Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Bộ Xây dựng nói về đơn kêu cứu của Novaland

NDH 07:17 08/02/2020

Novaland kêu 'kiệt sức', Bộ Xây dựng nói quyền giải quyết thuộc TP HCM

Trao đổi với Người Đồng Hành chiều 6/2 liên quan đến đơn cầu cứu của CTCP Tập đoàn đầu tư địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL), Thứ trưởng Xây dựng Bùi Văn Sinh cho biết trước mắt đã giao trách nhiệm xử lý cho Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản. Tuy nhiên, theo ông, trường hợp của Novaland thuộc thẩm quyền giải quyết của TP HCM.

Việc dự án bị dừng triển khai có thể khiến cổ phiếu của công ty mất tính thanh khoản và tạo nhiệu hệ luỵ khác. Lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết đã nhận được đơn của Novaland song trường hợp này thuộc thẩm quyền giải quyết của TP HCM.

Trước đó, Novaland có đơn cầu cứu đề ngày 21/1 gửi Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà. Trong đơn, đại diện doanh nghiệp cho biết đã "kiệt sức" và cần được hỗ trợ vì doanh nghiệp đang mất tính thanh khoản. Cụ thể, doanh nghiệp này đề xuất Bộ Xây dựng cho phép Công ty TNHH Phát Triển Quốc Tế Thế Kỷ 21 (Century 21) được tiếp tục thực hiện dự án 32,224 ha ở Bình Khánh, quận 2, TP HCM sau gần 2 năm bị tạm dừng.

Trong đơn kêu cứu, Novaland cho biết đã bỏ 6.000 tỷ đồng vào dự án và dự án đã đủ điều kiện bán hàng. Tuy nhiên, việc dự án bị dừng triển khai có thể khiến cổ phiếu của công ty mất tính thanh khoản và tạo nhiệu hệ luỵ khác.

Dự án Khu Dân cư Bình Khánh, tên thương mại là The Water Bay, có diện tích 30,224 ha do Century 21, công ty thành viên của Tập đoàn Novaland - làm chủ đầu tư. Dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 với hơn 506 căn hộ tái định cư và xây xong cơ sở hạ tầng kỹ thuật toàn khu, đang tiếp tục đầu tư xây dựng giai đoạn 2. Dự án nằm trong thỏa thuận mua lại các căn hộ tái định cư thuộc dự án giữa chủ đầu tư và đại diện TP HCM là Ban quản lý Khu quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu Đô thị mới Thủ Thiêm. Tuy nhiên, do ngân sách thành phố khó khăn nên dự án được thống nhất thực hiện phương án hoàn tất giai đoạn 1, không đầu tư xây dựng giai đoạn 2 và dùng quỹ đất giai đoạn 2 để tạo vốn thanh toán cho giai đoạn 1.

Việc bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với toàn bộ diện tích khu đất cho dự án Bình Khánh đã được Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2, TP HCM hoàn tất. UBND TP HCM đã ban hành Quyết định chấp thuận cho chủ đầu tư dự án Bình Khánh, quận 2 tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 là căn hộ thương mại do không còn nhu cầu sử dụng cho tái định cư. Donh nghiệp cho biết trong quá trình rà soát chung của Thủ Thiêm, quận 2, dự án này cũng như các dự án khác bị rà soát kéo dài dẫn đến chậm triển khai và phát sinh nhiều hệ quả, đặc biệt là phát sinh chi phí vốn cho đầu tư, xây dựng.

Cũng trong chiều 6/2, ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), cho hay mới nhận được đơn kêu cứu của Novaland vào ngày 5/2 nên chưa nắm được cụ thể vụ việc. Novaland không chỉ gửi đơn kêu cứu đến Bộ Xây dựng mà còn gửi đến nhiều cơ quan khác. Lãnh đạo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản cho biết sẽ làm việc với địa phương để đưa ra hướng giải quyết cho doanh nghiệp.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Xây dựng nói về đơn kêu cứu của Novaland tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản