Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 23/11/2024

Bảo đảm an toàn, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán

TDVN 10:05 19/12/2022

Cục Hàng không VN vừa yêu cầu các đơn vị căn cứ lịch bay đã được Cục cấp phép để xây dựng phương án nhân sự (bao gồm cả nhân sự dự phòng), sẵn sàng phục vụ hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp

Lãnh đạo Cục Hàng không VN đặc biệt lưu ý các đơn vị khi triển khai việc phục vụ các chuyến bay đêm tại các cảng hàng không cần lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm. Ngoài ra, cần phối hợp chặt chẽ các hãng hàng không để bảo đảm an ninh an toàn và chất lượng lượng dịch vụ trong quá trình phục vụ hành khách, bao gồm trường hợp xảy ra tình huống chậm chuyến, hủy chuyến.

Các hãng hàng không được yêu cầu chủ động phối hợp, cung cấp thông tin kịp thời, liên tục cho các cảng hàng không, Tổng công ty Quản lý bay VN và các đơn vị phục vụ mặt đất để hoạt động vận chuyển hành khách bằng đường hàng không thông suốt, không bị gián đoạn và bảo đảm an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ trong quá trình vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.

Bảo đảm an toàn, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán.

Trong trường hợp có chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, các hãng hàng không cần khẩn trương thông báo cho các cảng hàng không, sân bay và đơn vị có liên quan để xem xét điều chỉnh kịp thời công tác phục vụ khai thác, tránh lãng phí các nguồn lực.

Cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh tại các cảng hàng không, sân bay.

Theo Cục Hàng không VN, trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng hàng không Việt Nam dự kiến khai thác khoảng 950 chuyến/ngày đến 990 chuyến/ngày trên các đường bay nội địa.

So với lịch bay thường lệ mùa Đông 2022/2023, trung bình hàng ngày các hãng hàng không khai thác tăng thêm từ 250-290 chuyến hàng ngày với ghế cung ứng trung bình tăng thêm hàng ngày từ 50.000 - 60.000 ghế trên các đường bay nội địa. Tổng cộng trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán, lượng ghế cung ứng tăng thêm xấp xỉ 1,7 triệu ghế trên các đường bay nội địa với tỷ lệ tăng hơn 33% so với thường lệ.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Chỉ thị và văn bản gửi các đơn vị liên quan về tăng cường đảm bảo an toàn hàng không dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2023. Đồng thời, xử lý giải tỏa hành lý sau khi tàu bay hạ cánh và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.

Link gốc : https://vietq.vn/bao-dam-an-toan-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-hanh-khach-dip-cao-diem-tet-nguyen-dan-d206539.html

Bạn đang đọc bài viết Bảo đảm an toàn, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán tại chuyên mục Thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường
Giá mì gói trong nước đã tăng 10,5%, phở ăn liền tăng 16%, mì xào ăn liền tăng hơn 19%. Một phần nguyên nhân tăng giá xuất phát từ biến động tỉ giá khiến giá nguyên liệu nhập khẩu tăng cao.