Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Phong tỏa ký túc xá Đại học Bách khoa TP.HCM sau khi ghi nhận 30 ca nhiễm COVID-19

TDVN 07:58 17/08/2021

Ký túc xá ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) sẽ tiến hành phong tỏa "cứng" toàn bộ phòng ở. Sinh viên thực hiện 5K ngay cả khi ở trong phòng.

Ngày 15/8, Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Bách khoa TP.HCM (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã thông báo tình huống khẩn cấp trong vòng 15 ngày. Ký túc xá sẽ tiến hành phong tỏa "cứng" toàn bộ phòng ở. Sinh viên thực hiện 5K ngay cả khi ở trong phòng và không được ra khỏi phòng trừ khi được cho phép.

Thạc sĩ Võ Tấn Thông, Trưởng phòng Công tác chính trị - Sinh viên, ĐH Bách khoa TP.HCM thông tin, ký túc xá của trường đã ghi nhận 30 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Do đó, nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan y tế để áp dụng biện pháp mạnh phòng chống dịch. Các tầng của ký túc xá sẽ có giám sát bằng camera việc cách ly phòng với phòng trong ký túc xá.

Ký túc xá sẽ cấp khẩu trang để sinh viên đeo trong ngày, trừ lúc tắm rửa, ăn uống. Trong các phòng, sinh viên được bố trí ăn ở, sinh hoạt giãn cách. Suất ăn cho sinh viên được phục vụ tận phòng.

Ký túc xá ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM).

Tất cả phòng mở cửa sổ, tận dụng ánh sáng tự nhiên, được vệ sinh khử khuẩn thường xuyên. Sinh viên được khuyến cáo thường xuyên súc nước muối họng và nhỏ mũi thường xuyên, duy trì vận động cơ thể tại chỗ, phơi nắng, ăn uống đầy đủ, uống vitamin C.

Sinh viên vi phạm quy định phòng chống dịch sẽ bị xử phạt bằng cách không xét duyệt các gói hỗ trợ mùa dịch, không gia hạn lưu trú cũng như các gói hỗ trợ khác.

Sinh viên không vi phạm sẽ được nhận các gói hỗ trợ từ mạnh thường quân trong tháng 8 và gói hỗ trợ trong 15 ngày phong tỏa "cứng".

Trong thời gian qua, nhà trường đã liên tục huy động mọi nguồn lực, liên hệ với các địa phương, cơ quan y tế để đưa sinh viên về quê an toàn. Tính đến nay, 138 sinh viên tại ký túc xá Bách khoa đã được hỗ trợ về quê ở các tỉnh thành.

Các đợt đưa sinh viên hồi hương đều có sự phối hợp tổ chức chặt chẽ giữa chính quyền các tỉnh và nhà trường. Các em đều được khám sàng lọc, test nhanh COVID-19, mặc đồ bảo hộ, kiểm soát dịch tễ... trước khi lên xe khởi hành và được xe chuyên dụng của cảnh sát dẫn đầu.

Hiện tại, ký túc xá còn hơn 600 sinh viên đang lưu trú, đa số là sinh viên năm cuối chưa thể về quê do phải bảo vệ luận án tốt nghiệp, đồ án thực tập.

Tính tới nay, TP HCM đã ghi nhận hơn 144.700 ca nhiễm COVID-19 và trải qua 38 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và 16 tăng cường. Hôm nay, thành phố sẽ công bố việc tiếp tục giãn cách xã hội, dự kiến kéo dài một tháng.

Theo Người Đưa Tin

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/dspl/phong-toa-ky-tuc-xa-dai-hoc-bach-khoa-tp-hcm-sau-khi-ghi-nhan-30-ca-nhiem-covid-19-a510284.html

Bạn đang đọc bài viết Phong tỏa ký túc xá Đại học Bách khoa TP.HCM sau khi ghi nhận 30 ca nhiễm COVID-19 tại chuyên mục Tin tức 24h qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h qua