Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Giải pháp khắc phục hăm tã cho bé

TDVN 20:05 02/11/2022

Hăm tã là tình trạng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt khi trẻ ở giai đoạn dùng tã bỉm.

Nếu mẹ nào gặp phải tình trạng con bị hăm tã thường xuyên thì hãy tham khảo các cách sau đây.

Nguyên nhân dẫn đến hăm tã ở trẻ

Hăm tã còn gọi với tên khác là phát ban tã, là hiện tượng vùng da mặc tã của trẻ bị phát ban. Tình trạng này thường gặp ở các trẻ có độ tuổi từ sơ sinh đến 12 tháng tuổi. Bởi lúc này da trẻ rất mỏng manh, dễ bị kích ứng nhất là khi dùng bỉm kém chất lượng hoặc không đúng cách. Ngoài ra, giai đoạn này, chế độ ăn có nhiều sự thay đổi dẫn đến thành phần hóa học trong phân và nước tiểu thay đổi theo. Một số nguyên nhân cụ thể:

  1. Kích ứng với chất liệu tã bỉm

Làn da của em bé rất nhạy cảm, do đó khá mẫn cảm và thường dị ứng với những chất liệu bên trong bỉm. Đặc biệt, khi các mẹ sử dụng bỉm kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng, dễ chứa hoạt chất tẩy trắng, chất huỳnh quang được sử dụng rất nhiều.

Những chất này đều có thành phần gây hại cho làn da của trẻ, dễ gây mẩn đỏ, hăm và viêm nhiễm cho trẻ. Bên cạnh đó, những hóa chất tồn dư, vi sinh vật gây bệnh có trong nguồn nguyên liệu tiềm ẩn nguy cơ gây ra những căn bệnh nguy hiểm hơn cho trẻ.

  1. Tình trạng nhiễm trùng hoặc nhiễm nấm

Nhiễm trùng và nhiễm nấm cũng là một trong những nguyên nhân làm xuất hiện tình trạng hăm ở trẻ. Nấm và các vi trùng ký sinh ở trên da mặc dù không có hại nhưng gặp điều kiện như nước tiểu hoặc phân của trẻ, sẽ tạo môi trường thuận lợi để chúng phát triển nhanh hơn. Từ đó, các mầm bệnh sẽ xuất hiện trên da, khiến làn da mẩn đỏ, xuất hiện mụn nhỏ ngứa, rát gây khó chịu.

  1. Do quần áo hoặc hóa chất nước giặt

Một nguyên nhân phổ biến nữa dẫn đến tình trạng trẻ bị hăm đó là chất liệu quần áo. Mẹ chọn cho bé các loại quần áo không đảm bảo sự thông thoáng, khiến làn da của trẻ bị bí và ẩm dẫn đến hăm tã. Đồng thời, hóa chất trong bột giặt hoặc nước xả vải cũng có thể khiến làn da non yếu của bé yêu bị kích ứng.

Cách khắc phục tình trạng hăm tã ở trẻ

  1. Thay đổi bỉm

Nếu như loại bỉm bé đang dùng gây bí da, ngứa ngáy, nổi mẩn thì mẹ cần thay bỉm khác ngay, tránh tình trạng dẫn đến việc hăm da nặng. Trên thị trường ngoài các dòng bỉm thông thường, còn có dòng bỉm hữu cơ rất an toàn cho trẻ nhỏ và thân thiện với môi trường.

Với mục đích mang lại cảm giác thoải mái, thân thiện với làn da của trẻ nhỏ và vì một môi trường xanh, tã bỉm hữu cơ hoàn toàn thuyết phục các bà mẹ thông thái.

--Bỉm hữu cơ an toàn cho trẻ nhỏ, thân thiện với môi trường

Một trong những thương hiệu tã bỉm hữu cơ được nhiều mẹ tin dùng đó là Momoji. Được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại Nhật Bản, Momoji mong muốn là người bạn đồng hành cùng bé yêu trên hành trình khôn lớn. Chính vì thế, Momoji lựa chọn nguyên liệu là các sợi bông tự nhiên thân thiện với làn da của bé, giảm thiểu tình trạng bị kích ứng, mẩn đỏ, hăm da của trẻ.

Lõi bỉm sử dụng công nghệ hạt SAP giúp hút ẩm tối đa hơn so với lõi bỉm chỉ bằng bông và hoàn toàn không có tình trạng ẩm ướt trên bề mặt bỉm. Từ đó ngừa hăm da cho bé.

--Bé thoải mái vui chơi cả ngày vì đã có Momoji đồng hành

Được nghiên cứu dựa trên khí hậu nhiệt đới, thói quen của trẻ và tâm lý tiêu dùng của các bà mẹ Việt, bỉm Momoji có kích thước mỏng nhẹ, thuận tiện để bé mặc mỗi ngày mà không gây gò bó, khó chịu.

Bổ sung thêm tinh dầu hoa mộc trà Kochi. Điều này không chỉ giúp kháng khuẩn, kháng viêm, mà còn chống oxy hóa, tránh mùi hôi chua.

Bỉm Momoji còn đó là thiết kế chống tràn thông minh. Phần lưng thun đệm được thiết kế ôm sát nhưng vẫn mềm mại, không tác động lên làn da của trẻ. Kết hợp với dáng quần chữ Q giúp bé không bị xô lệch bỉm mỗi khi vận động, chơi đùa. Vạch báo chống tràn dưới bỉm cũng là thiết kế giúp mẹ “nuôi con nhàn tênh” vô cùng hiện đại và hữu dụng.

Với các đặc điểm trên, các mẹ hoàn toàn có thể lựa chọn Momoji trở thành người bạn đồng hành trên hành trình nuôi con.

--Momoji đồng hành cùng mẹ trong hành trình chăm con

  1. Quan tâm đến chất liệu quần áo

Bên cạnh thay đổi loại bỉm, mẹ cũng cần quan tâm hơn đến chất liệu áo dành cho trẻ. Mẹ nên chọn những sản phẩm có chất liệu thấm hút mồ hôi, co giãn, mềm mại để không gây tổn thương đến làn da của trẻ.

Bên cạnh đó, nên sử dụng loại nước giặt và nước xả vải lành tính, dành riêng cho em bé để hạn chế dị ứng với các thành phần hóa học.

  1. Vệ sinh đúng cách

Các mẹ nên chú ý đến thời gian trung bình từ 3-4 tiếng thay bỉm cho bé, mặc dù có thể chưa báo tràn. Bởi nếu để càng lâu, sẽ tạo môi trường ẩm ướt thuận lợi cho vi khuẩn nhâm nhập dẫn đến hăm.

Sau mỗi lần thay tã, mẹ nên lau khô da cho bé yêu trước khi mặc bỉm để làn da bé cũng được “thở”.

Trên đây là một vài nguyên nhân phổ biến và cách khắc phục tình trạng hăm tã cho trẻ. Hi vọng những chia sẻ trên giúp ích cho các mẹ trong quá gì chăm sóc con yêu.

Dành cho mẹ muốn tìm hiểu thêm về bỉm Momoji:

Website: https://www.momojivietnam.com/

Shopee: https://shope.ee/89vY4bv1ay

SĐT: 0986671582

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp khắc phục hăm tã cho bé tại chuyên mục Tiêu dùng thông minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tiêu dùng thông minh
Giá mì gói trong nước đã tăng 10,5%, phở ăn liền tăng 16%, mì xào ăn liền tăng hơn 19%. Một phần nguyên nhân tăng giá xuất phát từ biến động tỉ giá khiến giá nguyên liệu nhập khẩu tăng cao.