Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Khách hàng Dự án Spot Light Resort gửi đơn kêu cứu vì bị ảnh hưởng quyền lợi

NGƯỜI TIÊU DÙNG 11:35 02/02/2020

Cho rằng Hợp đồng mua bán đối với những căn biệt thự tại Dự án Spot Light Resort khách hàng đã làm đơn kêu cứu để mong đảm bảo quyền lợi của mình.

Báo Người tiêu dùng nhận được phản ánh của khách hàng vềviệc ký kết Hợp đồng mua bán những căn Villa (biệt thự) tại Dự án Spot Light Resort, tên thương mại là Rosa Alba (địa chỉ tại phường 9, TP Tuy Hòa, TP. Phú Yên có nhiều khuất tất khiến họ bị ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.

Theo phản ánh của khách hàng, họ là những người đã ký kết thỏa thuận giữ căn với Công ty thời trang Thiên Quang (trụ sở tại 21A Trần Phú, phường Điện Biên, quận Ba Đình, TP. Hà Nội, hiện nay đã chuyển đến số 46 Đặng Dung, phường Tân Định, quận 1, TP. Hồ Chí Minh) để đảm bảo cho việc ký kết Hợp đồng mua bán những căn Villa (biệt thự) tại Dự án Spot Light Resort, tên thương mại là Rosa Alba (địa chỉ tại phường 9, TP Tuy Hòa, TP. Phú Yên).

Phối cảnh tổng thể dự án Dự án Spot Light Resort


Theo chị N, Công ty Thiên Quang đã thông báo và yêu cầu khách hàng ký Hợp đồng mua bán theo thỏa thuận giữ căn để tiếp tục nộp tiền cho Công ty và nhận bàn giao sản phẩm. Khách hàng đặt mua các căn Villa này đã chuẩn bị đầy đủ tài chính để sẵn sàng ký Hợp đồng mua bán nếu hợp đồng này đáp ứng đủ điều kiện theo đúng quy định của pháp luật.“Vào cuối năm 2018, Công ty Thiên Quang giới thiệu và chào bán sản phẩm tại Dự án Spot Light Resort, tên thương mại là Rosa Alba là những căn Villa với những hứa hẹn về giá trị khai thác dịch vụ du lịch và đặc biệt là cam kết khách hàng sẽ được cấp Giấy chứng quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất cho từng căn Villa, thời hạn đến hết ngày 14/11/2067 (50 năm)”, chị N, khách hàng dự án này cho biết.

“Tuy nhiên, tại cuộc họp giữa Thiên Quang và khách hàng ngày 05 và 06/12/2019, khi chúng tôi hỏi về giá trị pháp lý của Hợp đồng mua bán mà Công ty đã đưa ra để yêu cầu khách hàng ký tại thời điểm hiện tại và hỏi căn cứ vào Hợp đồng này có thể cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất cho từng căn Villa này không thì đại diện cho Công ty trả lời không thỏa đáng”, chị N bức xúc cho hay.

Ngoài ra, theo trình bày của khách hàng, sau 02 buổi họp ngày 05 và 06/12/2019, họ đang tiến hành làm đơn gửi đến Tổng cục Quản lý đất đai - Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND tỉnh Phú Yên để hỏi về những vấn đề pháp lý vướng mắc liên quan đến Dự án. Cụ thể, thời điểm hiện tại, Công ty cổ phần thời trang Thiên Quang đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép tách thửa đối với các lô đất xây dựng biệt thự tại dự án Spot Light Resort hay chưa? Các lô đất xây dựng từng biệt thự này đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất riêng lẻ không? Công ty Thiên Quang có được quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất quyền sở hữu tài sản trên đất đối với từng lô đất xây dựng biệt thự tại dự án Spot Light Resort hay không?

Ngoài ra, nội dung đơn có nêu, ngày 09/12/2019, Công ty cổ phần thời trang Thiên Quang đã ra hàng loạt Thông báo về việc thanh toán Villa (lần cuối) gửi các khách hàng. Theo đó, Công ty yêu cầu khách hàng phải thanh toán đủ 95% giá trị căn Villa trong thời hạn từ ngày 09/12/2019 đến ngày 24/12/2019. Và sau ngày 24/12/2019, nếu khách hàng không thanh toán đủ tiến độ thì Công ty sẽ chấm dứt Thỏa thuận giữ căn và tất cả số tiền khách hàng đã thanh toán sẽ thuộc về Công ty theo quy định của Thỏa thuận này. Tuy nhiên, sau hơn 01 năm kể từ khi ký Thỏa thuận giữ căn, Công ty Thiên Quang không hề ký kết Hợp đồng mua bán cũng và không trả bất cứ quyền lợi nào cho khách hàng.

Nhiều khách hàng cho rằng quyền lợi của mình đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng nên đã yêu cầu Công ty sửa đổi Hợp đồng mẫu nhưng không được chấp nhận.

“Mặc dù chúng tôi đã đưa ra những văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thể hiện Chủ đầu tư không có quyền chuyển nhượng cũng như việc xin cấp Giấy chứng nhận chưa được cơ quan Nhà nước chấp nhận nhưng Công ty này vẫn khẳng định sẽ thực hiện đúng trách nhiệm trong Thỏa thuận giữ căn mà hai bên đã ký kết để yêu cầu khách hàng ký Hợp đồng và thanh toán tiếp số tiền lên đến 95% giá trị căn biệt thự. Điều đó khiến chúng tôi vô cùng hoang mang, lo lắng cho khoản tiền rất lớn mà mình đã bỏ ra và càng mất niềm tin vào Chủ đầu tư Dự án”, nhiều khách hàng trình bày.

Theo tìm hiểu của PV, Dự án Spot Light Resort do Công ty Cổ phần thời trang Thiên Quang làm chủ đầu tư có diện tích 5,6304 ha với Block khách sạng 9 tầng, 79 căn villa độc lập, 40 căn hometel.

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này.

Link gốc : http://www.nguoitieudung.com.vn/bi-anh-huong-quyen-loi-khach-hang-du-an-spot-light-resort-gui-don-keu-cuu-d80011.html

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng Dự án Spot Light Resort gửi đơn kêu cứu vì bị ảnh hưởng quyền lợi tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản