Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Có nên mua thuốc điều trị ung thư trên mạng?

TDVN 14:44 07/01/2020

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với một số sản phẩm được quảng cáo trên mạng Internet là thuốc chữa ung thư.

Trong thời gian qua, trên các trang web Nhà thuốc Võ Lan Phương tại địa chỉ https://volanphuong.com/ và Nhà thuốc Lan Phương tại địa chỉ https://nhathuoclanphuong.net/ có giới thiệu và chào bán nhiều loại thuốc, trong đó có thuốc điều trị ung thư như: Thuốc Osicent 80mg (Osimertinib) ghi nhà sản xuất Incepta Pharmaceuticals Ltd., Bangladesh; Thuốc Osimert 80mg (Osimertinib) ghi nhà sản xuất Everst – Bangladesh; Thuốc Tagrix 80mg (Osimertinib) ghi nhà sản xuất Beacon Pharmaceuticals Ltd., Bangladesh.

Thuốc Osicent 80mg chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành là thuốc.

Các sản phẩm này chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành là thuốc, chưa được cấp giấy xác nhận nội dung thông tin thuốc/quảng cáo thuốc. Cục Quản lý Dược đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục Quản lý Dược khuyến cáo người sử dụng không mua các thuốc điều trị ung thư nêu trên được chào bán và quảng cáo qua mạng để điều trị.

Liên quan đến các sản phẩm thuốc chữa ung thư, dư luận từng rúng động bởi Vụ án VN Pharma. Quá trình điều tra cho thấy, viên thuốc đến được với người bệnh đã phải qua rất nhiều tay môi giới. Giá cả thuốc bị đội lên gấp nhiều lần, còn chất lượng và giá trị chữa bệnh của những viên thuốc này thì không ai có thể thẩm định.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng cáo là hỗ trợ hoặc điều trị khỏi bệnh ung thư. Điều này đã đánh trúng tâm lý “có bệnh bái tứ phương” của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không may mắc bệnh nan y.

Người tiêu dùng nên hết sức cẩn trọng khi tự ý mua thuốc điều trị. Nên tuân thủ tuyệt đối lời khuyên và phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa để tránh “tiền mất tật mang”.

Link gốc : https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/canh-bao-cac-loai-thuoc-dieu-tri-ung-thu-khong-nen-mua-tren-mang-4057267-v.html

Bạn đang đọc bài viết Có nên mua thuốc điều trị ung thư trên mạng? tại chuyên mục Hỏi đáp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Hỏi đáp
Lượng thịt lợn nhập khẩu đã tăng mạnh trong khoảng một tháng trở lại đây, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán 2020. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng trong nước vẫn chưa mặn mà với thịt lợn nhập khẩu.
Khi cơ quan chức năng mạnh tay với các tổ chức cho vay nặng lãi dưới dạng tín dụng đen công khai, thì trên mạng internet và kho ứng dụng (app) trên điện thoại tín dụng đen lại vô cùng nở rộ.