Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Thủ tướng yêu cầu cân nhắc việc lập thêm hãng hàng không

Nguyễn Triệu 09:54 18/04/2020

Xem xét dự án lập hãng Kite Air, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải rà soát kỹ việc có nên lập hãng hàng không mới lúc này.

Ngày 17/4, Văn phòng Chính phủ truyền ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng liên quan tới chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Cánh Diều (Kite Air).

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải rà soát, xem xét chặt chẽ việc lập thêm hãng hàng không mới trong tình hình hiện nay. Việc lập hãng hàng không mới, theo lãnh đạo Chính phủ phải đảm bảo tốt nhất quản lý Nhà nước về hàng không, phát triển bền vững. Trên cơ sở báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng sẽ xem xét, quyết định lập hãng hàng không Cánh Diều.

Hãng hàng không Cánh Diều là dự án của Công ty cổ phần hàng không Thiên Minh, có tổng vốn đầu tư 5.500 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu 1.000 tỷ (18% tổng vốn đầu tư), vốn vay 4.500 tỷ (82% vốn đầu tư).

Báo cáo chủ trương đầu tư dự án này được Bộ Kế hoạch & Đầu tư trình Chính phủ đầu tháng 3 cho thấy, mục tiêu hãng hàng không Cánh Diều (Kite Air) hướng tới là "hãng chi phí thấp kết nối người dân các địa phương có hạ tầng sân bay chưa phát triển".

Hãng dự kiến cất cánh trong quý II/2020 với 6 máy bay cánh quạt tầm ngắn ATR72 hoặc tương đương. Số máy bay sẽ tăng dần qua các năm và đến năm thứ sáu sẽ có 25 máy bay, trong đó có 15 chiếc Airbus A320, A321 hoặc tương đương.

Trong năm đầu tiên khai thác hãng Cánh Diều chỉ khai thác các đường bay nội địa từ Nội Bài, Chu Lai, Đà Nẵng đến các sân bay địa phương như Điện Biên, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Cà Mau, Côn Đảo, Rạch Giá và đường bay từ Tân Sơn Nhất đi Côn Đảo, trong đó số chuyến bay khai thác tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất là 21 chuyến mỗi tuần...

Từ năm thứ hai sau thành lập hãng sẽ khai thác thêm các đường bay quốc tế và mở rộng phạm vi khai thác từ năm thứ ba.

Theo VN EXPRESS

Link gốc : thu-tuong-yeu-cau-can-nhac-viec-lap-them-hang-hang-khong

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng yêu cầu cân nhắc việc lập thêm hãng hàng không tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp
Cơ quan điều tra khởi tố vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại trụ sở công an phường ở TP Thái Bình nhưng sau đó lại tạm đình chỉ. Đến nay đã có quyết định phục hồi vụ án này để tiếp tục làm rõ