Hà Nội, Thứ Ba Ngày 27/02/2024

'Trùm' ngành bán lẻ Thái Lan công bố khoản đầu tư 1,45 tỷ USD vào Việt Nam

/taichinhdoanhnghiep. 09:02 07/03/2023

"Trùm" ngành bán lẻ Thái Lan Central Retail Corporation công bố sẽ đầu tư vào Việt Nam 1,45 tỷ USD để đẩy mạnh thị trường giai đoạn 2023-2027

Riêng trong năm này, Central Retail Việt Nam cho biết đã chuẩn bị đầu tư khoảng hơn 4.000 tỷ đồng nhằm phát triển kinh doanh trên toàn quốc.

Theo tờ Bangkok Post, Central Retail Corporation (CRC), nhà bán lẻ lớn nhất Thái Lan, đã công bố khoản đầu tư với tổng trị giá 50 tỷ baht (1,45 tỷ USD) vào Việt Nam trong giai đoạn 2023-2027, nhằm đẩy mạnh sự hiện diện tại thị trường này.

Giám đốc điều hành của CRC, ông Yol Phokasub cho hay, doanh nghiệp này đánh giá Việt Nam là một thị trường tiềm năng cao với tốc độ tăng trưởng kinh tế không gián đoạn. Do đó, CRC dự định mở rộng vị thế tại Việt Nam trong 5 năm tới thông qua khoản đầu tư trị giá 50 tỷ baht (1,45 tỷ USD).

Hệ thống siêu thị Go! của CRC tại Việt Nam.

Hệ thống siêu thị Go! của CRC tại Việt Nam.

Ngoài ra, dân số thành thị của đất nước tiếp tục tăng cùng với thương mại hiện đại, dự kiến sẽ chiếm 13% tổng thị trường bán lẻ của Việt Nam vào năm 2027, tăng từ mức 8% vào năm 2016.

Trước đó, ông lớn ngành bán lẻ Thái Lan này đã đầu tư hơn 10 tỷ Baht (290 triệu USD) để mở rộng mảng bán lẻ tại Việt Nam trong giai đoạn 2012-2022. Central Retail Việt Nam có hơn 340 cửa hàng với tổng diện tích sàn hơn 1.2 triệu m2 trên 40 tỉnh thành.

Công ty đã ghi nhận doanh thu bán hàng tăng trưởng nhanh chóng ở Việt Nam, từ 300 triệu Baht (8,7 triệu USD) vào năm 2014 lên 38.6 tỷ Baht (1,12 tỷ USD ) trong năm 2021. Công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu bán hàng nhanh chóng tại Việt Nam, tăng từ 300 triệu baht (8,7 triệu USD) năm 2014 lên mức 38,6 tỷ baht (1,1 tỷ USD) vào năm 2021.

Trong khi đó, thị trường bán lẻ Việt Nam ước tính trị giá 49,7 tỷ USD mỗi năm và vẫn đang đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 10-12%. Ngoài ra, lượng khách du lịch quốc tế được dự báo sẽ tăng trở lại như năm 2019 với 19 triệu lượt khách trong năm nay và tăng lên 21 triệu lượt vào năm 2025.

Với những tín hiệu tích cực này, Central Retail Việt Nam muốn phát triển mảng kinh doanh thực phẩm trên toàn quốc để củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc đại siêu thị tại Việt Nam. Theo CEO CRC Việt Nam, công ty có kế hoạch cải tạo 10-12 chi nhánh của chuỗi điện máy Nguyễn Kim và thêm 3-5 chi nhánh mới, bao gồm các cửa hàng trong hệ thống trung tâm mua sắm GO!.

Trong kế hoạch mở rộng, cho tới năm 2027, CRC muốn tăng gấp đôi số lượng cửa hàng hiện có tại Việt Nam lên 600 cửa hàng, hiện diện tại khắp 57-63 tỉnh thành với tổng diện tích sàn lên tới 2 triệu m2.

Central Retail Việt Nam cho biết đã chuẩn bị đầu tư 6 tỷ baht (hơn 4.000 tỷ đồng) vào năm 2023 để phát triển kinh doanh trên toàn quốc, với 3 chiến lược gồm: phát triển kinh doanh mảng thực phẩm trên toàn quốc để củng cố vị trí là đại siêu thị số 1 với việc đổi mới và nâng tầm thương hiệu của 10 đại siêu thị GO! và mở rộng Tops Market và mini go! với việc bổ sung từ 8-10 chi nhánh nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Tăng cường danh mục thực phẩm tươi sống và danh mục phi thực phẩm để thúc đẩy lưu lượng khách hàng.

Những động thái này phù hợp với sứ mệnh của CRC – trở thành cửa hàng bán lẻ “xanh và bền vững” và đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/trum-nganh-ban-le-thai-lan-cong-bo-khoan-dau-tu-145-ty-usd-vao-viet-nam-d36811.html

Bạn đang đọc bài viết 'Trùm' ngành bán lẻ Thái Lan công bố khoản đầu tư 1,45 tỷ USD vào Việt Nam tại chuyên mục Phong cách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Phong cách