Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Vì sao Nissan triệu hồi gần 346.000 xe?

CLVN 09:13 19/01/2020

Hãng xe Nissan đang triệu hồi các xe để thay túi khí Takata

Bơm túi khí ở vị trí hành khách phía trước trên xe Nissan nằm trong số 10 triệu chiếc từ 14 thương hiệu xe khác nhau mà Takata đang gọi về sửa chữa. Đây cũng là đợt triệu hồi cuối cùng mà hãng cung ứng Nhật (đã phá sản) đã đồng ý trong một thỏa thuận năm 2015 với Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Nissan triệu hồi gần 346.000 xe?

Danh sách của Nissan gồm Maxima 2001-2003, Sentra 2002-2006, Pathfinder 2002-2004, Versa 2007-2011. Ngoài ra là những mẫu xe thuộc thương hiệu hạng sang Infiniti của Nissan gồm I30 và I35 2001-2004, QX4 2002-2003, FX35 và FX45 2003-2008, M35 và M45 2006-2010.

Các chủ xe sẽ nhận được thông BÁO và đại lý sẽ thay bơm túi khí miễn phí. Thời gian thực hiện khoảng từ 10/2. Nissan cho biết, phần lớn số xe bị triệu hồi là ở Bắc Mỹ, một số ở châu Âu, Trung Đông và Mỹ Latinh.

Bơm túi khí trên xe Nissan là một phần của đợt triệu hồi mà Takata đã thông báo đầu tháng Một. Takata cung ứng cho 14 thương hiệu ôtô khác nhau, và mỗi hãng đều có những triệu hồi riêng. Ford, Fiat Chrysler, Honda, Subaru, Ferrari và Mazda đều từng gọi xe về sửa lỗi. 10 triệu bơm túi khí được triệu hồi là một phần của gần 70 triệu chiếc tại Mỹ.

Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí, bộ phận quan trọng đẩy túi khí bung. Túi khí nổ quá mạnh khiến mảnh vỡ kim loại găm vào người trên xe. Thiết bị thay thế sẽ không sử dụng amoni nitrat.

Trên thế giới, ít nhất 25 người chết và hàng trăm người bị thương do lỗi bơm túi khí Takata. Khoảng 100 triệu chiếc bơm đã được triệu hồi trên toàn cầu. Lỗi túi khí nằm trong số ba bê bối lớn nhất ngành công nghiệp ôtô 10 năm qua.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Nissan triệu hồi gần 346.000 xe? tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô