Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Mùa xuân khát vọng của ông chủ hãng thời trang Giovanni

CLVN 08:53 23/01/2020

Sản phẩm hướng tới sự hoàn hảo và chất lượng tốt nhất, đậm nét phong cách Ý đó là thành công của Giovanni.

Trên trang cá nhân của mình, doanh nhân Nguyễn Trọng Phi – Chủ tịch Giovanni Group bất ngờ chia sẻ “dòng trạng thái” về câu chuyện xây dựng thương hiệu thời trang xa xỉ cùng những lời tri ân chính những nhân viên của mình.

Dẫn dắt câu chuyện về những con người có tầm ảnh hưởng tới hình ảnh của thương hiệu DN, Chủ tịch Giovanni Group bắt đầu khi nói đến Louis Vuitton- thương hiệu thời trang cao cấp, xa xỉ bậc nhất hiện nay.

Doanh nhân Nguyễn Trọng Phi: Mùa xuân của Giovanni luôn đầy khát khao và kỳ vọng

Với Louis Vuitton hiện tại, đó có lẽ là Virgil Abloh, người thổi phong cách Streetwear vào các thiết kế thương hiệu 150 tuổi của Pháp. Nhà thiết kế là linh hồn của các nhà mốt mà không có họ, thời trang chỉ là bộ quần áo che thân không hơn không kém. Nhưng thời trang vận hành theo chu kỳ và luôn thay đổi; nhà thiết kế đến rồi lại đi trong khi thương hiệu cần phải tồn tại lâu dài với thời gian. Ai sẽ là người giữ lửa cho các thương hiệu đắt?

“Nhà thiết kế ngồi trong phòng sáng tạo với vô vàn ý tưởng táo bạo nhưng ai sẽ tiếp xúc với hàng triệu khách hàng để truyền tải những giá trị của nhà mốt? Đó chính là các nhân viên kinh doanh. Không phải siêu sao, không phải người nổi tiếng hay KOL, chính nhân viên kinh doanh mới thực sự là những đại sứ thương hiệu - những người hiểu thương hiệu nhất và đại diện cho thương hiệu đích thực bậc nhất”, ông Phi khẳng định.

Minh chứng thêm về điều đó, ông Phi cho biết, ở Louis Vuitton, mức lương của nhân viên kinh doanh bán lẻ không hề cao hơn các nhà mốt khác. Thế nhưng, khi được phỏng vấn, nhân viên LV lại rất tự hào khi nói về tổ chức của họ và họ thấy mình được nhiều lợi ích phi tài chính khi làm cho LV hơn là lợi ích tài chính.

“Niềm tự hào được phục vụ cho thương hiệu 150 tuổi cao tới mức nhân viên kinh doanh của hãng sử dụng chủ ngữ “Louis Vuitton” thay cho đại từ “tôi” mỗi khi giao tiếp với khách hàng”, ông Phi viết.

Lấy ví dụ ở một thương hiệu khác, cách mà Montblanc - thương hiệu bút, đồng hồ và trang sức 114 năm tuổi của Đức luôn làm cho nhân viên cảm thấy tự hào và khách hàng thì hoàn toàn tin tưởng, đó là tại các cửa hàng của Montblanc. Tại đây, mỗi nhân viên bán hàng, ngoài việc ăn mặc rất đẹp và sang trọng, họ đều được “biên chế” một cây bút Montblanc quý giá với tên của họ được khắc trên thân.

Chỉ còn ít ngày nữa là sang Xuân Canh Tý. Bước sang thập niên thứ 2 của thế kỷ 21, Giovanni có nhiều dự định táo bạo cùng vận hội mới. Con thuyền Giovanni giương buồm đi ra biển lớn, ngoài tầm nhìn chiến lược của thuyền trưởng, đẩy con thuyền Giovanni đi nhanh, đi xa chính là những nhân viên kinh doanh đầy nhiệt huyết với ngọn lửa cống hiến chưa bao giờ thôi bùng cháy dành cho Giovanni.

“Đây là cách Montblanc mong muốn nhân viên bán lẻ hiểu về sản phẩm và thương hiệu rõ nhất, chính xác nhất khi tiếp xúc với khách hàng, họ sẽ truyền tải rõ nhất các giá trị mà Montblanc đã sáng tạo và gìn giữ hơn 1 thế kỷ qua. Bông hoa tuyết của các nhân viên Montblanc không chỉ là logo của thương hiệu mà đó còn như một thứ huân chương, bội tinh mà họ tự hào được gắn lên ngực”, ông Phi chia sẻ.

Từ những câu chuyện xây dựng thương hiệu của các hãng thời trang nổi tiếng thế giới, Chủ tịch Giovanni nhận định rằng, tại Việt Nam, kinh doanh thời trang cao cấp còn tương đối mới mẻ. Các thương hiệu xa xỉ quốc tế khi tới Việt Nam phải chi rất nhiều tiền cho hoạt động tập huấn, đào tạo nhưng không khó để bắt gặp trong một gian hàng xa xỉ những câu nói rất bình dân như “nhà em”, “bên em”, “nhà cháu”...

“Với họ (nhân viên bán hàng - PV), làm việc cho 1 thương hiệu cao cấp chỉ đơn giản là bán hàng đắt tiền, họ sẽ chuyển việc khi có 1 cơ hội tốt hơn”, ông Phi nói.

Khi nghiên cứu về mức độ trung thành, gắn kết với tổ chức của nhân viên, nhất là trong ngành thời trang, xa xỉ phẩm, ngoài các quyền lợi về tài chính thì giá trị thương hiệu của tổ chức chính là một nhân tố then chốt và Giovanni là một ví dụ.

Ông Phi cho biết, phục vụ thị trường thời trang cao cấp Việt Nam suốt gần 15 năm qua, Giovanni có những nhân viên thực sự đã gắn bó cả tuổi thanh xuân của họ cho thương hiệu. Niềm tin yêu dành cho Giovanni chính là ngọn lửa luôn cháy bền bỉ trong mỗi trái tim của các nhân viên kinh doanh Giovanni suốt hơn 1 thập niên qua.

“Cuối năm nhìn lại hồ sơ nhân sự, giở từng trang profile của các nhân viên, tôi rất xúc động khi thấy những nhân viên bán hàng có ngày nhận việc vào năm 2006, 2007 - là năm Giovanni mở những gian hàng đầu tiên. Tôi bồi hồi nhớ lại hình ảnh những con người: những chàng trai cô gái năm xưa là những thanh niên mới bước vào đời, nay họ đã có con lớn đi học. Như một mối duyên lành, 15 mùa xuân trôi qua, những nhân viên kinh doanh vẫn tự tay trang trí cành đào, tại mỗi gian hàng của Giovanni để đón năm mới cùng khách hàng.

Tôi nhớ nhiều lần, có nhân viên muốn gặp riêng tôi. Họ chìa ra thư mời nhận việc với mức lương cao gấp đôi hiện tại. Hoá ra nhiều thương hiệu thuê hẳn headhunter để mời các nhân viên kinh doanh của Giovanni với những phúc lợi rất cao. “Anh ạ, em sẽ ở lại với anh, với Giovanni!”- đó là câu nói tôi nhận được mà không giấu được sự cảm động”, ông Phi chia sẻ.

Lãnh đạo Giovanni ôn lại những kỷ niệm nhiều lần ngồi nâng ly với các thế hệ nhân viên bán hàng, trong đó, câu chuyện về những kỉ niệm thăng trầm của năm tháng với từng con người thường được nhắc lại.

“Họ có 1 năm, 5 năm hay 15 năm đi cùng Giovanni, tôi đều nhớ rõ và chia sẻ chân thật với họ rằng, ai nói anh giàu gì anh chả biết, anh chỉ biết anh giàu có nhất là bởi anh có các em. Chẳng ai bằng được anh vì anh có các em ngồi đây, cùng anh và cùng với Giovanni”, ông Phi chia sẻ.

Cùng với những chia sẻ đầy nhiệt huyết, Chủ tịch Giovanni Group đã dành những lời tri ân tới những con người đã dành những mùa xuân của mình để mang tới mùa xuân cho Giovanni, một mùa xuân đầy khát khao và kỳ vọng.

Bạn đang đọc bài viết Mùa xuân khát vọng của ông chủ hãng thời trang Giovanni tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu