Hà Nội, Thứ Ba Ngày 23/04/2024

Bệnh viện đa khoa Hà Thành: Lùm xùm cấp giấy khám sức khỏe

SỞ HỮU TRÍ TUỆ 06:00 22/09/2020

Bệnh viện Đa khoa Hà Thành mập mờ' trong quy trình cấp giấy khám sức khỏe?

Thời điểm hiện tại, các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp… bước vào mùa tuyển dụng, nhu cầu về giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định tăng cao khiến các cơ sở y tế thực hiện khám, cấp giấy chứng nhận trở nên đông đúc. Phóng viên đã thực tế trải nghiệm công tác cấp giấy khám sức khoẻ ở một vài cơ sở y tế tại Hà Nội để nắm rõ hơn về công tác này, và đã thấy thực chất việc cấp giấy khám sức khỏe đang là một vấn đề cần phải bàn.

Mới đây, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo đã nhận được phản ánh của bạn đọc về việc Bệnh viện Đa khoa Hà Thành cấp giấy khám sức khỏe không đúng quy trình của Bộ Y tế đề ra.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Hà Thành có địa chỉ tại 61 Vũ Thạnh, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội. Bệnh viện được giới thiệu là cung cấp hệ thống dịch vụ toàn diện cho người sử dụng, không chỉ đảm bảo về chất lượng, độ an toàn mà còn vượt trội về tính văn minh – văn hóa trong phục vụ, xứng danh “Hà Thành – thanh lịch, nhân văn”.

Trên trang web của bệnh viện cũng viết rõ: “Bệnh viện đa khoa Hà Thành là một trong những địa chỉ uy tín của các Đơn vị/ Cá nhân khi có nhu cầu khám sức khỏe (KSK) Học tập và làm việc, KSK Định kỳ, KSK Xuất khẩu lao động, KSK Lái xe trên cả nước. Với mong muốn có được buổi khám thuận lợi, hiệu quả, chất lượng cho các Đơn vị/ Cá nhân chúng tôi đã đưa ra một quy trình khám nhanh gọn, thuận tiện nhất”. Phía dưới đó là một quy trình khám cụ thể theo quy định của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, theo phản ánh của bạn đọc, thời gian qua quy trình cấp giấy chứng nhận sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Hà Thành đang có nhiều bất cập.

Cụ thể, việc làm giấy khám sức khỏe tại bệnh viện này rất dễ dàng. Người đến khám không cần phải qua các bước khám bệnh, mà chỉ cần bỏ ra số tiền từ 100.000 - 200.000 đồng là nhanh chóng có ngay một giấy chứng nhận đủ sức khỏe theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Điều đáng nói là không cần có mặt người khám sức khỏe, không cần đúng người, không cần xuất trình giấy tờ tùy thân, thậm chí ảnh của 1 người và thông tin của 1 người khác thì vẫn được Bệnh viện Hà Thành cấp giấy khám sức khỏe.

Không chỉ vậy, giấy khám sức khỏe của bệnh viện cũng không có số và khi thu tiền thì nhân viên không xuất hóa đơn hay bất cứ biên lai nhận tiền nào cho người nộp.

Đặc biệt hơn, dù không tiến hành chụp khám và đo thị lực nhưng trên giấy chứng nhận sức khỏe do Bệnh viện Đa khoa Hà Thành cấp vẫn có kết quả, thông tin và con số đạt tiêu chuẩn.

Trước phản ánh này, PV Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo đã tới Bệnh viện Hà Thành để xác minh thực tế và ghi nhận phản ánh của bạn đọc là hoàn tòan đúng sự thật. Ngay sau đó, PV đã nhiều lần liên hệ, đặt lịch làm phía với phía Bệnh viện Hà Thành nhằm có câu trả lời thỏa đáng cho bạn đọc nhưng đều nhận được câu trả lời là lãnh đạo bênh viện bận đi chống dịch Covid-19.

Sau đó, PV đã có liên hệ với Sở Y tế Hà Nội. Qua điện thoại, chuyên viên Sở y tế xác nhận nếu quy trình cấp giấy khám sức khỏe của bệnh viện Hà Thành như phản ánh thì hoàn toàn sai quy định.

Trước sự việc này, dư luận đặt câu hỏi: Liệu rằng công tác khám sức khỏe theo hình thức này có chính xác hay không? Những năm qua, tỷ lệ tai nạn giao thông, tai nạn lao động liên tiếp xảy ra với số lượng ngày một tăng cao, phải chăng một phần nguyên nhân là do việc buông lỏng công tác khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe như thế này…?

Trước những sai phạm trên, thiết nghĩ, Sở Y tế và các ngành chức năng của TP. Hà Nội cần nhanh chóng vào cuộc chấn chỉnh, đồng thời có hình thức xử lý cụ thể.

Link gốc : https://giadinhvaphapluat.vn/benh-vien-da-khoa-ha-thanh-map-mo-trong-quy-trinh-cap-giay-kham-suc-khoe-p74870.html

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện đa khoa Hà Thành: Lùm xùm cấp giấy khám sức khỏe tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện