Hà Nội, Thứ Tư Ngày 17/04/2024

Alambe Coffee – Thương hiệu dẫn đầu danh sách Top 10 công ty cà phê Đông Nam Á có gì đặc biệt?

TDVN 20:43 24/05/2023

Tạp chí Asia Business Outlook vừa vinh danh hai thương hiệu Việt Nam trong danh sách 10 Công ty Cà phê hàng đầu Đông Nam Á năm 2023. Alambe Coffee bất ngờ xếp vị trí đầu bảng.

Giấc mơ đưa cà phê ra thế giới

Alambe Coffee – thương hiệu cà phê của Công ty TNHH Dịch vụ rang xay chuyên nghiệp Sài Gòn, được sáng lập bởi ông Phạm Khánh Hiệp.

Ông Hiệp đã thành lập một xưởng rang xay nhỏ ngay tại gara xe của mình, tạo ra những mẻ rang cà phê ngon mà không cần bất kỳ chất liệu phụ gia nào. Đồng sáng lập công ty là ông Alexander Gruber, người có hơn 20 năm kinh doanh cà phê tại thị trường Việt Nam.

Được biết, Alambe Coffee được thành lập từ năm 2019. Trong đó, ông Alex Gruber là Chủ tịch của Alambe, có 30 năm kinh nghiệm kinh doanh cà phê, gần 20 năm trong số đó ông dành cho thị trường cà phê Việt Nam. Ông cũng từng có bảy năm đảm nhiệm vị trí Quản lý thương mại dòng sản phẩm cà phê tại RCMA Group (TP.HCM).

Ông Alex Gruber.

Tiền thân của Alambe Coffee là một xưởng rang nhỏ nằm trong gara của ông Phạm Khánh Hiệp. Ông Alex Gruber đặt mục tiêu tạo ra những hạt cà phê rang xay hoàn hảo mà không có phụ gia (ở Việt Nam, bơ thực vật công nghiệp hoặc thậm chí nước mắm thường xuyên được thêm vào trong quá trình rang cà phê).

Tháng 12/2018, ông Hiệp, ông Alex và vợ đã quyết định cùng nhau xây dựng một nhà máy rang xay cà phê và thành lập nên Công ty TNHH Dịch vụ rang xay chuyên nghiệp Sài Gòn. Thương hiệu cà phê ALAMBÉ – FINEST VIETNAMESE COFFEE được ra đời, nhằm quảng bá trong nước và toàn cầu về sự pha trộn độc đáo và những loại cà phê độc nhất vô nhị mà ông Hiệp đã sáng tạo ra trong nhiều năm qua.

Alambé Coffee chính thức đi vào hoạt động tại nhà máy ở Quận Thủ Đức, TP.HCM vào tháng 7/2019. Hiện tại, cà phê rang xay truyền thống không có chất phụ gia; Cà phê Arabica đặc sản Alambe Da Sar và Alambe Đà Lạt hay cà phê espresso kiểu Ý chính là những sản phẩm chủ lực hiện tại của công ty.

Ông Phạm Khánh Hiệp - Đồng sáng lập thương hiệu Alambe Coffee.

Theo tìm hiểu, ông Phạm Khánh Hiệp còn có một cửa hàng Alambe Coffee tại Charlottetown (Canada), chủ yếu bán cà phê Robusta từ Việt Nam. Ông Hiệp đã chuyển đến Prince Edward ISland (Đảo Hoàng tử, Canada) cách đây vài năm cùng vợ và ba con. Ông kỳ vọng việc chuyển đến một địa điểm du lịch như Prince Edward ISland sẽ giúp giới thiệu cà phê đến một thị trường mới.

Câu chuyện về giấc mơ đưa cà phê ra thế giới của anh Hiệp được “hiện thực hóa” bắt đầu từ năm 2019, khi anh cùng vợ và 3 con chuyển đến đảo Hoàng tử Edward. Khởi nghiệp từ một công ty rang xay cà phê tại Việt Nam, anh Hiệp ấp ủ ý tưởng đưa hương vị cà phê lan tỏa ra ngoài quê hương với việc chuyển đến PEI.

Dù gặp nhiều khó khăn ở thị trường mới nhưng anh Hiệp vẫn giữ tinh thần lạc quan, tích cực về tương lai.

Ngoài cơ hội giới thiệu hương vị cà phê vượt ra khỏi biên giới quê hương, gia đình anh Hiệp còn được tận hưởng nhịp sống tại thủ đô Charlottetown. Sống ở đây, gia đình anh cảm nhận rõ sự thân thiện, nhiệt tình của người dân đảo. Cộng đồng người Việt cũng tích cực hỗ trợ anh khi giúp truyền bá hình ảnh của Alambé tại Prince Edward Island (PEI).

“Tất cả đều rất tuyệt vời. Con người ở đây rất thân thiện và cộng đồng ở đây cũng vậy”, anh Hiệp nói.

Anh Hiệp đã vạch ra chiến lược tiếp cận khách hàng tại Đảo Hoàng tử Edward một cách cẩn thận khi mà thương hiệu của anh xuất xứ từ Việt Nam - Quốc gia sản xuất cafe lớn thứ 2 trên thế giới. Anh cho biết sẽ giới thiệu ba loại cà phê: một loại làm từ hạt Robusta, một loại từ hạt Arabica và một loại pha trộn hai loại hạt. Khác với cà phê Arabica, cà phê Robusta có vị đậm đà hơn.

Thổi luồng gió mới vào văn hóa cà phê

Alambe Coffee cung cấp sáu dạng chất lượng khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Tất cả cà phê đều có nguồn gốc và được rang xay tại Việt Nam.

Alambe có nhiều sản phẩm hàng đầu chất lượng. Alambe Đăk Lăk và Alambe Sài Gòn là loại rang xay truyền thống của Việt Nam và không sử dụng phụ gia. Alambe Lâm Đồng và Alambe Kontum là Cà Phê Espresso Phong Cách Ý. Alambe Da Sar và Alambe Đà Lạt là những loại Cà phê Arabica hiếm và thực sự đặc biệt, một trải nghiệm độc đáo cho những người sành cà phê.

Alambe cung cấp sáu phẩm chất khác nhau để khách hàng lựa chọn theo sở thích của họ.

Asia Business Outlook đánh giá, nhờ kinh nghiệm thị trường chuyên sâu, Alambe đặt từng giống cà phê ở khu vực tốt nhất Việt Nam và hợp tác chặt chẽ với nhà cung cấp tương ứng trong hơn 15 năm để đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng.

Đồng sáng lập - Giám đốc Alambe, Alex nói: “Nhờ có kinh nghiệm chuyên sâu về thị trường, Alambe đã định vị từng loại cà phê ở khu vực tốt nhất tại Việt Nam và hợp tác chặt chẽ với nhà cung cấp tương ứng trong hơn 15 năm để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng. Khi đến nhà máy rang cà phê của nó, mỗi lô được lấy mẫu từng túi, rang và tách. Chỉ sau khi được phê duyệt, lô mới được đưa vào kho. Tất cả các loại cà phê đều được rang thủ công theo từng mẻ nhỏ và Alambe rất chú trọng đến việc rang ở nhiệt độ thấp nhưng trong thời gian dài hơn”.

"Tất cả những gì chúng ta cần làm là cố định chúng trên cốc cà phê và đổ nước nóng lên để có trải nghiệm cà phê thực sự ở mọi nơi. Không cần máy pha chế và không cần uống cà phê hòa tan phục vụ một lần hoặc hỗn hợp cà phê 3 trong 1", Alex nói.

Alambe Coffee tuyên bố mang sứ mệnh trở thành thương hiệu dẫn đầu và đạt tiêu chuẩn vàng về cà phê Việt Nam chất lượng cao tại thị trường trong nước và toàn cầu. Ngoài kênh bán hàng B2B, xuất khẩu sang Mỹ, Thụy Sĩ, Cananda, Alambe cũng được bán tại một số hệ thống cửa hàng, siêu thị như 7-Eleven, Mekong Gourmet Market, Genshai Mart,…

Bạn đang đọc bài viết Alambe Coffee – Thương hiệu dẫn đầu danh sách Top 10 công ty cà phê Đông Nam Á có gì đặc biệt? tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu