Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Chồng nghiện bia rượu làm cách nào để điều trị bệnh nghiện rượu?

Hằng Ba (TH0ĐTVN)/SHTT 11:48 07/01/2020

Hướng dẫn cách điều trị bệnh nghiện rượu của các ông chồng ham rượu chè.

Cai nghiện rượu là một quá trình rất vất vả và tốn kém, kéo dài chừng 1 tháng. Gia đình bệnh nhân sẽ phải chi nhiều tiền cho việc điều trị. Ngoài ra, họ còn phải tốn kém các chi phí gián tiếp như trông nom bệnh nhân, đi lại, ăn, ở... Sau cai nghiện rượu, bệnh nhân cần được điều trị củng cố trong thời gian dài để chống tái nghiện.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thủy, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu điều trị hỗ trợ cai nghiện - Bệnh viện Châm cứu trung ương cho rằng, để người nghiện rượu có thể bỏ rượu được lâu dài cần sự giúp đỡ chuyên môn về tâm lý. Có thể điều trị tâm lý, có điều dưỡng hoặc là ngoại trú. Việc điều trị thành công hay không thường phụ thuộc vào sức mạnh ý chí của người bệnh nhiều hơn là vào cách thức và thời gian điều trị.

“Người bệnh cần đặt ra cho mình một mục tiêu cụ thể dưới sự hướng dẫn của bác sĩ và quyết tâm thực hiện mục tiêu đó. Dù có sử dụng loại thuốc hỗ trợ nào đi chăng nữa mà người bệnh không có ý trí thì cũng không thể cai nghiện rượu, bia thành công được” – ông Thủy nói. Báo Đất Việt thông tin.

Trong khi đó, Báo Vietnamnet hướng dẫn các loại hoa quả có thể giải độc tố rượu và giúp cai nghiện rượu.

Hướng dẫn cách cai nghiện uống rượu bia

1. Quả mướp đắng
Mướp đắng có thể hỗ trợ giải độc tố khỏi cơ thể và làm lành các tổn thương gan do uống quá nhiều rượu.
Bạn hãy ép vài miếng mướp đắng để lấy nước, sau đó pha ba thìa cà phê nước ép mướp đắng với cốc sữa và uống vào sáng sớm khi đói.
2. Hạt bí đỏ và hạt gai dầu
Những loại hạt này rất giàu axít amin. Ăn những loại thực phẩm giàu hàm lượng axít amin sẽ giúp cân bằng tâm trạng, điều này hỗ trợ rất tốt cho quá trình cai nghiện rượu.
3. Bồ công anh
Bồ công anh có tác dụng điều trị những triệu chứng cai nghiện rượu, đồng thời tái tạo các mô gan và tăng cường sản sinh mật. Pha thìa cà phê rễ bồ công anh sấy khô với ly nước sôi rồi uống 2 đến 3 lần/ngày.
4. Quả chà là
Chà là có thể làm giảm phần nào cơn thèm rượu, bù đắp những dưỡng chất bị thiếu hụt và giúp thanh lọc các độc tố từ gan.
Bạn hãy ngâm 4 đến 5 quả chà là trong cốc nước, tách lấy hạt và nghiền các các hạt đã được ngâm trong nước. Sau đó, bạn hãy uống hỗn hợp này 2 lần/ngày từ 1 đến 2 tháng.
5. Cần tây
Không chỉ làm giảm cảm giác thèm rượu mà cần tây còn giúp thải độc ra khỏi cơ thể và cải thiện sức khỏe chung của bạn. Chỉ cần pha nửa cốc nước ép cần tây với nửa cốc nước và uống 2 lần/ngày.
6. Dầu dừa
Uống các loại đồ uống chứa cồn sẽ cản trở quá trình chuyển hóa đường trong não.Dầu dừa chứa rất nhiều chất có khả năng chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng và phục hồi não bộ. Do vậy, bạn nên bổ sung 1 đến 2 thìa cà phê dầu dừa nguyên chất vào thực phẩm hàng ngày để giảm các triệu chứng cai nghiện.
Hi vọng với những mẹo trên đây, các đấng mày râu có thể cai nghiện được rượu để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tránh xa mọi cám dỗ khi đang cai rượu bia

Trong giai đoạn đầu, bạn nên tránh các tình huống mà bản thân có thể bị cám dỗ bởi đồ uống có cồn. Bạn nên hạn chế lui tới các quán rượu trong một thời gian, thay vào đó hãy đến các nhà hàng không bán rượu.

Hãy cố gắng xác định thời điểm bạn tìm đến rượu và lấp đầy khoảng thời gian đó bằng những hoạt động khác. Nếu bạn thường đến quán rượu vào tối thứ Sáu sau giờ làm việc, bạn có thể đi xem phim hoặc tham gia các lớp tập gym, hoạt động thể thao giúp cơ thể thư giãn.

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu những nguyên nhân khiến mình thất bại trong việc cai rượu bia. Liệu có phải do bạn vẫn thường đến các quán rượu mỗi tối? Tủ nhà bạn còn chứa rượu không? Bạn đã chia sẻ câu chuyện của mình với bạn bè chưa?

Cai hoàn toàn hay cắt giảm dần dần?

Nếu bạn muốn dừng việc uống rượu nhằm hướng đến lối sống lành mạnh hơn, việc cắt giảm lượng rượu thay vì cai hoàn toàn có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và có thể duy trì lâu dài. Đây cũng có thể là bước khởi đầu hiệu quả để bạn bỏ rượu trong tương lai.

Hơn nữa, việc cắt giảm không hề phức tạp. Nếu bạn uống rượu mỗi tối, hãy bắt đầu bằng cách đặt ra một số ngày không uống rượu. Việc này sẽ sớm trở thành thói quen, thử thách bản thân tránh xa cám dỗ và khuyến khích bạn tự đặt thêm nhiều ngày không uống rượu. Tờ Đời sống pháp lý nêu.

Bạn đang đọc bài viết Chồng nghiện bia rượu làm cách nào để điều trị bệnh nghiện rượu? tại chuyên mục Hỏi đáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hỏi đáp
Lượng thịt lợn nhập khẩu đã tăng mạnh trong khoảng một tháng trở lại đây, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán 2020. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng trong nước vẫn chưa mặn mà với thịt lợn nhập khẩu.
Khi cơ quan chức năng mạnh tay với các tổ chức cho vay nặng lãi dưới dạng tín dụng đen công khai, thì trên mạng internet và kho ứng dụng (app) trên điện thoại tín dụng đen lại vô cùng nở rộ.