Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Dịch Covid-19 bóp nghẹt ngành công nghiệp ô tô châu Âu

Nguyễn Triệu 08:58 05/04/2020

Các nhà sản xuất ô tô đã kêu gọi sự hỗ trợ khẩn cấp từ Liên minh châu Âu (EU) khi đại dịch COVID-19 khiến các nhà máy phải ngừng sản xuất dẫn đến tình trạng thiếu tiền mặt.

Các nhà sản xuất ô tô ở Châu Âu có thể phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất mà họ từng gặp phải, khi các nhà máy ngừng sản xuất và hoạt động bán hàng phải tạm dừng trong thời gian phong tỏa, phòng ngừa dịch bệnh.

Lượng đăng ký xe mới đã giảm mạnh trong vài tuần qua khi chính phủ các nước ra lệnh phong tỏa toàn quốc. Theo báo cáo, tại Pháp ghi nhận lượng đăng ký xe mới giảm 72% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hầu hết các số liệu thống kê của các quốc gia vẫn chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng sẽ thấp tương tự nhau và gần như chắc chắn sẽ còn tồi tệ hơn vào tháng Tư.

Ước tính thiệt hại từ việc ngừng sản xuất trên toàn Liên minh châu Âu (EU) hiện đã lên tới 1,23 triệu xe.

Hiệp hội Ngành công nghiệp ô tô châu Âu (ACEA) đã kêu gọi hành động mạnh mẽ và phối hợp với nhau để đảm bảo các nhà sản xuất, đại lý và rộng hơn là chuỗi cung ứng được bảo vệ khi thu nhập đang giảm xuống mức thấp chưa từng thấy.

Tổng giám đốc của ACEA đã bàn với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) về các biện pháp cụ thể giúp tránh những thiệt hại cơ bản và không thể cứu vãn của ngành công nghiệp ô tô, như nguy cơ mất vĩnh viễn việc làm, sản lượng, khả năng nghiên cứu và cải tiến.

Theo thống kê, hiện đang có khoảng 13,8 triệu người làm việc trong ngành công nghiệp ô tô trên khắp EU, với 229 nhà máy sản xuất và lắp ráp, sử dụng 2,6 triệu người trong hoạt động sản xuất.

ACEA tuyên bố “đại dịch sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng vượt xa những gì chúng ta có thể tưởng tượng” đối với các nhà sản xuất và người lao động.

Các nhà sản xuất ô tô vẫn đang chi tiêu một lượng tiền mặt khổng lồ mặc dù không sản xuất được bất kỳ chiếc xe nào. Truyền thông Đức đưa tin, Volkswagen, BMW và Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz, đã có cuộc họp với Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 1/4 để thảo luận về các giải pháp xử lý khủng hoảng.

Link gốc : dich-covid-19-bop-nghet-nganh-cong-nghiep-o-to-chau-au-

Bạn đang đọc bài viết Dịch Covid-19 bóp nghẹt ngành công nghiệp ô tô châu Âu tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô