Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Những khu vườn ấn tượng trên thế giới

TDVN 14:28 18/07/2020

So với các địa danh du lịch, những khu vườn ấn tượng trên thế giới cũng không kém phần hấp dẫn và luôn là điểm đến thú vị thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Không chỉ tạo điểm nhấn du lịch, những công trình xanh tuyệt đẹp này còn góp phần cải thiện môi trường, làm cảnh quan thêm mềm mại và thoáng đãng hơn. Hãy cùng khám phá một số trong 25 khu vườn ấn tượng nhất thế giới trong năm do trang du lịch Insider bình chọn dưới đây.

Quần thể vườn Butchart nằm tại bang Victoria, Canada, được biết tới với tên gọi “thành phố của những khu vườn”. Trải rộng trên diện tích khoảng 22,26 ha, quần thể vườn Butchart sở hữu tới 900 loài cây. Vùng đất này từng thuộc sở hữu của Công ty Xi-măng Portland và vợ của chủ công ty, bà Jennie Butchart đã biến khu vực này thành những khu vườn được hàng triệu du khách yêu thích mỗi năm.

Nằm ở Dubai, Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất, Khu vườn kỳ diệu Dubai là khu vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới. Khu vườn này có tới 60 loài hoa với hơn 109 triệu bông hoa. Theo CNN, trải rộng trên một diện tích 7,28 ha, mỗi năm khu vườn thu hút hơn một triệu du khách tới tham quan.

Tại Nhật Bản có một khu vườn có kiến trúc ấn tượng. Phần mái nhà của Hội trường Quốc tế tỉnh Fukuoka ACROS, tỉnh Fukuoka, có kiến trúc độc đáo với một khu vườn có tổng diện tích phủ xanh hơn 10 ha theo 15 cấp.

Khu vườn Las Pozas, nằm ở Xilitla, Mexico, là một khu vườn điêu khắc được tạo ra bởi Edward James, một nhà thơ và nhà bảo trợ nghệ thuật người Anh. Las Pozas được xây dựng trên một đồn điền cà phê gần Xilitla, ở vùng Huasteca của Mexico. Khu vực này có hơn 30 khối kiến trúc, bao gồm các tác phẩm điêu khắc thực vật và cầu thang uốn lượn dẫn tới hư không.

Những khu vườn bị lãng quên của Heligan, gần Mevagissey tại Cornwall, là một trong những vườn bách thảo nổi tiếng nhất ở Vương quốc Anh. Được xây dựng từ thế kỷ thứ 18, khu vườn giống như một câu chuyện cổ tích ngoài đời thực, nổi tiếng với những bức tượng đá kỳ dị, giống như Người hầu bùn đang ngủ.

Nằm ở vùng Lucca, Italy, trên đỉnh tháp Torre Guinigi cao 45 m là một khu vườn nhỏ với những cây sồi già khổng lồ được một gia đình quý tộc địa phương trồng từ những năm 1300. Được xây dựng vào thế kỷ 14 bởi các thương nhân tơ lụa, tháp Torre Guinigi được sử dụng như một tòa tháp phòng thủ trong thời gian Italy bị tàn phá bởi các cuộc đột kích và bạo lực. Ngày nay, lên tới đỉnh tháp sau khi leo lên 230 bậc, từ khu vườn nhỏ, cả thành phố đã nằm trọn trong tầm mắt.

Được Jacques Majorelle, một họa sĩ người Pháp thiết kế, Vườn Majorelle ở Marrakech, Morocco rộng 110.000 m2, có vô số loài thực vật quý hiếm, tạo điểm nhấn bằng màu xanh coban đặc biệt, đã được đăng ký bản quyền theo tên gọi “xanh Majorelle”. Khu vườn này còn được gọi là "Khu vườn Yves Saint-Laurent" bởi vì nhà thiết kế thời trang nổi tiếng và đối tác của ông Majorelle, Pierre Berge, đã mua khu bất động sản này vào năm 1980, cứu khu vườn khỏi sự phá hủy sau 18 năm ông Majorelle qua đời .

Nằm giữa Amsterdam và Hague, Keukenhof là một trong những vườn hoa lớn nhất thế giới. Mỗi năm, 7 triệu củ hoa được gieo trồng, bao gồm hoa tulip nổi tiếng của Hà Lan và các loại hoa khác như lục bình và thủy tiên. Mở cửa từ tháng 3 đến tháng 5, Keukenhof rực rỡ với những bông hoa đầy màu sắc vào mỗi mùa xuân. Mặc dù bị đóng cửa do Covid-19 trong năm nay, bạn vẫn có thể tham quan khu vườn nhờ công nghệ thực tế ảo.

Vườn bách thảo nhiệt đới Nong Nooch, Thái Lan là nơi có một phiên bản thu nhỏ của khu vườn Stonehenge ở Pattaya, Thái Lan. Từ các tác phẩm điêu khắc động vật đến các cây cảnh, Nong Nooch cũng tổ chức các buổi biểu diễn múa truyền thống của Thái Lan hoặc các cuộc biểu diễn võ thuật.

Tại San Francisco, California, trên mái của Học viện Khoa học California là một khu vườn lớn. Điều gây chú ý của kiến trúc này là phần mái với 50 nghìn khay thực vật chứa tới 1,7 triệu cây. “Cha đẻ” của công trình này, kiến trúc sư Piano có ý tưởng biến mái nhà của bảo tàng mới này như một mảnh vườn đang bay.

Vườn Bướm trong sân bay Changi, Singapore là nơi sinh sống của hơn 1.000 loài bướm và là một vườn hoa hướng dương. Vườn thực vật trong nhà này phản ánh biệt danh “Thành phố trong Vườn” của Singapore.

Được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 477 đến 495 sau Công nguyên, Thành phố cổ đại Sigiriya – Di sản Thế giới của UNESCO – được gọi là “kỳ quan thứ tám của thế giới”. Có nghĩa là “Đá Sư tử”, Sigiriya nằm trên bề mặt bằng phẳng của một núi đá có các vách dựng đứng. Chung quanh ngọn núi đá còn có một hệ thống hào nước, ao hồ, cùng các công trình kiến trúc phụ thuộc, và một số trong những khu vườn cổ nhất hành tinh nằm trong mạng lưới kiến trúc của Sigiriya.

Nằm ở phía tây cung điện Versailles, Pháp, Vườn Versailles được xây dựng bởi "vua làm vườn" André Le Nôtre vào những năm 1660. Khu vườn này có diện tích lên tới 800 ha và có tới hơn 200 nghìn cây xanh. Năm 1979, lâu đài cùng vườn Versailles đã được tổ chức UNESCO xếp hạng di sản thế giới. Hằng năm có khoảng 7 triệu lượt du khách tới thăm khu vườn. Ngoài việc là điểm tham quan không thể bỏ qua khi tới Paris, ước tính mỗi năm, khu vườn này cung cấp khoảng 50 tấn rau quả cho thành phố và các vùng lân cận.

Vườn vũ trụ ở Dumfries, Scotland, được thiết kế bởi Charles Alexander Jencks, một nhà lí luận, phê bình kiến trúc hàng đầu và là một kiến trúc sư cảnh quan nổi tiếng thế giới. Lấy cảm hứng từ khoa học và toán học, các chủ đề chính của khu vườn đặc biệt này giúp du khách khám phá về bản chất của thế giới loài người, của vũ trụ.

Khu vườn thực vật hoàng gia Victoria nằm ở ngoại ô Cranbourne, Australia nổi tiếng với màu đất đỏ. Khu vườn là “nhà” của 170 nghìn loài cây bản địa Australia. Khu vực rừng đệm và vùng ngập nước chung quanh có tới 20 loài động vật có vú bản địa và 11 loài lưỡng cư sinh sống.

Theo Nhân dân

Link gốc : https://nhandan.com.vn/hanh-trinh-kham-pha/nhung-khu-vuon-an-tuong-tren-the-gioi-609044/

Bạn đang đọc bài viết Những khu vườn ấn tượng trên thế giới tại chuyên mục Dư địa chí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Dư địa chí
Đảo Bé, một hòn đảo nhỏ thuộc huyện đảo Lý Sơn. Nơi đây, được ví như một thiên đường với những vách đá trầm tích núi lửa có từ hàng triệu năm trước, những bờ cát trắng mịn và màu nước xanh thăm thẳm.
Hòn Nhàn thuộc vùng biển xã Bình Châu (Bình Sơn) là đảo đá trầm tích được tạo ra từ hoạt động phun trào và kiến tạo của vùng trầm tích núi lửa. Xung quanh Hòn Nhàn có nhiều rạn san hô đa dạng màu sắc.