Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Bamboo Airways đã được chuyển giao cho nhà đầu tư mới?

VIETTIMES 21:55 31/07/2022

"Cha đẻ" Bamboo Airways, người gắn bó với hãng bay của FLC từ thuở phôi thai, ông Đặng Tất Thắng, đã hé lộ thông tin này trong dòng trạng thái cá nhân vừa được chia sẻ.

Gọi quyết định thôi nhiệm tại Bamboo Airways là "chia tay đứa con đẻ và đứa con tinh thần", ông Thắng viết: “Cuộc đời với tôi là những chữ duyên, duyên được gặp anh Quyết, duyên được đến với FLC, được sáng lập và xây dựng Bamboo Airways, và cũng đã đến lúc hết duyên khi tôi hoàn thành nhiệm vụ chuyển giao Bamboo Airways cho Nhà đầu tư mới, đảm bảo được quyền lợi mới và cũ cũng như của Bamboo Airways".

“Với cá nhân tôi, được làm CEO một hãng hàng không là một may mắn không phải ai cũng có được. May mắn hơn nữa, hàng không là 1 trong những đam mê của tôi thời trẻ.

Dù tay ngang nhưng vì đam mê, cộng thêm may mắn được sự hỗ trợ của cả 1 tập thể những con người tâm huyết và yêu hàng không nên Bamboo Airways có được ngày hôm nay”, lời chia tay ông Thắng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân có đoạn.

Bamboo Airways đã được chuyển giao cho nhà đầu tư mới? ảnh 1

Chỉ 1 giờ sau khi đăng tải, "Lời chia tay" Bamboo Airways của ông Đặng Tất Thắng đã nhận được hàng nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội

Cũng tại dòng trạng thái, cựu Chủ tịch Bamboo Airways cũng dành những lời chia sẻ về người sếp cũ của mình, ông Trịnh Văn Quyết.

"Anh Quyết đối với tôi là 1 người kỳ tài của đất nước, tôi may mắn được có 1 người sếp, người thầy, người anh như anh trong suốt những năm làm việc qua tại FLC" - ông Thắng viết.

Như đã thông tin, ông Đặng Tất Thắng đã có đơn xin từ nhiệm mọi chức vụ tại FLC và Bamboo Airways.

Trên fanpage chính thức, Bamboo Airways cũng đã gửi lời cảm ơn tới “Cơ trưởng” Đặng Tất Thắng. Hãng hàng không được sáng lập bởi ông Trịnh Văn Quyết và FLC cũng ghi nhận, ông Thắng là thành viên đầu tiên, mang mã BAV0000.

Nguồn tin từ một chủ nợ lớn của FLC từng xác nhận với VietTimes ít tháng trước, rằng họ có nhận được liên hệ làm việc của một số bên để tìm hiểu thông tin nhằm phục vụ cho việc xem xét "mua lại nợ" của nhóm FLC, trong đó có việc giải chấp cho loạt cổ phần Bamboo Airways đang được sử dụng để bảo đảm cho khoản vay tại đây.

Như VietTimes từng đề cập, tính đến ngày 30/6/2022, FLC ghi nhận giá gốc của khoản đầu tư tại Bamboo Airways ở mức 4.015 tỉ đồng, chiếm tỉ lệ 21,7% vốn cổ phần.

Đáng chú ý, FLC đang chịu khoản lỗ lũy kế lên tới 958,3 tỉ đồng từ khoản đầu tư vào hãng bay này, tăng 453,4 tỉ đồng so với đầu năm và tăng 303,4 tỉ đồng so với thời điểm cuối quý 1/2022./.

Link gốc : https://viettimes.vn/bamboo-airways-da-duoc-chuyen-giao-cho-nha-dau-tu-moi-post159173.html

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways đã được chuyển giao cho nhà đầu tư mới? tại chuyên mục Hỏi đáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hỏi đáp