án" New Resident Hưng Lộc hay dự án Khu dân cư mới Hưng Lộc chưa hề có bất kỳ một căn cứ pháp lý nào. Theo quy định của pháp luật thì tất cả mọi hành vi quảng cáo, mua bán những "dự án" như vậy là vi phạm pháp luật.
Thời gian gần đây, tại một số địa phương đã xuất hiện tình trạng lừa bán dự án "ma" mà thực chất là một mảng đất hợp lại từ các thửa đất ở, thậm chí là đất nông nghiệp thuộc chủ sử dụng của các cá nhân, chưa được cơ quan chức năng phê duyệt đầu tư và các thủ tục pháp lý khác. Những dự án như vậy để lại hậu quả nặng nề, mà tiêu biểu nhất của thể kể đến các dự án của Công ty Alibaba của Nguyễn Thái Luyện.
Tại Đồng Nai, lợi dụng chủ trương cho tách thửa của tỉnh, đã xuất hiện một số đối tượng gom đất ở nông thôn, thậm chí là đất nông nghiệp do một số cá nhân chủ sử dụng, "khoác" cho nó những cái tên dự án mỹ miều để rao ban, huy động vốn trái phép. Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai vào cuộc, kiểm tra làm rõ và xử lý.
Theo một số thông tin quảng cáo trên mạng và tài liệu của những môi giới bất động sản mà Phóng viên Doanh Nhân Việt Nam đã tiếp xúc thì: Cái gọi là dự án New Resident Hưng Lộc có chủ đầu tư là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Bất động sản Tân Nhật Minh là chủ đầu tư và công ty TNHH Dịch vụ Xây dựng địa ốc Vin Land là đơn vị phân phối, tiếp thị.
Phóng viên Doanh Nhân Việt Nam sẽ tiếp tục liên hệ, làm việc với hai đơn vị này để xác minh có đúng họ là những đơn vị có liên quan đến dự án như những thông tin quảng cáo. Phóng viên Doanh Nhân Việt Nam cũng sẽ liên lạc với các cơ quan chức năng chuyên ngành của tỉnh Đồng Nai để tìm hiểu và cung cấp thông tin đến bạn đọc.

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/dong-nai-new-resident-hung-loc-la-du-an-ma-25793.html

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: New Resident Hưng Lộc là dự án ma 'mọc' trên đất cá nhân? tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản