Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Hai cuốn sách của 9x Hà Nội bán bản quyền toàn cầu

Vnexpress 14:33 15/06/2021

Hai sách tranh về động vật của Trang Nguyễn, sinh năm 1990 ở Hà Nội, được NXB Kim Đồng bán bản quyền cho NXB Anh - Pan Macmillan.

Trang The Bookseller thông báo Pan Macmillan sở hữu bản quyền toàn cầu (trừ tiếng Việt) hai cuốn Chang hoang dã - Gấu Chang hoang dã - Voi, đồng thời bán bản quyền cho năm nước: Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Na Uy và Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà xuất bản Kim Đồng cho biết tiền bán bản quyền khá cao, nhưng không tiết lộ con số cụ thể.

Russell McLean - đại diện nhà xuất bản - nhận xét trên The Bookseller: "Các cuốn sách chứa đựng những câu chuyện gay cấn về loài vật, dựa trên những sự kiện có thật, truyền cảm hứng... Câu chuyện táo bạo của Chang dành cho bất kỳ độc giả trẻ tuổi nào, những người yêu động vật, thích khám phá và sẵn sàng dấn thân vào những cuộc phiêu lưu".

Chang hoang dã - Gấu kể hành trình đưa chú gấu Sorya về với thiên nhiên, được lấy cảm hứng từ chuyện có thật qua trải nghiệm của tác giả. Khi tám tuổi, trong một lần đi học về, nhân vật Chang vô tình chứng kiến cảnh những chú gấu bị hành hạ trong trại để lấy mật. Hình ảnh khiến cô hứa với bản thân khi lớn lên sẽ không để các loài động vật hoang dã bị hành hạ như vậy nữa.

Cuốn Chang hoang dã - Gấu

Sorya là chú gấu mất mẹ, được cứu khỏi trại của bọn buôn gấu khi mới hai tuần tuổi nên rất nhút nhát, sợ hãi. Chú không biết cách để sinh tồn trong rừng, nên vẫn phải sống ở khu bảo tồn động vật hoang dã. Cảm nhận được mong muốn và khát khao trở về thiên nhiên và tự do của Sorya, Chang cùng bạn vượt qua nhiều khó khăn, đưa gấu về rừng. Để thực hiện sách tranh, họa sĩ Jeet ZDung đã vào rừng sống suốt hai tháng. Anh thực hiện hơn 120 bức ký họa màu nước về động thực vật một cách chân thực, giàu cảm xúc.

Cuốn Chang hoang dã - Voi sẽ xuất bản trong nước vào năm sau. Sách kể hành trình Chang cứu một con voi bị ép làm việc trong ngành khai thác gỗ và du lịch trong 50 năm.

Tác giả Trang Nguyễn

Tác giả Trang Nguyễn sáng lập và điều hành WildAct - tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn động vật hoang dã và môi trường tại Việt Nam từ năm 2013. Tháng 11/2017, Trang có mặt trong Top 5 "Cống hiến xã hội" của giải thưởng The Women of Future khu vực Đông Nam Á. Năm 2018, Trang nhận giải thưởng "Future for Nature" dành cho các nhà bảo tồn trên toàn thế giới. Cùng năm, Trang cũng nhận giải "Chiến binh xanh" do Elle Vietnam bình chọn. Năm 2019, Trang Nguyễn hoàn thành luận án Tiến sĩ ngành Bảo tồn Động vật hoang dã tại Anh và là một trong 100 nhân vật nữ tiêu biểu thế giới do BBC bình chọn.

Jeet ZDung tên thật là Nguyễn Tiến Dũng, sinh năm 1988. Anh giành giải nhì cuộc thi vẽ truyện tranh "Nét rồng thiêng" năm 2010. Năm 2012, Jeet Zdung có hai tác phẩm tham gia Festival Truyện tranh lần thứ ba tại Việt Nam do phái đoàn Wallonie - Bruxelles tại Việt Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng phối hợp tổ chức. Năm 2014, video Tiếng Việt (Chuyện kể bằng thơ, nhạc, họa về nguồn gốc Tiếng Việt) của anh được lan truyền khắp các diễn đàn, mạng xã hội và nhận nhiều phản hồi tích cực của cộng đồng.

Link gốc : https://vnexpress.net/sach-tranh-cua-9x-ha-noi-ban-ban-quyen-toan-cau-4293082.html

Bạn đang đọc bài viết Hai cuốn sách của 9x Hà Nội bán bản quyền toàn cầu tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu