Hà Nội, Thứ Ba Ngày 16/04/2024

Cách tránh thai bằng các thực phẩm sau khi quan hệ - không cần thuốc

SỨC KHỎE 24H 17:36 07/03/2021

Cách tránh thai sau khi quan hệ không cần thuốc chắc chắn là điều chị em muốn tìm kiếm để tránh việc có con ngoài ý muốn sau khi quan hệ mà không dùng biện pháp ngừa thai nào.

Cách tránh thai bằng các thực phẩm: Cơ chế hoạt động giúp tránh thai

Trên thực tế, có rất nhiều loại thực phẩm chứa những chất gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phụ nữ, thậm chí nếu ăn nhiều có thể dẫn đến vô sinh. Chính vì vậy mà nhiều người đã dùng thực phẩm như một cách tránh thai đơn giản.

Cơ chế hoạt động của thực phẩm giúp tránh thai như sau:

  • Thực phẩm làm ức chế các hormone progesterone (những hormone có vai trò quan trọng trong quá trình thụ thai).
  • Làm suy giảm chất lượng của trứng và tinh trùng, giảm thời gian sống của tinh binh.
  • Làm chậm chu kỳ kinh nguyệt, kéo dài thời gian rụng trứng để ngăn cho trứng gặp tinh trùng.
  • Kìm hãm tốc độ di chuyển của tinh trùng vào tử cung.
  • Cản trở tinh trùng gặp trứng, ngăn chặn quá trình làm tổ của phôi thai.
  • Kích thích tử cung co bóp nhiều lần, dẫn tới quá trình thụ thai khó khăn.

Cách tránh thai sau khi quan hệ bằng thực phẩm

Sau khi quan hệ nên làm gì để không có thai? Một số thực phẩm sau bạn có thể lựa chọn để tránh thai tại nhà nhé.

1. Cách tránh thai sau khi quan hệ không cần thuốc bằng rau ngót

Rau ngót chứa vitamin C, canxi, đạm và đặc biệt là papaverin. Papaverin là chất có tác dụng thúc đẩy cơ trơn của mạch máu, làm cho tử cung co bóp mạnh, từ đó gây khó khăn cho quá trình thụ thai. Vì vậy muốn tránh thai sau khi quan hệ không cần thuốc, chị em có thể sử dụng rau ngót.

Cách tránh thai bằng các thực phẩm sau khi quan hệ - không cần thuốc - ảnh 1

2. Cà phê

Bạn có biết, cà phê cũng là một trong những cách ngừa thai sau khi quan hệ hiệu quả nhờ tác dụng làm giảm chất lượng của trứng và tinh trùng? Cà phê chứa cafein giúp kìm hãm hormone sinh dục, hạn chế tốc độ di chuyển của tinh trùng đến trứng, vì vậy khiến cho quá trình thụ thai khó diễn ra. Cách ngừa thai sau khi quan hệ đơn giản là chị em uống 1 tách cà phê.

3. Tỏi

Ăn tỏi sống là cách tránh thai khá hiệu quả mà các chị em có thể tham khảo. Các hoạt chất của tỏi có thể diệt được tinh trùng trong tử cung, làm giảm thời gian sống của tinh trùng, nhờ đó khiến cho khả năng thụ thai yếu đi. Do đó, nếu bạn ăn tỏi sống sau khi quan hệ liên tục trong vài ngày có thể giúp ngừa thai.

4. Nước dừa

Sau khi quan hệ nên làm gì để không có thai? Câu trả lời là chị em nên uống nước dừa. Do loại đồ uống này có tính hàn, khiến tử cung bị lạnh dẫn đến co bóp mạnh, từ đó gây khó khăn cho việc làm tổ của trứng để có thể dẫn đến thụ thai.

Cách tránh thai bằng các thực phẩm sau khi quan hệ - không cần thuốc - ảnh 2

5. Cà rốt

Các chuyên gia cho biết, nếu phụ nữ ăn hoặc uống nhiều cà rốt sẽ gây tắc kinh, cưỡng chế trứng rụng do loại củ này chứa nhiều chất caroten. Vì điều này nên bạn có thể sử dụng cà rốt như một biện pháp tránh thai tại nhà.

6. Đậu phụ

Đậu phụ là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và có tác dụng ngừa thai. Nguyên nhân là do đậu phụ làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng của nam giới, khiến khả năng xâm nhập vào trứng của chúng kém, từ đó có thể làm giảm tỷ lệ thụ thai.

7. Rau cần

Theo các nghiên cứu, rau cần chứa một số hoạt chất gây hại cho việc thụ thai, vì vậy loại rau này có tác dụng ngừa thai khá hiệu quả. Nam giới nếu ăn nhiều rau cần có thể bị suy giảm ham muốn tình dục, giảm chất lượng tinh binh, còn phụ nữ ăn nhiều rau này có thể gây vô sinh.

Lưu ý khi sử dụng phương pháp tránh thai bằng thực phẩm

  • Tránh thai bằng thực phẩm tuy đơn giản, nhanh chóng, không tốn kém, dễ sử dụng nhưng xét về hiệu quả tránh thai thì không thể bằng các phương pháp tránh thai khác như vòng tránh thai, thuốc ngừa thai. Do đó, chị em chỉ nên sử dụng những cách tránh thai bằng thực phẩm trên để hỗ trợ ngừa thai bên cạnh việc sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, khoa học khác như bao cao su, tiêm thuốc tránh thai, đặt vòng tránh thai.
  • Chị em không được lạm dụng những loại đồ ăn thức uống có tác dụng ngừa thai này vì có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản về lâu dài.
  • Chỉ nên sử dụng cách tránh thai sau khi quan hệ không cần thuốc bằng thực phẩm trong một thời gian ngắn.
  • Trong khi ngừa thai bằng thực phẩm, bạn vẫn cần chú ý đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng dinh dưỡng.

Cách tránh thai sau khi quan hệ không cần thuốc bằng thực phẩm mặc dù dễ thực hiện tại nhà nhưng kết quả ngừa thai không cao. Do đó, để tránh nguy cơ có con ngoài ý muốn thì các cặp đôi nên chủ động sử dụng các biện pháp tránh thai hiệu quả cao như bao cao su, đặt vòng tránh thai hoặc uống thuốc ngừa thai hàng ngày nhé.

Link gốc : http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/cach-tranh-thai-bang-cac-thuc-pham-sau-khi-quan-he-khong-can-thuoc-a196184.html

Bạn đang đọc bài viết Cách tránh thai bằng các thực phẩm sau khi quan hệ - không cần thuốc tại chuyên mục Đặc sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đặc sản