Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Làm đẹp trước, trả tiền sau

vietq 15:38 01/12/2022

Các dịch vụ trả góp hiện đang được nhiều cơ sở thẩm mỹ áp dụng giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ một thời từng được coi là xa xỉ, dành cho người có thu nhập cao này.

Đi làm đẹp, được… trả góp

Hiện nay, thẩm mỹ đã không còn là ngành dịch vụ quá xa lạ đối với nhiều người. Người người đi làm đẹp, nhà nhà đi làm đẹp đã khiến cho các Bệnh viện thẩm mỹ, thẩm mỹ viện, spa… mọc lên như nấm.

Đi kèm với nó, các cơ sở thẩm mỹ liên tục có chương trình khuyến mãi, ưu đãi, trải nghiệm… để thu hút người tiêu dùng. Thậm chí, thời gian gần đây, nhiều cơ sở bắt đầu liên kết với ngân hàng, thực hiện chính sách trả góp cho những khách hàng có nhu cầu làm thẩm mỹ nhưng vướng phải rào cản tài chính.

Chị Thanh Tú, Giám đốc điều hành một cơ sở thẩm mỹ trên đường Nguyễn Thượng Hiền, quận 10 cho biết, thẩm mỹ viện của chị bắt đầu áp dụng chương trình trả góp cho khách hàng từ tháng 6/2022. “Ban đầu khi chúng tôi chưa tìm được ngân hàng phù hợp thì số tiền khách hàng sử dụng dịch vụ trả góp phải trả sẽ cao hơn khách hàng trả thẳng một lần khoảng 3 -5%. Hiện tại, thẩm mỹ viện đã làm việc với Home Credit và hỗ trợ luôn phần chi phí chênh lệch này nên khách trả góp hay khách trả bình thường đều không có gì khác nhau”, chị Tú chia sẻ.

Theo chị Tú, nếu như trước đây, khách hàng muốn thẩm mỹ, đặc biệt là các dịch vụ phẫu thuật lớn cần tích góp một khoảng thời gian, hay suy nghĩ đắn đo nhiều lần. Nhưng kể từ khi áp dụng chương trình trả góp, nhiều khách hàng đã bớt đi những nỗi lo trên. “Làm đẹp trước đã, tiền có thể trả sau. Làm đẹp sao phải chờ đợi”, chị Tú cười nói.

Được biết, đối với chương trình trả góp khi phẫu thuật thẩm mỹ, khách hàng có thể linh động lựa chọn các gói trả góp trong vòng 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, thậm chí là 18 tháng. “Thủ tục tương đối đơn giản. Các thẩm mỹ khác mình không biết nhưng bên mình, nhân viên được người của ngân hàng sang đào tạo về thủ tục xét duyệt hồ sơ cho khách hàng. Nếu khách hàng có nhu cầu, nhân viên có thể trực tiếp hỗ trợ cho khách, chỉ cần tải app, đăng ký một số thông tin cơ bản là được. Thông thường 1 hồ sơ, chỉ cần 1 tiếng là có thể hoàn thành thủ tục vay”, chị Tú nói.

Để làm được thủ tục trả góp, khách hàng cần cung cấp các giấy tờ như: CMND hay căn cước công dân, Sổ hộ khẩu và SĐT người thân, phía tài chính sẽ thẩm định và nhanh chóng hoàn tất thủ tục.

Anh Nguyễn Trọng Đức, Giám đốc thẩm mỹ viện Adona (19A Trần Quang Diệu, Quận 3) cho biết, từ khi áp dụng chương trình hỗ trợ trả góp, tỷ lệ khách hàng đến làm dịch vụ phẫu thuật tại cơ sở của anh đã tăng lên hơn 20%. Khách hàng trả góp hầu hết là những bạn sinh viên, nhân viên văn phòng, mẹ bỉm sữa.

Được biết, chương trình trả góp của Thẩm mỹ viện Adona sẽ được áp dụng cho đến hết Tết Nguyên đán, với mục đích giúp chị em mong muốn làm đẹp mà điều kiện kinh tế chưa đủ để chi trả một lần có cái Tết trọn vẹn. Chương trình áp dụng cho tất các dịch vụ làm đẹp như nâng mũi, cắt mí, nâng ngực,... tại cơ sở.

Phương án trả góp đã giúp nhiều người tiếp cận được các dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp.

Đảm bảo về dịch vụ, bảo hành

Một điều được nhiều người lo lắng khi sử dụng chương trình trả góp thẩm mỹ, đó là chính sách bảo hành của thẩm mỹ viện. Hiện nay, một số cơ sở thẩm mỹ đang áp dụng chính sách “tạm thời” không bảo hành sau khi làm dịch vụ cho khách hàng cho đến khi khách trả góp hết tiền cho công ty tài chính. Điều này sẽ khiến khách hàng dễ dàng gặp rủi ro trong trường hợp ca thẩm mỹ của mình xảy ra vấn đề.

Tuy nhiên, theo chị Tú, việc áp dụng chính sách này thường chỉ diễn ra ở các cơ sở thẩm mỹ nhỏ, thậm chí thiếu uy tín, cơ sở lớn sẽ không áp dụng điều này. “Khi khách hàng sử dụng dịch vụ trả góp, nếu hồ sơ được duyệt thì số tiền dịch vụ sẽ được ngân hàng thanh toán một lần cho thẩm mỹ viện. Còn việc trả góp là của khách hàng và ngân hàng. Thẩm mỹ viện đã nhận đủ tiền thì việc của mình là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm, dịch vụ và bảo hành tốt nhất chứ”, chị Tú giải thích.

Cùng chung quan điểm, anh Nguyễn Trọng Đức cho rằng, bảo hành cho khách hàng sử dụng dịch vụ thẩm mỹ là trách nhiệm của thẩm mỹ viện, kể cả đối với khách hàng sử dụng dịch vụ trả góp hay trả một lần.

“Khách làm thấy đẹp, hài lòng thì đó vừa là niềm vui của khách hàng, cũng là sự tự hào của bác sĩ cũng như thẩm mỹ viện. Chẳng ai đi làm đẹp mà lại muốn có sự cố xảy ra để phải bảo hành hay sửa lại hết. Nhưng nếu xảy ra, cơ sở thẩm mỹ phải làm hết trách nhiệm của mình”, anh Đức nói.

Cũng theo anh Đức, không chỉ áp dụng chính sách bảo hành, cơ sở của anh còn áp dụng các ưu đãi như khuyến mãi, voucher, bốc thăm trúng thưởng,... cho khách hàng sử dụng dịch vụ trả góp. “Trước đây, khi được tư vấn, nhiều người vẫn còn khá ngại ngùng do đây là dịch vụ tương đối mới. Thế nhưng gần đây, dịch vụ này lại được nhiều người đón nhận. Thậm chí, có người dù tài chính đủ khả năng để trả một lần, vẫn chọn trả góp để lấy tiền đi đầu tư sinh lời ở các hạng mục khác. Riêng với ngành thẩm mỹ, có thể nói, dịch vụ trả góp này là phương án khá hay, giúp nhiều người tiếp cận được với các dịch vụ làm đẹp và cũng giúp các thẩm mỹ viện tăng thêm lượng lớn khách hàng”, anh Đức chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Làm đẹp trước, trả tiền sau tại chuyên mục Sản phẩm dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sản phẩm dịch vụ