Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hòa Bình: Hội Nông dân Cao Phong vận động hiến đất, làm đường xây dựng NTM

Theo SHTT 09:37 21/01/2021

Những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ, và Chính quyền huyện, Hội Nông dân Cao Phong luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên hiến đất, dựng đường XDNTM rộng khắp tại địa phương.

Để phong trào xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đi vào cuộc sống của mỗi hội viên nông dân, nhiều năm qua Hội Nông dân huyện Cao Phong đã phối hợp với các phòng chuyên môn của Hội Nông dân tỉnh Hòa Bình thực hiện chuyên mục với nội dung thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất".

Hội Nông dân Cao Phong đã trực tiếp đảm nhận một số công việc cụ thể như: Xây dựng đường giao thông nông thôn, trồng hoa ven đường, dọn dẹp vệ sinh môi trường, tư vấn thành lập tổ HTX, HTX...

Hòa chung khí thế thi đua của các đơn vị, tập thể cán bộ, hội viên nông dân huyện Cao Phong đã tích cực vận động bà con góp công, hiến đất làm đường giao thông, nhà văn hóa, chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng các tiêu chí nông thôn mới.

Để đạt kết quả cao trong XDNTM, Hội Nông dân huyện Cao Phong đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tham gia ý kiến vào đề án quy hoạch, tổ chức giám sát các chương trình dự án xây dựng nông thôn mới tại cơ sở.

Ngoài ra, Hội cũng trực tiếp đảm nhận một số công việc cụ thể như: Xây dựng đường giao thông nông thôn, trồng hoa ven đường, dọn dẹp vệ sinh môi trường, tư vấn thành lập tổ HTX, HTX...

Ông Bùi Đức Biên - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Cao Phong cho biết, để XDNTM đạt hiệu quả, chúng tôi đã lồng ghép các buổi tuyên truyền về lợi ích của nông thôn mới trong các cuộc họp với các hội viên nông dân. Giải thích những tâm tư, nguyện vọng của người dân về những gì chưa hiểu và còn thắc mắc về quá trình triển khai xây dựng các tiêu chí nông thôn mới tại cơ sở.Đồng thời, vận động hội viên tích cực tham gia đóng góp ngày công, đất đai, hoa màu trên đất... để nâng cấp, tu sửa đường giao thông nông thôn.

Các hội viên trên địa bàn huyện Cao Phong đã tham gia dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm được 2,3km. Nạo vét kênh mương nội đồng, khai thông cống rãnh trên 3,2km, đóng góp hơn 2.000 ngày công trong năm 2020.

“Từ đầu năm 2020 đến nay, các hội viên trên địa bàn huyện đã tham gia dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm được 2,3km. Nạo vét kênh mương nội đồng, khai thông cống rãnh trên 3,2km, đóng góp hơn 2.000 ngày công. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục vận động hội viên tích cực hưởng ứng cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa, xóm khu dân cư văn hóa. Hiện đã có 7.300 hộ hội viên đăng ký đạt gia đình văn hóa”, ông Biên phấn khởi nói.

Nhiều năm qua các cấp lãnh đạo Hội, cán bộ, hội viên nông dân tích cực tuyên truyền sâu rộng đến 100% hội viên về mục đích, nội dung, cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước về XDNTM thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, tổ hội. Bên cạnh đó, Hội tổ chức hàng trăm cuộc tuyên truyền, thu hút hàng nghìn lượt hội viên tham gia. Hội phối hợp với các ban ngành đoàn thể treo hàng trăm băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền trong các cuộc họp bản về XDNTM.

Ông Nguyễn văn Dũng, hội viên xã Dũng Phong (huyện Cao Phong) cho biết, nhận được thông tin Hội Nông dân huyện, xã phát động phong trào góp công, hiến đất làm đường giao thông nông thôn, tôi đã tham gia đầy đủ. Khi triển khai làm đường bê tông trong xóm đi qua đất vườn của gia đình, tôi đã hiến khoảng 100m2 đất thi công tuyến đường cho nó thẳng tắp và đẹp hơn.

“Tôi nghĩ muốn xóm khang trang và giàu đẹp, trước hết phải có đường giao thông tiện lợi. Có đường rộng và phẳng phiu thì ô tô sẽ vào mua hàng nông sản cho người dân nhiều hơn, bà con trong xóm sẽ có thu nhập cao hơn. Chỉ cần mỗi người chúng ta có trách nhiệm 1 chút, thì diện mạo nông thôn sẽ phát triển và xanh sạch, đẹp”, ông Dũng chia sẻ.

Hội Nông dân huyện Cao Phong luôn chú trọng nâng cao nhận thức cho hội viên nông dân hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM.

Hội Nông dân huyện Cao Phong luôn chú trọng nâng cao nhận thức cho hội viên nông dân hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của chương trình mục tiêu Quốc gia XDNTM. Hội đã lên kế hoạch xây dựng chương trình hành động, thực hiện các giải pháp phù hợp với điều kiện cụ thể của từng cấp hội ở cơ sở, nắm bắt những tâm tư nguyện vọng của người dân, để đề ra các giải pháp phù hợp tới các hội viên.

Hội Nông dân huyện Cao Phong đã phát động phong trào quét dọn đường đường ngõ xóm tại các xã, thị trấn. Phong trào được xây dựng với đa dạng các hoạt động như: Đoạn đường hội nông dân tự quản về hàng rào xanh, đường nở hoa; đoạn đường hội viên nông dân tự quản về vệ sinh môi trường... Những con đường hoa rực rỡ tạo nên cảnh quan, môi trường thân thiện, xanh, sạch, đẹp, góp phần thực hiện tốt tiêu chí môi trường trong chương trình XDNTM. Hiện tổng số hội viên huyện Cao Phong đạt 7.380, phong trào XDNTM của Hội luôn được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao trong những năm qua.

Từ những chương trình thiết thực trong chương trình XDNTM, Hội Nông dân đã góp phần đưa huyện Cao Phong đạt được những kết quả đáng tự hào. Xây dựng được 5/12 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Dự kiến, đến năm 2025 sẽ có 7 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 4 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 1 xã NTM kiểu mẫu. Diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi, góp phần không nhỏ đến phát triển kinh tế - xã hội cũng như nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống của người dân.

Hội Nông dân Cao Phong đã vận động hội viên tham gia xây dựng đường điện thắp sáng khắp mọi nẻo đường làng ngõ xóm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và cảnh quan đô thị cho bà con.

Năm 2021, Hội sẽ tiếp tục triển khai thực hiện và đẩy mạnh các hoạt động tư vấn dịch vụ hỗ trợ nông dân, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cao trong sản xuất, hỗ trợ nông dân giải quyết việc làm, nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nông dân. Vận động hội viên tích cực chủ động trong việc XDNTM. Thúc đẩy liên kết hợp tác sản xuất theo chuỗi giá trị, nâng cao hiệu quả hoạt động tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp, tổ Hội nghề nghiệp.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình: Hội Nông dân Cao Phong vận động hiến đất, làm đường xây dựng NTM tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương