Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

3 món bún thu hút thực khách ở TP.HCM

TDVN 04:05 14/03/2020

Có hương vị đặc biệt, mùi khó ngửi nhưng 3 món bún sau ở Sài thành vẫn luôn thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức.

--

Ngoài bánh mì hến, món bún hến ở TP.HCM cũng là một hương vị được nhiều du khách say đắm. Vốn là món ăn đặc trưng của xứ Huế, nhưng sự kết hợp giữa các thành phần như rau sống, khế chua, tóp mỡ, đậu phộng, hến... và một gia vị không thể thiếu là mắm ruốc nên khi có mặt tại TP.HCM, bún hến nhanh chóng được yêu thích.

--

Vị nồng của mắm ruốc khi kết hợp bún hến đem đến sự hấp dẫn cho món ăn. Bạn có thể đến các địa điểm sau để thưởng thức bún hến ngon như 284/9 Lê Văn Sỹ, quận 3, TP.HCM hay 44/9 đường số 45, quận Gò Vấp, TP.HCM... với giá khoảng 30.000 đồng/bát.

--

Bún Num Bò Chóc: Num Bò Chóc là tên gọi của một loại bún cá nổi tiếng ở Campuchia. Thành phần cơ bản trong bát bún này gồm có cá luộc chín ướp với sả, nghệ, trái chúc và mắm bò hóc. Bát bún có màu vàng tươi ngon, nổi bật với gia vị đặc trưng cùng những miếng cá mọng nước dày thịt trông rất hấp dẫn.

--

Bún Num Bò Chóc có vị mặn và nồng của mắm bò hóc, khi được ăn kèm với sả tạo nên vị thanh làm nổi bật hương vị của bát bún. Du khách có thể đến những địa điểm sau để thưởng thức như quán Tư Xê hay quán Cô Diệu trong chợ Hồ Thị Kỷ, quận 10, TP.HCM. Giá khoảng 45.000- 65.000 đồng/bát.

--

Bún đậu mắm tôm: Bún đậu mắm tôm cũng là một trong những món bún nặng mùi nhưng lại được nhiều du khách yêu thích nhờ vị béo ngậy của đậu rán với cái thanh ngọt của rau sống được hòa quyện trong bát mắm tôm màu tím hấp dẫn

--

Với những người ăn được mắm tôm, dù món này có nặng mùi đến mấy cũng không gây cản trở. Ở TP.HCM cũng có rất nhiều quán bún đậu mắm tôm mà bạn có thể thử như quán bún đậu Gánh, quán bún đậu cô Khàn… Giá khoảng 25.000- 60.000 đồng/suất.

Theo Zing.vn

Link gốc : https://news.zing.vn/3-mon-bun-thu-hut-thuc-khach-o-tphcm-post1058335.html

Bạn đang đọc bài viết 3 món bún thu hút thực khách ở TP.HCM tại chuyên mục Đặc sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đặc sản