Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Hacker giả dạng nhân viên Apple lừa 16.000USD

vnreview 14:42 15/01/2020

Mới đây một hacker đã giả dạng nhân viên hỗ trợ của Apple và đánh cắp thông tin, lấy đi 16.000 USD từ các khách hàng đang sở hữu máy Mac ở thành phố Cape Coral, bang Florida, Mỹ.

Theo Cultofmac, kẻ lừa đảo đã gọi điện cho các nạn nhân và yêu cầu họ giao thông tin cá nhân nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến máy Mac. Và ngay lập, người dùng sẽ bị mất tiền mà không hiểu nguyên nhân vì sao. Hiện vẫn chưa có thông báo chính xác về lượng dữ liệu mà hacker lấy được.

"Tôi nghĩ hacker đã rất dễ để qua mặt người dùng, đặc biệt là khi bạn không hiểu rõ về chiếc máy tính của mình, cũng như không chắc liệu nó có đang gặp phải trục trặc gì không", Dianne Waunsch - một người hàng xóm của nạn nhân cho biết.

Chuyên gia an ninh mạng của Wink News, ông Rich Kolko trả lời với báo giới: "Đây là một trong những thủ đoạn đơn giản mà các hacker thường thực hiện để đánh cắp thông tin người dùng. Hoặc tinh vi hơn, chúng sẽ truy cập trái phép vào máy tính người dùng và lấy đi toàn bộ thông tin, bao gồm cả tài khoản ngân hàng được lưu trong máy".

Trước sự việc này, Apple thừa nhận họ đã biết về phương thức lừa đảo không mới và khá phổ biến trên. Đồng thời khuyến cáo người dùng nên tắt máy ngay và gọi trực tiếp cho trung tâm hỗ trợ khách hàng của Apple để tránh "tiền mất tật mang".

Và bạn cần nên hết sức tỉnh táo và đặc biệt nghi ngờ khi có bất kỳ ai gọi đến và tự xưng là nhân viên hỗ trợ kỹ thuật của một món đồ mà bạn đang dùng để hỏi về các thông tin cá nhân. Hoặc, bạn nên cẩn thận với những ai muốn khai thác thông tin cá nhân mà bạn sử dụng trong các giao dịch thanh toán.

Thậm chí, Apple trước đây đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế để thử và giúp chống lại những kẻ lừa đảo qua điện thoại. Hệ thống sẽ có khả năng cho người dùng biết khi nào một cuộc gọi đến không phải là nơi mà người gọi yêu cầu. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa giới thiệu công nghệ này.

Link gốc : https://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/3034625/lay-danh-nghia-nhan-vien-apple-mot-hacker-da-lua-duoc-16-000-usd

Bạn đang đọc bài viết Hacker giả dạng nhân viên Apple lừa 16.000USD tại chuyên mục Hỏi đáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hỏi đáp