Theo thông báo từ Cơ quan Quản lý An toàn Đường Bộ Hoa Kỳ (NHTSA), một số xe Jeep Grand Cherokee đang gặp vấn đề với đèn định vị đuôi xe có thể không phát sáng, làm giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và làm tăng nguy cơ tai nạn cho xe di chuyển phía sau.
Nguyên nhân được xác định là do lỗi từ quá trình sản xuất, các xe trong diện triệu hồi có thể đã được chế tạo với đèn định vị đuôi xe bị hỏng.
Hiện có tổng cộng 99.186 chiếc Jeep Grand Cherokee, thuộc đời 2021 - 2022, bị ảnh hưởng tại Mỹ; tất cả các xe này đều được sản xuất từ ngày 3/12/2020 đến 21/11/2021 tại nhà máy của hãng ở Mỹ. Khi khách hàng mang đến đại lý, các xe trong diện triệu hồi sẽ được kỹ thuật viên kiểm tra và thay thế miễn phí cả cụm đèn hậu gắn trên thân xe nếu cần thiết.
Cũng trong đầu tháng 6 vừa qua, Jeep đưa ra thông báo triệu hồi liên quan đến 1.178 chiếc Grand Cherokee (2021 - 2022) do vấn đề liên quan đến van tuần hoàn khí thải (EGR) có thể bị hở, khiến mất động năng trên các xe sử dụng động cơ 3.6L Pentastar; cụ thể gồm: Jeep Grand Cherokee WK (2021), Jeep Grand Cherokee (2022), và Jeep Grand Cherokee L (2021-2022). Cũng trong tháng 6 đó, Jeep cũng phải triệu hồi gần 140.000 chiếc Jeep Grand Cherokee và RAM 1500 vì lỗi bơm nhiên liệu.
Trước đó, vào tháng 3, 20 chiếc Jeep Grand Cherokee và Grand Cherokee L (cùng thuộc đời 2022) do đèn khẩn cấp (Hazard light) có thể nhấp nháy khi người lái đạp chân phanh. Đồng thời, 15 chiếc Jeep Wrangler (2022) do đèn báo vị trí bên hông có thể không hoạt động do dây điện không tương thích của đèn hậu.
Được biết, phiên bản Grand Cherokee L tiêu chuẩn giá thấp nhất sẽ trang bị động cơ Pentastar V6 3.6 lít có công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 348 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn. Phiên bản tiêu chuẩn của Jeep Grand Cherokee L 2021 trang trí gói Laredo bao gồm đèn LED, mâm xe bằng nhôm 18 inch và các phụ kiện đồng màu thân xe.