Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

'Bà Bạch Cúc Cao Dược' sẽ trình diễn trong chương trình 'Áo dài của chúng ta'

Bùi Thái 09:44 08/04/2021

Chương trình "Áo dài của chúng ta" sẽ có sự góp mặt của những nghệ sỹ gạo cội Việt Nam như: NSƯT Thanh Tú, NSND Trà Giang, NSND Thu Hà, NSND Lan Hương, NSND Hoàng Cúc, NSND Minh Hòa....

Sự kiện “Áo dài của chúng ta” sẽ diễn ra vào tối ngày 9/4 tới tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chiến dịch Áo dài di sản Việt Nam của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam với mong muốn phát huy hơn nữa vẻ đẹp của tà áo dài để trang phục này trở thành biểu trưng của phụ nữ trong thời đại mới.

Chương trình "Áo dài của chúng ta" sẽ giới thiệu hơn 600 bộ trang phục áo dài từ 15 bộ sưu tập của 15 nhà thiết kế, trong đó có những nhà thiết kế nổi tiếng như: Minh Hạnh, Trịnh Bích Thủy, Huệ Thi, Ngọc Hân, Lan Hương, Chu La, Thanh Thúy, Cao Minh Tiến...

Chương trình sẽ có sự tham gia của những nghệ sỹ gạo cội Việt Nam như: NSƯT Thanh Tú, NSND Trà Giang, NSND Thu Hà, NSND Lan Hương, NSND Hoàng Cúc, NSND Minh Hòa.

Các nhà thiết kế sẽ tham gia chương trình "Áo dài của chúng ta"

Những NSND như NSND Trà Giang, NSND Thanh Tú cùng góp mặt để tôn vinh áo dài Việt Nam

15 bộ sưu tập của 15 nhà thiết kế lấy ý tưởng từ 15 quốc gia trên thế giới sẽ được thực hiện trên chất liệu truyền thống Việt Nam, như lụa và vải gai AP, một chất liệu truyền thống bị lãng quên và sẽ được làm sống lại.

BTC đã thông báo về các NTK cũng như chủ đề của mỗi bộ sưu tập. NTK Trịnh Bích Thủy (Trịnh Fashion) - sẽ tham gia chương trình với bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ những câu chuyện thần thoại của đất nước Hy Lạp.

NKT Trịnh Bích Thủy sẽ giới thiệu bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ đất nước Hy Lạp

NSND Thu Hà - bà Bạch Cúc của Cao Dược trong bộ phim Hướng dương ngược nắng sẽ tham gia trình diễn

NTK Trịnh Bích Thủy và "bà Bạch Cúc" chuẩn bị cho chương trình

NTK Trịnh Bích Thủy chia sẻ: "Một thương hiệu được đưa lên tầm cao nhất khi nó gắn liền với nghệ thuật. Hy Lạp là đất nước có nền nghệ thuật đã gây ảnh hưởng rất lớn đến văn hoá của nhiều nước trên thế giới, chính bởi vậy có thể nói Hy Lạp thống trị nghệ thuật của thế giới phương Tây. Nghệ thuật Hy Lạp cổ đại là một thế giới cảm xúc được thể hiện trong các tác phẩm nghệ thuật, từ đồ gốm, điêu khắc hội hoạ kiến trúc.. Tôi cảm nhận những người phụ nữ mặc những chiếc áo dài trong bộ sưu tập này sẽ là những nữ thần Hy Lạp biểu tượng cho sắc đẹp với những hình thái cảm xúc khác nhau ..

Áo dài của chúng ta là chương trình đầy ý nghĩa với mục đích đưa hình ảnh áo dài Việt Nam ra thế giới. Chương trình để các nhà thiết kế được tiếp thêm nguồn sáng tạo về áo dài và lan toả tình yêu áo dài Việt nam. Bộ sưu tập Nữ Thần Hy Lạp là sự kết hợp đặc biệt giữa văn hoá mặc của Việt nam và những thành tựu nghệ thuật đặc sắc Hy Lạp. Dỳ đã tham gia rất nhiều chương trình áo dài lớn nhưng tôi rất háo hức và tâm huyết với chương trình này".

Bùi Thái - Sở Hữu trí Tuệ

Bạn đang đọc bài viết 'Bà Bạch Cúc Cao Dược' sẽ trình diễn trong chương trình 'Áo dài của chúng ta' tại chuyên mục Phong cách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Phong cách