Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Xử phạt 'ma men' theo nghị định 100: Tự nhận Vụ trưởng dọa gọi Bộ trưởng

Lê Quang (TH-ĐTVN)/SHTT 08:07 03/01/2020

CSGT Hà Nội ra quân xử phạt vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100

Ngày đầu ra quân (1/1), tổ công tác thuộc Đội tuần tra cao tốc số 3 (Cục CSGT) làm nhiệm vụ tại km188+300 tuyến Pháp Vân - Ninh Bình, kiểm tra hàng loạt xe tải. Bị cảnh sát dừng xe tải BKS 29C-45xx, tài xế Lê Khắc T. bất hợp tác kiểm tra nồng độ cồn. Sau nhiều lần giải thích kế hoạch thực hiện xử phạt theo Nghị định 100, tài xế này mới chấp hành.
Kết quả kiểm tra tại chỗ, tài xế Lê Khắc T. vi phạm nồng độ cồn mức 0,719 miligam/lít khí thở (vượt khung phạt cao nhất 0,4 miligam/lít khí thở). Tổ cảnh sát lập biên bản xử phạt hành chính 35 triệu đồng, tước GPLX 23 tháng đối với ông T.
Cũng trong ngày đầu ra quân, Đội tuần tra cao tốc số 2 (Cục CSGT) cho biết, qua camera giám sát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đơn vị xác định xe bồn mang BKS 88C-050xx di chuyển lùi trên đường cấm tại km49+300. Đại diện Cục CSGT nhận định, đây là hành vi rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Qua xác minh, người điều khiển xe bồn này là Vũ Quý H. (SN 1995, quê tỉnh Hải Dương). Sau khi tài xế thừa nhận lỗi, đơn vị đã lập biên bản phạt 17 triệu đồng, tước GPLX 6 tháng. Báo Tiền Phong đưa tin.
Khi được lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra và tuyên truyền giải thích về các điểm mới trong Nghị định 100/2019/NĐ-CP, đa số người điều khiển phương tiện chấp hành. Tuy nhiên, một số người đã có hành vi chống đối, thậm chí không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, đe dọa phóng viên báo chí tác nghiệp.
Cụ thể, trường hợp nam tài xế tên L.H.H. (SN 1953, trú tại Cầu Giấy) điều khiển xe máy BKS 29-Y5 8686, bị CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, người này không chấp hành mà có ý định lái xe đi tiếp.

Uống bia, lái xe biển 8668 rồi tự nhận là Vụ trưởng ở Bộ GD-ĐT, dọa gọi Bộ trưởng

Khi CSGT kiên quyết yêu cầu phải dừng xe thì nam tài xế này mới xuống xe (có biểu hiện say rượu bia - tự nhận uống 2 cốc bia trước đó), đòi đốt xe, liên tục có những lời đe doạ sẽ "gọi cho Bộ trưởng", luôn miệng tự nhận quen nhiều người ở các bộ kể cả Bộ trưởng. Dù được lực lượng chức năng kiên nhẫn giải thích và với sự có mặt của các phóng viên báo chí ghi nhận quá trình làm nhiệm vụ nhưng trường hợp người đàn ông này vẫn không hợp tác, thậm chí còn có hành vi đe dọa, yêu cầu các phóng viên không được phép tác nghiệp nếu không sẽ đập máy ảnh, máy quay phim… Sau đó, ông H. còn nhận "tôi là Vụ trưởng Vụ học sinh, sinh viên ở Bộ Giáo dục và Đào Tạo". Trường hợp này, do không hợp tác nên CSGT đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện. Báo Người lao động cho hay.
Thượng úy Ngô Văn Tâm - Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Hà Nội) cho biết, triển khai xử lý vi phạm theo Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100/2019/NĐ-CP về vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, Phòng CSGT Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo tới 100% cán bộ chiến sĩ.
“Khu vực quận Hoàn Kiếm tập trung nhiều quán nhậu. Những ngày đầu xử phạt, cảnh sát chủ yếu hướng dẫn, tuyên truyền tới người dân về mức phạt mới. Nhiều tài xế tỏ ra bất ngờ về mức phạt cao hơn so với quy định cũ. Sau khi lập biên bản, nhiều người có nhận thức thay đổi, hứa không tái phạm và sẽ không lái xe khi đã uống rượu bia”, thượng úy Ngô Văn Tâm nói.
Bạn đang đọc bài viết Xử phạt 'ma men' theo nghị định 100: Tự nhận Vụ trưởng dọa gọi Bộ trưởng tại chuyên mục Vấn đề hôm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Vấn đề hôm nay